Giỏ hàng

TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN TUỘT NỒI XE MÁY HONDA VÀ CÁCH KHẮC PHỤC SỬA CHỮA

Hiện nay, sau một thời gian sử dụng xe máy bộ nồi thường gặp một số trục trặc làm ảnh hưởng đến hoạt động và vận hành của xe. Vì vậy trong bài viết "TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN TUỘT NỒI XE MÁY HONDA VÀ CÁCH KHẮC PHỤC SỬA CHỮA" Cùng Hệ Thống HEAD Phát Thịnh tìm hiểu chi tiết dưới bài viết này nhé.

Xem thêm bài viết:

GIẢM NGAY 10% VÀ 15% KHI THAY THẾ PHỤ TÙNG VÀ PHỤ TÙNG NHỰA TẠI HEAD PHÁT THỊNH

HỖ TRỢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC DÒNG XE NHƯ: ALPHA, BLADE, RSX, VISION, WINNER X

CÓ NÊN BẢO DƯỠNG XE KHI HẾT BẢO HÀNH CỦA HONDA KHÔNG?

NHƯNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT KHI VỆ SINH KIM PHUN BUỒNG ĐỐT MÀ CHỦ XE CẦN BIẾT

tuot-noi-xe-may-honda-va-cach-khac-phục-sua-chua

Tuột nồi xe máy Honda và cách khắc phục sửa chữa

Tuột nồi xe máy là gì?

Cấu tạo của nồi xe máy luôn luôn có 2 bộ phận chính là bộ nồi trước và bộ nồi sau. Hai bộ phận này được kết nối với nhau bằng đai cao su chuyên dụng hay còn được gọi là dây curoa xe máy. Các cấu tạo của bộ nồi trước và sau cũng không giống nhau.

Hiện tượng tuột nồi xuất hiện do lá bố bị mòn khiến cho việc tiếp xúc đều khó diễn ra dẫn đến tình trạng bị trượt. Các lá thép và lá sắt nằm chính giữa những lá bố bị hao mòn, lò xo ban đầu sẽ còn cứng nhưng sau khi sử dụng sẽ bị yếu đi và nhão ra làm cho tình trạng ép vào không chặt và cũng khiến hiện tượng tuột nồi xe máy diễn ra.

Dấu hiệu nhận biết tuột nồi xe máy

Dấu hiệu của hiện tượng tuột nồi xe máy là khi bạn tăng ga để bắt đầu chạy - động cơ sẽ rồ lớn ga lên và xe một lúc sau mới chạy, kèm theo tiếng máy rồ lên rất lớn phát ra từ bộ nồi phía sau. Với hư hỏng này xe máy sẽ chạy yếu đi, không nhạy ga và rất hao xăng.

Cau-tao-bo-noi-xe-may

Cấu tạo chi tiết nồi xe số Honda

Nguyên nhân khiến xe máy bị tuột nồi là gì?

- Thời gian xe sử dụng quá lâu khiến cho các chi tiết của bộ ly hợp xe như: côn, búa côn, lá côn, bánh răng bị bào mòn...đây là nguyên nhân số một gây ra hiện tượng tuột nồi xe máy

- Nguyên nhân thứ 2 là do nhớt thay kém chất lượng hoặc là những sản phẩm nhớt giả. Điều này khiến cho các bánh răn, tấm ma sát hay búa côn bị trượt. Gây bòn mòn và nóng máy, dẫn đến hoạt động kém công suất hoặc hỏng hóc

- Một nguyên nhân khác khiến xe máy bị tuột nồi là việc không chú ý thay nhớt định kỳ. Ngoài ra việc sử dụng xe sai cách như: chở quá tải, tăng tốc ở số cao, giảm tốc ở số thấp...cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng tuột nồi

cach-khac-phuc-xe-may-bi-tuot-noi

Nguyên nhân tuột nồi xe máy Honda

Cách khắc phục xe máy bị tuột nồi?

Với những nguyên nhân khác nhau, sẽ có cách khắc phục khác nhau - nhưng chung quy những việc chắc chắn phải làm sẽ là thay lá côn, dán lại tấm ma sát ở búa côn. Hoặc có thể thay cả lá côn, chuông côn, búa côn và muỗng nồi của xe máy để thời gian sử dụng xe được lâu hơn.

Tuy nhiên để xe hoạt động bền bỉ, tránh bị hư hỏng trở lại quá nhanh chóng thì nên thay thế mới cả bộ lý hợp nếu như điều kiện cho phép.

Ngoài ra cần chú ý việc vệ sinh nồi định kỳ vì đây là công việc bảo dưỡng cơ bản nhất để có thể đảm bảo được bộ nồi của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất và tăng tuổi thọ của bộ nồi xe.

Làm nồi xe máy ở đâu uy tín tại khu vực Cần Đước, Cần Giuộc Long An

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng xe máy bị tuột nồi hãy đến ngay Hệ Thống HEAD Phát Thịnh, chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra và đưa ra giải pháp khắc phục tốt nhất cho tình trạng nồi xe của bạn đang gặp phải.

Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, được đào tạo và tham gia nhiều khóa học từ Honda, đặc biệt có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nồi xe máy, Hệ Thống HEAD Phát Thịnh chắc chắn sẽ xử lí dứt điểm các bệnh về nồi xe, giúp xe của bạn vận hành êm ái, chạy bốc mạnh như lúc mới mua.

lam-noi-uy-tin-o-dau-tại-khu-vuc-can-duoc-va-can-giuoc-long-an

Hệ thống HEAD Phát Thịnh Rạch Kiến 3

Kết Luận

Hy vọng trong bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn để trang bị cho xế yêu bạn tốt hơn, tránh những trường hợp bị trượt nồi xe máy nhé.

-----------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo