Giỏ hàng

Bao lâu thay nhớt định kỳ để tiết kiệm xăng? Tác dụng của việc thay nhớt

1 Bao lâu thay nhớt định kỳ

Thay nhớt định kỳ cho xe máy để đảm bảo cho động cơ xe hoạt động được trơn tru hơn. Ở nước ta việc thay nhớt định kỳ cho xe máy còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, cường độ sử dụng, tốc độ chạy của xe,.... Nhưng thông thường, khi chạy khoảng 1000km đầu tiên người ta sẽ tiến hành thay nhớt cho xe. Và khoảng thời gian thay hợp lý tiếp theo là khi xe chạy được 2000km đối với xe máy đời mới và 1000 - 1500km đối với xe cũ.

Nếu bạn sử dụng xe thường xuyên khoảng 1000km mỗi tháng vì việc thay nhớt định kỳ sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Tuy nhiên, nếu là xe mới và đang trong quá trình chạy roda 500km thì bạn nên thay nhớt xe.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn về phương tiện của mình bạn có thể tìm đến những trung tâm sửa chữa xe uy tín để được các nhân viên tại đó hỗ trợ.

2 Thay nhớt xe máy có tác dụng gì?

Sau một khoảng thời gian dài bạn sử dụng xe máy thì việc thay nhớt xe có những tác dụng như sau:

Đảm bảo cho động cơ hoạt động trơn tru

Trong một khoảng thời gian dài sử dụng dầu nhớt bên trong xe máy sẽ bị cô đặc lại và hình thành nên một lớp bùn tạo ra ma sát và gây hại cho động cơ xe. Nếu không thay nhớt trong một khoảng thời gian dài, xe máy sẽ phát ra âm thanh ma sát rất khó chịu khi xe di chuyển. Việc thay nhớt định kỳ sẽ giúp loại bỏ đi những cặn bã và mảnh vụn bên trong giúp xe vận hành êm ái.

Tăng tuổi thọ cho động cơ

Bụi bẩn tích tụ trong một khoảng thời gian dài sẽ gây ra hao mòn và gỉ sét cho các bộ phận bên trong xe máy như trục cam, bánh răng,... Chính vì thế việc thay nhớt định kỳ có tác dụng bôi trơn, vệ sinh và ngăn bụi bẩn bám vào từ đó mà giúp tăng tuổi thọ cho động cơ.

Bảo vệ các bộ phận khác của động cơ xe

Ngoài tác dụng bôi trơn, dầu nhớt còn có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong xe máy. Vì khi một bộ phận bị trục trặc sẽ dẫn đến các bộ phận khác bị ảnh hưởng theo, khiến cho xe di chuyển chậm và làm hao xăng hơn rất nhiều.

Bảo vệ các bộ phận khác của động cơ xe

 

Tiết kiệm xăng

Nếu bạn không thay nhớt định kỳ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả vận hành của xe máy và làm tiêu hao nhiều nguyên liệu hơn. Vì thế mà việc thay nhớt thường xuyên ngoài giúp xe vận hành trơn tru thì còn giúp tiết kiệm xăng cho xe của bạn.

Tiết kiệm xăng

Bảo vệ môi trường

Dầu nhớt cũ sẽ sinh ra rất nhiều khí thải gây những ảnh hưởng xấu đến môi trường. Vì vậy mà việc thay nhớt định kỳ ngoài có tác dụng bảo vệ và tăng hiệu suất cho động cơ thì nó còn góp phần bảo vệ môi trường nữa.

Bảo vệ môi trường

 

Facebook Youtube Zalo