Giỏ hàng

NHƯNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT KHI VỆ SINH KIM PHUN BUỒNG ĐỐT MÀ CHỦ XE CẦN BIẾT

Hiện nay hầu hết các xe máy của các hãng xe nói riêng và xe máy HONDA nói riêng đều sử dụng phun xăng điện tử. Vậy phun xăng điện tử là gì? Hệ thống phun xăng điện tử được bảo hành - bảo dưỡng ra sao? Trong bài viết "Những ưu điểm nổi bật khi vệ sinh kim phun buồng đốt mà chủ xe máy cần biết" Hệ Thống HEAD Phát Thịnh sẽ phân tích chi tiết những điều này cho các bạn.

Xem thêm bài viết:

GIẢM NGAY 10% VÀ 15% KHI THAY THẾ PHỤ TÙNG VÀ PHỤ TÙNG NHỰA TẠI HEAD PHÁT THỊNH

HỖ TRỢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC DÒNG XE NHƯ: ALPHA, BLADE, RSX, VISION, WINNER X

MUA XE TẠI PHÁT THỊNH CÓ CƠ HỘI NHẬN NGAY TIVI 60 INCHES VÀ NHIỀU PHẦN QUÀ HẤP DẪN KHÁC

CÓ NÊN BẢO DƯỠNG XE KHI HẾT BẢO HÀNH CỦA HONDA KHÔNG?

ve-sinh-kim-phun-buong-dot-nhung-luu-y-cho-chu-xe

Vệ sinh kim phun buồng đốt cần lưu ý những gì cho chủ xe

Đối với những dòng xe máy phun xăng điện tử (PGM - FI) nhiên liệu sẽ được hòa trộn với không khí và phun trong buồng đốt thông qua kim phun. Vì vậy, kim phun và buồng đốt là 2 bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành và công suất của xe. Do đó, việc vệ sinh kim phun, làm sạch buồng đốt định kỳ là điều quan trọng giúp chiếc xe của bạn hoạt động mạnh mẽ và êm ái hơn.

Vệ sinh kim phun buồng đốt là gì

Kim phun buồng đốt là một thành phần quan trọng trong hệ thống nạp nhiên liệu của động cơ xe máy. Nó có vai trò quan trọng trong việc cung cấp chính xác lượng nhiên liệu vào buồng đốt để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.

Kim phun buồng đốt được thiết kế để phun xăng vào không gian buồng cháy của xi-lanh. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc của áp suất cao và điện tử để điều chỉnh lượng xăng được phun ra. Kim phun buồng đốt thông qua các van, ống dẫn và các linh kiện khác để điều khiển luồn xăng theo một chuỗi thời gian và áp suất nhất định.

Với sự tiến bộ công nghệ, kim phun buồng đốt ngày càng được cải tiến với khả năng kiểm soát chính xác hơn về lượng xăng, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và tiêu thụ nhiên liệu. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của xe máy, giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Kim phun buồng đốt là một thành phần quan trọng trong hệ thống nạp nhiên liệu của xe máy, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, việc bảo dưỡng và kiểm tra kim phun buồng đốt thường xuyên là cực kỳ quan trọng để duy trì sự hoạt động tối ưu của xe máy của bạn.

Ve-sinh-buong-dot

Vệ sinh kim phun buồng đốt

Dấu hiệu nhận biết kim phun buồng đốt cần được vệ sinh:

- Trong quá trình vận hành nếu kim phun và buồng đốt bị tắc nghẽn, sẽ gây ra những hiện tượng sau:

- Xe khởi động khó hoặc đang đi xe tự nhiên bị chết máy và khó khăn khi nổ máy lại.

- Khi tăng ga, hoặc giảm ga có hiện tượng xe bị giật giật, rung đầu.

- Xe bị ì khi tăng ga hay giảm ga, garanty không ổn định.

- Tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn mức bình thường.

- Xuất hiện tiếng kêu lạ, hiệu suất làm việc của động cơ giảm đáng kể, do kim phun bị tắt nghẽn khiến nhiên liệu không được phun đủ cho quá trình làm việc của động cơ.

- Định kỳ vệ sinh theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thông thường chạy khoảng 10.000km ta sẽ kiểm tra và vệ sinh kim phun, buồng đốt 1 lần.

Lợi ích của việc vệ sinh kim phun, buồng đốt:

Đối với các loại xe máy phun xăng điện tử khi sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng kim phun hay buồng đốt sẽ có nhiều cặn bẩn, muội carbon nhưng khi được vệ sinh theo đúng định kỳ thì động cơ xe sẽ hoạt động trơn tru và mượt mà hơn.

Thấy được những vấn đề trên, Hệ thống Honda Phát Thịnh đã trang bị máy công nghệ cao vệ sinh kim phun xăng chỉ có tại Hệ thống Honda Phát Thịnh, với những tính năng ưu việt, mang lại sự vận hành êm ái cho chiếc xe than yêu của bạn:

Lợi ích tối ưu từ việc vệ sinh kim phun xăng:

- Tiết kiệm nhiên liệu

- Khởi động dễ dàng

- Vận hành êm ái

Tiết kiệm chi phí thay thế từ 300.000đ đến 3.700.000đ

Xe máy sau khi vệ sinh kim phun và làm sạch buồng đốt sẽ dễ nổ máy hơn, tiếng nổ động cơ giòn hơn, garanty đều và ổn định hơn, ngoài ra vệ sinh kim phun buồng đốt còn giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho kim phun và cả xe máy.

Lưu ý khi vệ sinh kim phun buồng đốt:

- Không nên tự ý vệ sinh kim phun buồng đốt mà hãy mang xe đến hãng gần nhất hoặc cho những người có kinh nghiệm và kỹ thuật vệ sinh cho xe.

- Hạn chế đổ xăng không rõ nguồn gốc hay những loại xăng bán lẻ vì sẽ chứa nhiều cặn bẩn làm tắt nghẽn kim phun.

Nên vệ sinh tại HEAD hay bên ngoài

Việc vệ sinh kim phun buồng đốt có thể được thực hiện cả ở HEAD (hãng xe) và bên ngoài tiệm sửa xe. Cả hai lựa chọn này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, tùy thuộc vào tình huống cụ thể của bạn.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng việc vệ sinh kim phun buồng đốt được thực hiện chính xác theo quy trình của nhà sản xuất, việc mang xe máy đến HEAD là một lựa chọn tốt. Tại HEAD, các kỹ thuật viên đã được đào tạo và có kiến thức sâu về các thành phần của xe máy. Họ sẽ áp dụng các quy trình chuẩn để vệ sinh kim phun buồng đốt một cách kỹ lưỡng và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, việc mang xe máy vào tiệm sửa xe bên ngoài không đảm cơ sở vật chất uy tín và chất lượng, thợ không được đào tạo chuyên môn cao sẽ làm anh hưởng đến xe yêu của bạn.

Lí do vì sao nên chọn vệ sinh tại HEAD

Thiết bị phụ tùng chính hãng:

Tất cả các đại lý chính hãng đều sử dụng các thiết bị vệ sinh chuyên dùng để vệ sinh và kiểm tra xe của bạn một cách tôt nhất và được nhập trực tiếp từ xưởng sản xuất của hãng. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chiếc xe của mình.

Bên cạnh đó, các phụ tùng này cũng có thời gian bảo hành nhất định bởi vậy bạn không cần phải lo lắng sử dụng 1 thời gian các phụ tùng sẽ bị hư hỏng và thay thế.

Nhân viên sửa chữa với trình độ chuyên môn cao:

Tất cả kĩ thuật viên được nhận việc làm tại các đại lý chính hãng hãng đều được kiểm tra về chuyên môn một cách cẩn thận trước khi được tuyển vào làm. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, họ còn được đào tạo sâu về kỹ thuật cũng như phong cách phục vụ chuyên nghiệp giúp mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Giá thành phù hợp:

Tất cả bảng giá vệ sinh xe của HEAD đều được niêm yết rõ ràng nên người dùng hoàn toàn có thể nắm được chính xác giá mà không lo bị “chặt chém”.

li-do-vi-sao-nen-chon-ve-sinh-tại-head

Hệ thống HEAD Phát Thịnh tại Cần Đước và Cần Giuộc trên địa bàn Huyện Long An

DỊCH VỤ VỆ SINH BUỒNG ĐỐT TẠI PHÁT THỊNH

Trong quá trình vận hành xe, động cơ đốt cháy nhiên liệu đồng thời sinh ra CO, HC và bụi carbon. Bụi carbon tích tụ trong xylanh lâu ngày là nguyên nhân làm yếu động cơ, giật khục, hao nhiên liệu,… Vì vậy, việc làm sạch bụi carbon trong xylanh động cơ xe là việc làm cần thiết thường xuyên.

Đối với buồng đốt, Honda khuyến nghị Quý khách hàng kiểm tra vệ sinh định kỳ nhằm tối ưu hóa công suất và tối thiểu hóa nhiên liệu sử dụng của xe.

Từ nay đến ngày 31/09/2023 tại Hệ Thống HEAD Phát Thịnh đang có chương trình khuyến mãi cho gói "Combo vệ sinh kim phun buồng đốt" như sau:

STTDỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG: BÁN COMBOGIÁ BÁNGIÁ BÁN GÓI COMBO
1VỆ SINH KIM PHUN246.000170.000
2 VỆ SINH BUỒNG ĐỐT246.000170.000
 TỔNG CỘNG492.000340.000

Khi khách hàng mua gói combo vệ sinh kim phun + buồng đốt sẽ được giảm giá từ 492.000đ xuống còn 340.000đ

  • Bộ quà tặng cho khách hàng sử dụng dịch vụ vệ sinh kim phun tại Phát Thịnh

STTBỘ QUÀ TẶNGTRỊ GIÁ BỘ QUÀ TẶNGGHI CHÚ
101 NÓN BẢO HIỂM 1/2196.000 
 TỔNG CỘNG196.000 
  • Bộ quà tặng cho khách hàng sử dụng dịch vụ vệ sinh buồng đốt tại Phát Thịnh
STTBỘ QUÀ TẶNGTRỊ GIÁ BỘ QUÀ TẶNGGHI CHÚ
101 NÓN BẢO HIỂM 1/2196.000 
 TỔNG CỘNG196.000 

Kết luận

Trên là bài viết "Những ưu điểm nổi bật khi vệ sinh kim phun buồng đốt mà chủ xe máy cần biết". Hệ Thống HEAD Phát Thịnh mong muốn cho bạn thêm hiểu biết hơn về việc vệ sinh kim phun buồng đốt. Bạn cũng đừng quên đến Phát Thịnh để vệ sinh cho xe của mình nhé.

------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo