Giỏ hàng

Bao nhiêu tuổi mới được mua xe trả góp? Ở đâu lãi suất thấp?

Hình thức mua hàng trả góp có thể giúp bạn tiếp cận với món đồ mà mình thích dù chưa có nhiều điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, nếu muốn tham gia mua hàng trả góp bạn sẽ cần nằm trong độ tuổi quy định của các tổ chức tài chính hỗ trợ bạn vốn mua hàng. Vậy bao nhiêu tuổi mua xe trả góp được? Nếu đang có cùng sự quan tâm hãy theo dõi bài viết sau để có cho mình câu trả lời cụ thể nhé.

Mua xe trả góp là gì?

Ô tô, xe máy là những phương tiện đi lại phổ biến nhất hiện nay và nó cần thiết cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Ai cũng cần sở hữu một phương tiện này để thuận lợi trong sinh hoạt cũng như làm việc. Và chúng ta có thể mua xe bằng nhiều cách khác nhau trong đó có cách trả tiền thẳng và trả góp từng tháng.

– Trả tiền thẳng là bạn việc sử dụng tài sản của bản thân có giá trị tương đương với giá bán của chiếc xe đó để trả cho bên mua. Đây được xem là cách mua bán xe truyền thống được mọi người lựa chọn nhiều bởi nó tiến hành nhanh chóng nhất và tránh tối đa những rủi ro không cần thiết. 

– Hình thức mua xe trả góp hay mua xe trả chậm từng tháng là việc bạn trả tiền tương ứng với giá trị của xe trong nhiều lần. Nó được xem là phù hợp với những người cần xe để dùng gấp nhưng chưa có đủ điều kiện kinh tế, tài chính. Mua xe trả góp sẽ được tiến hành thông qua việc hỗ trợ của một bên thứ 3.

Hay chúng ta có thể hiểu bằng cách khác là khách hàng có nhu cầu mua xe trả góp sẽ chỉ phả trả một khoản tiền nhỏ khoảng 30% giá trị của xe. 70% của lại sẽ được bên bán xe cho nợ hoặc được một công ty tài chính đứng ra trả giúp. Hàng tháng bạn sẽ phải trả một khoản tiền gốc và lãi cho vay theo quy định.

Ưu nhược điểm khi mua xe trả góp

Với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, những người bị hạn chế về thu nhập cá nhân thì mua xe trả góp sẽ giúp họ nhanh chóng có được phương tiện đi lại. Chỉ cần mất khoảng 10 phút với rất ít các loại giấy tờ và một số tiền nhỏ bạn đã có thể sở hữu chiếc xe của riêng mình rồi nhé.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia cũng như những người đã từng mua xe trả góp thì việc mua bán này cũng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Và một trong số đó là bạn sẽ phải chịu mức lãi suất khác cao mà bên thứ 3 hỗ trợ bạn mua xe đưa ra. Và đối khi nó tiễn lãi còn cao gần bằng giá trị niêm yết của xe đấy nhé. 

Bao nhiêu tuổi được mua xe trả góp

Bộ luật dân sự 2005 quy định người từ đủ 15 đến dưới 18 tuổi có quyền xác lập tài sản riêng của bản thân. Chính vì thế, nếu nằm trong độ tuổi này bạn có thể tiến hành mua xe trả góp theo quy định. Tuy nhiên, trên thực tế thì có ít nơi bán xe và ít ngân hàng hay công ty tài chính hỗ trợ người dưới 18 tuổi mua hàn trả góp nhé.

Thông thường, việc mua bán trả góp các mặt hàng thường chỉ áp dụng với công dân trên 18 tuổi và dĩ nhiên là người có tâm thần ổn định để chịu trách nhiệm trước những việc làm của mình. Khách hàng tham gia mua xe trả góp phải tiến hành một cách tự nguyện và không bị chi phối bởi bất cứ điều gì.

Để mua xe trả góp bạn bắt buộc sẽ phải cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định và không thể thiếu chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hộ chiếu. Và bên hỗ trợ tài chính cho bạn mua xe sẽ xem xét các điều kiện khách quan để quyết định hạn mức hỗ trợ là bao nhiêu. Do đó, nếu bạn là người đi làm và có thu nhập ổn định thì khả năng được mua xe trả góp sẽ cao hơn.


Mua xe trả góp sẽ giúp bạn có phương tiện đi lại ngay cả khi chưa có đủ điều kiện kinh tế

Quy định mới về mua xe trả góp

Mua xe trả góp mỗi đơn vị bán sẽ có những chính sách khác nhau. Tuy nhiên hiện nay có 2 chính sách mua xe trả góp đang được nhiều người lựa chọn:

  • Chính sách mua xe trả góp không cần trả trước: Đây là chính sách cho vay của các công ty tài chính như Fe Credit, Home Credit…các công ty tài chính cho vay đến 90 triệu đồng khách hàng không cần phải trả bất kỳ một số tiền nào trước cho cửa hàng bán xe. Tuy nhiên, chính sách này có lãi suất rất cao
  • Chính sách mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng: hình thức này khách hàng có thể hưởng mức lãi suất 0%, có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng hoặc mua online trên các kênh thương mại điện tử. Không bị giữ giấy tờ xe. Tuy nhiên chính sách này chỉ áp dụng với những ai có khả năng mở thẻ tín dụng.

Mọi người có thể cân nhắc đến 2 chính sách mua xe  trả góp mới này nếu có nhu cầu mua xe trả góp khi điều kiện tài chính không đủ.

Các đơn vị cho hỗ trợ mua xe trả góp hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều các tổ chức tài chính có thể trợ vốn cho công dân đủ 18 tuổi trở lên mua xe trả góp. Đó có thể là các ngân hàng, các công ty tài chính hoặc thậm chí là một cá nhân nào đó có các điều kiện về tiền bạc. Và bạn có thể tham khảo một số thông tin về địa chỉ cho vay mua xe trả góp sau:

Mua xe trả góp với ngân hàng MBBank

Ngân hàng MBBank chỉ chấp nhận cho công dân Việt Nam mua xe trả góp với 70% giá trị của phương tiện đi lại khi đủ tuổi và đáp ứng đủ những điều kiện bắt buộc sau:

  • Khách hàng mua xe có đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự tại thời điểm mua xe.
  • Khách hàng có hộ khẩu/KT3 tại Tỉnh/thành phố thuộc quản lý của MBBank hoặc các chi nhánh trên toàn quốc.
  • Khách hàng có khả năng tài chính đảm bảo khả năng trả nợ và tốt nhất là đã đi làm có thu nhập ổn định khoảng 5 triệu đồng/ tháng.
  • Khách hàng thực hiện các thủ tục và giao nộp đủ các loại giấy tờ theo quy định của ngân hàng MBBank.

Mua xe trả góp với ngân hàng VIB

Nếu bạn không có nợ xấu nhóm 2 trở lên và không có nợ ngân hàng tại 2 năm gần nhất với thời điểm đăng lý mua xe trả góp sẽ được ngân hàng VIB hỗ trợ mua xe với số tiền đạt 80% giá trị của xe. Một số những yêu cầu khác gồm:

  • Đối tượng là người Việt Nam đủ 18 tuổi đến không quá 70 tuổi tại thời điểm đi vay.
  • Thu nhập tối thiểu 10 triệu đồng/ tháng nếu 1 người trả nợ góp và 12 triệu đồng/ tháng nếu là 2 người tiến hành trả nợ.
  • Tài sản thế chấp để vay trả góp mua xe chính là phương tiện vận tải của bạn và bên ngân hàng sẽ có thể thu lại xe nếu bạn trả nợ không đúng thời gian quy định.

Mua xe trả góp ngân hàng Eximbank

Khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô trả góp có trợ vốn của ngân hàng Eximbank  phải có nguồn thu nhập ổn định đủ để trả nợ vay sau này. Và bạn có thể sử dụng một số những loại tải sản đảm bảo sau để tiến hành mua xe trả góp với ngân hàng:

  • Xe ô tô được mua trả góp do chính Eximbank hỗ trợ
  • Bất động sản của cá nhân hay của công ty cho bạn quản lý
  • Các loại giấy tờ có giá trị như trái phiếu chính phủ, tiền gửi, sổ tiết kiệm
  • Các loại tài sản giá trị khác theo quy định của ngân hàng Eximbank

Mua xe trả góp với ngân hàng Techcombank

Với việc sử dụng tài sản hợp phát của cá nhân hoặc chính chiếc xe của mình mua hay sự bảo lãnh của bên thứ 3 bạn có thể tham gia mua xe trả góp với ngân hàng Techcombank. Dĩ nhiên cũng sẽ có một só quy định và điều kiện bắt buộc khác mà bạn phải tuân thủ khi vay vốn của ngân hàng này bao gồm:

  • Khách hàng là cá nhân mua xe có mục đích rõ ràng không vi phạm pháp luật.
  • Khách hàng mua xe trả góp phải có độ tuổi từ 22 đến 60 tuổi và không quá 65 tuổi khi tất toán hợp đồng mua xe trả góp.
  • Thu nhập ổn định hàng tháng từ 5-7 triệu đồng để đảm bảo khả năng trả nợ.
  • Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ liên quan khác theo yêu cầu của ngân hàng…

    Tuy nhiên, lãi suất khi mua xe trả góp thường cao hơn những gì bạn nghĩ nhé

Mua xe trả góp với công ty tài chính Fecredit

Fecredit có thể hỗ trợ bạn mua xe với số tiền 0 đồng. Điều này có nghĩa là công ty sẽ cho bạn vay toàn bộ số tiền mua xe và bạn sẽ tiến hành trả góp hàng tháng cho công ty với mức lãi suất cạnh tranh. Để tham gia mua xe trả góp tại công ty này bạn sẽ cần ghi nhớ các thông tin sau:

  • Chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu, Chứng minh thu nhập, Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Hóa đơn tiền điện, Hóa đơn tiền mạng hàng tháng.
  • Thời gian trả nợ vay trả góp mua xe từ 6 – 36 tháng tùy từng khoản vay.
  • Lãi suất tham khảo hiện tại là 1.75% – 3.27%/tháng theo dư nợ gốc được quy định trả nợ vào ngày nhất định trong tháng
  • Phí phạt trả nợ chậm là 000/lần vi phạm với tất cả khách hàng.

Mua xe trả góp với Mirae Asset

Mirae Asset là một công ty tài chính tại Việt Nam của tập đoàn tài chính thế giới Mirae Asset đến từ Hàn Quốc. Công ty cung cấp các dịch vụ tài chính như vay tiêu dùng tín chấp, và đặt biệt là gói vay mua xe ô tô hoặc xe máy với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng mà lãi suất lại cạnh tranh và lãi suất tham khảo là 1,17%/tháng. Mirae Asset là một công ty tài chính được đánh giá cao với độ uy tín và sự tin cậy của khách hàng.

Nếu bạn muốn vay để mua xe thì cần có các điều kiện sau:

  • Có độ tuổi từ 18 đến 55 tuổi.
  • Có thu nhập ổn định, mức thu nhập trung bình từ 3 tr/ tháng.
  • Không có nợ xấu từ nhóm 2 trở lên.
  • Khu vực áp dụng: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Hải Dương, Quãng Ngãi, Gia Lai.

Mua xe trả góp với Tpbank

Ngân hàng Tpbank có thể hỗ trợ bạn mua xe trả góp với 75% giá trị của xe và hưởng ưu đãi lãi suất 0% trong 3 tháng đầu đối với các khách hàng là doanh nghiệp vận tải vay trả góp trên 2 tỷ đồng. Đối với cá nhân, ngân hàng Tpbank sẽ đưa ra mức lãi cạnh tranh nhất hiện nay.

Cụ thể, bạn có thể chọn 2 hình thức trả lãi cho vay mua xe trả góp là: 6.8% áp dụng trong 6 tháng đầu hoặc bạn cũng có thể chọn gói lãi suất 7.7% /năm cố định trong 18 tháng đầu. Ngân hàng phê duyệt hồ sơ rất nhanh chỉ trong 8 giờ làm việc. Trả khoản vay mua xe rất linh hoạt bằng trả góp gốc và lãi hàng tháng.

Như vậy, khi đủ 18 tuổi bạn có thể yêu cầu mua xe trả góp. Tuy nhiên, hồ sơ của bạn có được hỗ trợ và chấp nhận hay không còn do tổ chức tài chính quyết định. Và dĩ nhiên nếu được các ngân hàng hỗ trợ vay mua xe trả góp bạn sẽ yên tâm hơn khi vay của những người mà mình không hề quen biết.

Ngoài ra, nếu đã được vay mua xe trả góp bạn hãy tiến hành trả nợ đủ, trả nợ theo đúng thời gian quy định có thể trả nợ trước nhưng không được trả nợ sau hạn bởi rất có thể bạn sẽ bị chịu phí phát khá cao đấy nhé. Hãy tìm hiểu về các điều khoản trong hợp đồng vay vốn để chắc chắn về độ an toàn của các khoản vay.

Nếu cần thêm các thông tin hỗ trợ về việc mua xe trả góp hàng tháng bạn có thể để lại câu hỏi hoặc bình luận của mình sau khi bài chia sẻ này kết thúc để nhận hỗ trợ cụ thể và miễn phí nhé. Thấn ái!


Nguồn: Sen Nguyen, NGÂN HÀNG 24H.

Facebook Youtube Zalo