Giỏ hàng

BIỂN SỐ ĐỊNH DANH I VÀ CÁC LƯU Ý

BIỂN SỐ ĐỊNH DANH I LÀ GÌ

✨✨Biển số định danh được hiểu là biển số cấp và quản lý theo mã định danh cá nhân của chủ xe tương tự Căn cước công dân.

>>>Xem thêm:

Tất cả mẫu xe chính hãng Honda đang giảm giá tại Phát Thịnh

bien-so-dinh-danh-va-can-luu-y

Biển số định danh và các lưu ý

✨✨Đối với chủ xe là người người Việt Nam, biển số được quản lý theo số định danh cá nhân trên Căn cước công dân. Trong khi đó, biển số định danh dành cho người nước ngoài là biển số quản lý theo số định danh của họ do hệ thống định danh và xác thực điện tử xác lập hoặc số thẻ thường trú, tạm trú...

✨✨Đối với tổ chức, biển số được quản lý theo mã định danh của tổ chức hoặc mã số thuế, quyết định thành lập.

Theo quy định tại Thông tư 24/2023, biển số định danh sẽ theo chủ xe cả đời, không thể sang nhượng khi mua bán, cho tặng xe như biển số hiện nay.

✨✨Trong trường hợp, chủ xe không còn sử dụng xe nữa, cơ quan quản lý sẽ thu hồi và cấp lại biển số định danh cho người dân khi mua xe mới. Nếu trong thời gian 5 năm, chủ biển số định danh không có xe mới sẽ thu hồi biển số để cấp cho xe khác.

✨✨Quy định tại Thông tư này nêu rõ, biển số định danh sẽ gồm biển số có ký hiệu, seri biển số, kích thước của chữ và số, màu biển số theo quy định. Quy trình cấp biển số định danh sẽ không thay đổi so với hiện tại khi người dân làm thủ tục đăng ký và được cấp tại các phòng Cảnh sát giao thông.

✨✨Như vậy, thủ tục cấp biển số định danh cá nhân sẽ không thay đổi so với những quy định hiện hành, đồng thời không thể bán lại, sang nhượng. Tuy nhiên, biển số định danh sẽ bị thu hồi nếu trong vòng 5 năm chủ xe không sử dụng phương tiện để cấp cho người khác.

Kết Luận

Hy vọng trong bài viết trên giúp bạn có thể hiểu hơn về mã định danh biển số là gì? để làm hành trang trước khi đi sắm xế yêu cho mình nhé.

-------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo