Giỏ hàng

Hướng dẫn quy trình và thủ tục mua xe trả góp

Mua xe máy trả góp là lựa chọn tối ưu cho những bạn chưa có đủ khả năng tài chính. Cùng chúng mình tìm hiểu quy trình và thủ tục mua xe máy trả góp nhé!

1Thủ tục, hồ sơ mua xe máy trả góp

Khi có nhu cầu mua xe máy trả góp thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ các loại giấy tờ sau:

- Đơn xin vay vốn kèm theo phương án trả lãi.

- Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực.

- Hộ khẩu thường trú và giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn.

- Các loại giấy tờ chứng minh thu nhập của bạn như: Hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng của bạn.

2Quy trình mua xe máy trả góp nhanh nhất

Dưới đây là quy trình mua xe máy trả góp nhanh nhất với các bước vô cùng chi tiết dành cho bạn:

Bước 1: Bạn đến các cửa hàng, đại lý để chọn mua xe và tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế, khả năng cung cấp giấy tờ để chọn cho mình một trong các hình thức trả góp như vay mua xe trả góp chứng minh thu nhập, vay mua xe trả góp không yêu cầu chứng minh thu nhập và vay trả góp bằng thẻ tín dụng bạn nhé.

Bước 2: Bạn tiến hành chọn cho mình một ngân hàng hoặc công ty tài chính để thực hiện vay vốn mua xe trả góp.

Bước 3: Bạn đến gặp trực tiếp nhân viên đại diện ngân hàng để hoàn thành các thủ tục cần thiết cũng như thực hiện thẩm định vay vốn.

Bước 4: Khi hồ sơ của bạn đã hoàn chỉnh thì hai bên tiến đến ký kết hợp đồng tín dụng cũng như trả một số tiền theo thỏa thuận từ ban đầu.

Bước 5: Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên thì bạn tiến hành nhận xe và có thể mang xe về nhé.

3 /Mua xe trả góp có lợi ích gì?

Mua xe máy trả góp sẽ mang đến bạn những lợi ích vô cùng hấp dẫn sau đây:

Bạn có thể có ngay trong tay chiếc xe yêu thích mà không cần chi một khoản tiền lớn hay đi vay mượn khi chưa có khả năng chi trả. Song song việc trả góp xe máy hàng tháng thì bạn cũng không cần thế chấp bất cứ tài sản nào nhé.

Bên cạnh đó, thủ tục mua xe trả góp cực kỳ đơn giản, có thể hoàn thành trong vòng một giờ đồng hồ và thời hạn trả góp có thể kéo dài từ 3-36 tháng tùy thuộc mong muốn hay khả năng tài chính của bạn.

Vay trả góp không yêu cầu chứng minh thu nhập

Với hình thức vay trả góp không yêu cầu các bạn chứng minh thu nhập thì bạn chỉ cần dùng sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân là có thể đăng ký vay rồi.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là mức lãi suất của hình thức này sẽ cao hơn so với hình thức vay trả góp yêu cầu chứng minh được thu nhập bạn nhé.

Hình thức mua xe trả góp rất đa dạng.

Vay trả góp bằng thẻ tín dụng

Khi thực hiện vay trả góp bằng thẻ tín dụng thì yêu cầu dành cho bạn là: Bạn phải là chủ thẻ tín dụng và trong thẻ còn đủ hạn mức thanh toán toàn bộ giá trị xe.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hưởng các ưu đãi như được trả góp với lãi suất 0% và không cần trả trước bất kỳ khoản tiền nào.

5Lãi suất vay mua xe máy trả góp

Theo các thông tin mà chúng mình tổng hợp được thì mức lãi suất hiện tại khi mua trả góp xe máy Honda, Yamaha … dao động từ 0-2.92%/ tháng. Mức lãi suất có thể thay đổi tùy thuộc vào các giấy tờ cũng như lịch sử giao dịch mà bạn có khi đi mua xe trả góp.

Bên cạnh đó, nếu bạn cam đoan được là chính chủ thẻ tín dụng và hạn mức thẻ đủ để thanh toán hoàn toàn giá trị xe thì khi mua các loại xe máy bằng hình thức trả góp, bạn cũng có cơ hội nhận được hưởng lãi suất 0% từ các ngân hàng như ACB, Techcombank, VPBank, OCB,...bạn nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe máy trả góp

Dù là thủ tục hay cách thức mua xe máy Honda, Yamaha trả góp hầu hết khá dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý vài vấn đề sau đây để quá trình mua bán diễn ra thuận lợi hơn nhé

- Cân nhắc kỹ càng số tiền mà bạn phải trả hàng tháng kèm lãi suất (nếu có) xem mình có khả năng chi trả không.

- Chọn một thời hạn thanh toán nợ phù hợp, vì nếu nộp muộn bạn sẽ phải mất thêm khoảng phí không đáng có đấy.

- Bạn nên tìm hiểu kỹ mức lãi suất của ngân hàng hay công ty tài chính liên kết với đại lý xe để có được lựa chọn tốt nhất bạn nhé.

- Và lưu ý cuối cùng dành cho bạn là nên mua xe máy Honda, Yamaha…trả góp tại những đại lý chính hãng để bảo vệ quyền lợi cho bản thân bạn nha.

Facebook Youtube Zalo