Giỏ hàng

Các sân bay lớn đón lượng khách 'khổng lồ' vào ngày đi làm đầu tiên sau nghỉ Tết

SKĐS - Hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất tiếp tục phá kỷ lục về lượng khách trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Các sân bay lớn đón lượng khách 'khổng lồ' vào ngày đi làm đầu tiên sau nghỉ Tết - Ảnh 1.
  •  
  •  
  •  
  •  

Các sân bay đón lượng khách khổng lồ trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngày 27/1 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), sản lượng chuyến bay và hành khách qua cảng ghi nhận tăng so với những ngày trước đó.

Cụ thể, theo lịch bay trong ngày, ước tính sẽ có khoảng 545 lượt chuyến bay (169 chuyến bay quốc tế và 376 chuyến bay quốc nội). Sản lượng hành khách ước tính khoảng 86.000 lượt hành khách, trong đó khách quốc nội đạt 65.000 lượt khách; khách quốc tế đạt 21.000 lượt khách.

Các sân bay lớn đón lượng khách 'khổng lồ' vào ngày đi làm đầu tiên sau nghỉ Tết - Ảnh 2.

Lượng hành khách ở hai sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đều liên tiếp phá kỷ lục của những ngày trước đó.

Cũng trong ngày 27/1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ khai thác tổng cộng 916 chuyến bay trong ngày. Số lượng chuyến bay quốc nội đi, đến tiếp tục tăng cao, trong khi chuyến bay quốc tế đi đến cũng duy trì ở mức cao trên 220 lượt chuyến.

Với số lượng chuyến bay tăng cao, sân bay tiếp tục phá kỷ lục về lượng khách sẽ khai thác với 149.177 lượt khách. Đây là số hành khách được Tân Sơn Nhất phục vụ cao nhất trong 1 ngày từ trước tới nay, vượt xa giai đoạn năm 2019, thời điểm trước dịch COVID-19.

Các sân bay lớn đón lượng khách 'khổng lồ' vào ngày đi làm đầu tiên sau nghỉ Tết - Ảnh 3.

Hành khách "tay xách, nách mang" hành lý quay trở lại thành phố để làm việc.

Như vậy là trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hai cảng hàng không lớn nhất cả nước đón lượng khách đạt con số kỷ lục hơn 230.000 với khoảng 1.400 chuyến bay. Dự báo, trong 3 ngày từ 28 đến 30/1, lượng khách đến và đi trong ngày sẽ liên tục "phá đỉnh".

Hiện tại, riêng số lượng khách quốc nội trong ngày (khoảng 120.000 khách) đã có thể lớn hơn cả tổng số lượng hành khách quốc nội và quốc tế cộng lại trong một số cao điểm ngày lễ cùng kỳ năm trước. Điều này khiến các cảng hàng không phải huy động tối đa nhân lực và tập trung thực hiện đúng phương án phục vụ trước, trong và sau Tết.

Facebook Youtube Zalo