Giỏ hàng

XE KHÔNG NỔ MÁY, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Xe không nổ máy được là một vấn đề nghiêm trọng trong việc sử dụng xe máy của bạn. Trong trường hợp bạn có việc gấp cần xử lí mà lại không nổ được máy xe thì ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Nếu bạn không biết lí do ở đâu bạn buộc phải đưa ra tiệm sửa xe mới được khắc phục. Vì vậy, trong bài viết "Xe Không Nổ Máy, Lí Do Và Cách Khắc Phục" Phát Thịnh Moto sẽ giúp bạn có thể tự xử lí các trường hợp cơ bản. 

Xe không nổ máy được là một vấn đề nghiêm trọng trong việc sử dụng xe máy của bạn. Trong trường hợp bạn có việc gấp cần xử lí mà lại không nổ được máy xe thì ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Nếu bạn không biết lí do ở đâu bạn buộc phải đưa ra tiệm sửa xe mới được khắc phục. Vì vậy, trong bài viết "Xe Không Nổ Máy, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục" Phát Thịnh Moto sẽ giúp bạn có thể tự xử lí các trường hợp cơ bản. 

 

xe không nổ máy, nguyên nhân và cách khắc phục

Xe không nổ máy, nguyên nhân và cách khắc phục

Xe đề không nổ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc tìm hiểu kỹ các nguyên nhân cũng sẽ có hướng xử lý thích hợp. Đây cũng là vấn đề mà nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu. Dưới đây là các nguyên nhân xe không đề nổ máy được:

Xe ngộp xăng

Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến xe đề không nổ. Điều này xuất phát từ việc có gió ở trong xăng hoặc sử dụng xăng kém chất lượng cho xe. Tuy động cơ vẫn đốt cháy nhiên liệu, nhưng quá trình này không diễn ra hoàn toàn khiến xe không thể nổ máy và hoạt động như bình thường.

Cách khắc phục: 

Khi xe đề không nổ do ngộp xăng thì đầu tiên người dùng cần khóa van xăng lại. Sau đó vặn hết tay ga và bấm nút đề để tiến hành khởi động lại. Lặp lại thao tác đề khoảng vài lần đến khi nghe tiếng máy nổ ổn định thì hãy mở khoá van xăng và vận hành xe.

Bugi hỏng

Rất nhiều xe đề không nổ do lỗi từ bugi. Đây là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống đánh lửa. Khi bugi hỏng thì nhiên liệu sẽ không được đốt cháy và xe không thể nào nổ máy.

Cách khắc phục: 

Đầu tiên, người dùng hãy tháo bugi, làm sạch chúng và sấy khô. Sau đó thử đề lại xem xe có nổ máy không. Trường hợp xe vẫn không nổ máy thì nên mang đến tiệm sửa xe để được kỹ thuật viên kiểm tra và xử lý.

Kiểm tra bugi xe nếu không đề được máy xe

Khi không đề được máy xe bạn nên kiểm tra lại bugi

 Bình ắc quy hết điện

Bên cạnh hai nguyên nhân kể trên thì bình ắc quy hết điện cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe đề không nổ. Dấu hiệu để nhận biết tình trạng này chỉ đơn giản là khi nhấn nút đề sẽ nghe thấy tiếng tạch tạch, tiếng kèn xe yếu, ánh đèn pha kém,… và xe không nổ máy.

Cách khắc phục: 

Đơn giản nhất là người dùng tiến hành sạc bình ắc quy, sau đó khởi động lại như bình thường. Tuy nhiên, nếu bình ắc quy đã quá cũ thì phương án tốt nhất là thay thế chúng. Hiện tại, giá bình ắc quy cho xe máy đang giao động từ 400.000-700.000 đồng tùy loại. 

Nút đề hỏng

Nguyên nhân mà có lẽ nhiều người nghĩ đến nhiều nhất chính là nút đề bị hỏng. Điều này khiến người dùng thường có động tác nhấn liên tục vào nút đề khi xe đề không nổ.

kiểm tra nút đề nếu không đề được xe

Có thể đề nổ máy không được là do nút đề hỏng

Cách khắc phục: 

Với xe số nếu nút đề bị hỏng thì chỉ cần khởi động bằng cần đạp. Đây là phương án tạm thời, tuy nhiên để sử dụng lâu dài thì nên mang chúng đến tiệm sửa xe để kiểm tra và thay mới nút đề. Riêng đối với xe ga thì người dùng có thể cậy nút công tắc đề và nối 2 đầu dây và ấn thử nút đề xem xe có nổ máy được không. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm thì tốt hơn hết bạn cũng nên mang xe tới tiệm sửa xe nhé.

Kết luận

Đối với các trường hợp xe không nổ máy được thì các nguyên nhân trên cũng chỉ là các nguyên nhân cơ bản, ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác nữa. Nếu kiểm tra các trường hợp trên không khắc phục được thì bạn nên đem cho kĩ thuật chuyên nghiệp xử lí cho bạn. 

Phát Thịnh Moto với đội ngũ kĩ thuật chuyên môn được đào tạo bài bản chuyên nghiệp từ Honda Việt Nam. Nếu bạn ở Cần Đước, Cần Giuộc tỉnh Long An bạn có thể đem đến chi nhánh Phát Thịnh gần nhất đề chúng tôi xử lí cho bạn nhé. 

>>> Địa chỉ các chi nhánh của Phát Thịnh Moto: Tại Đây

--------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo