Giỏ hàng

Cách Bảo Dưỡng Xe Côn Tay Đúng Cách

Hiện tại việc chạy xe côn tay hầu như không còn xa lạ với mọi người đặc biệt là phái mạnh. Để việc luôn giữ động cơ xe luôn bền bỉ để đồng hành với bạn trong các cuộc hành trình, thì việc bảo dưỡng xe cũng là mội điều quan trọng.

Hiện tại việc chạy xe côn tay hầu như không còn xa lạ với mọi người đặc biệt là phái mạnh. Để việc luôn giữ động cơ xe luôn bền bỉ để đồng hành với bạn trong các cuộc hành trình, thì việc bảo dưỡng xe cũng là mội điều quan trọng. Vậy "Cách Bảo Dưỡng Xe Côn Tay Đúng Cách" như thế nào? Trong bài viết này Phát Thịnh Moto sẽ nêu rõ cho các bạn kiến thức cần thiết này. 

 

Cách bảo dưỡng xe côn tay đúng cách

Cách bảo dưỡng xe côn tay đúng cách

1.Bảo dưỡng thay dầu (nhớt) cho xe côn tay

Động cơ được xem là bộ phận quan trọng nhất trên xe giống như trái tim của con người, do đó muốn cho máy móc hoạt động một cách trơn tru, bền bỉ thì khâu kiểm tra và thay nhớt đúng định kỳ sẽ tăng tuổi thọ cho xe.
Thông thường, cứ sau mỗi 1.500 – 2.000 km thay một lần hoặc có thể thấp hơn tùy thuộc vào loại dầu nhớt mà bạn dùng. Nếu bạn để dầu (nhớt) quá hạn không chịu thay thì sẽ tạo ra sự mài mòn làm nhanh hỏng lá côn hơn bình thường, đồng thời giảm tuổi thọ của xe.

2. Bảo dưỡng thay lọc gió, lọc nhớt cho xe côn tay

Theo lời khuyên của các chuyên gia, sau khi bạn chạy xe côn tay được một quãng đường dài 7.000km đến 10.000km thì nên đi thay bộ phận lọc gió và nên thay lọc nhớt khi đã di chuyển được 6.000km.

3. Điều chỉnh tay côn

Sau một thời gian dài sử dụng, xe tay côn sẽ xảy ra tình trạng bóp hết mà côn tay chưa ngắt làm cho việc vào số bị cứng, giật hoặc kêu. Bạn chỉ cần chỉnh lại theo độ rơ chuẩn là 8-12mm bằng cách xả ốc phải rồi xiết ốc trái tại hai chỗ chỉnh côn ở lốc máy và trên tay côn, muốn tăng độ rơ nhiều lên thì bạn làm ngược lại.

Cách bảo dưỡng xe côn tay đúng cách

Điều chỉnh dây tay côn để giảm độ rơ của động cơ

4. Bảo dưỡng nhông, sên, dĩa xe côn tay

Mặc dù là bộ phận nhỏ trên xe nhưng các bộ phận nhông, sên, dĩa nếu được bảo dưỡng thường xuyên cũng sẽ giúp tăng tuổi thọ của xe.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, cứ sau số km quãng đường di chuyển được 10.000km thì nên thay mới toàn bộ. Hoặc bạn có thể quan sát, nếu thấy răng của nhông, dĩa đã cùn, nhọn, sên thường xuyên bị chùng thì cũng nên thay mới nhông sên dĩa ngay nhé.Bạn cần thường xuyên vệ sinh và bôi trơn Nhông Sên Dĩa bằng chai xịt GoRacing để nhông sên dĩa luôn được hoạt động êm ái, mượt mà. Nếu xích xe bị trùng thì cần phải tăng xích hoặc có thể cắt mắt xích. Trong trường hợp bạn đã cắt mắt xích rồi mà vẫn bị trùng thì tốt nhất bạn nên đi thay một bộ xích mới để đảm bảo an toàn khi lái xe.

5. Bảo dưỡng thay bugi xe côn tay

 

Để đảm bảo hệ thống khởi động hoạt động bình thường, bạn nên thay bugi một lần sau quãng đường di chuyển được 20.000 km. Đặc biệt, nếu có điều kiện thì bạn nên dùng Bugi Denso, NGK vừa bền bỉ, dễ đánh lửa và tuổi thọ rất dài.

6. Bảo dưỡng vỏ lốp xe máy định kỳ

Lốp xe máy đóng vai trò quan trọng đối với tốc độ phản ứng của xe như khả năng tăng tốc, lái, phanh, xử lý khúc cua, giảm sóc và cả khả năng chịu tải của xe, sau một thời gian sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Vỏ có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km.

Cách bảo dưỡng xe côn tay đúng cách

Bảo dưỡng lốp xe theo đúng quy định để đảm bảo an toàn cho xe

7. Bảo dưỡng thay nước làm mát xe máy

Nước mát gồm rất nhiều chất trong đó có chất chống đông, chống ăn mòn vì vậy nước mát cần được thay định kỳ là 2 năm và phải được kiểm tra định kỳ để bổ sung kịp thời tránh hư hỏng các cảm biến liên.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT CHO NHỮNG AI LẦN ĐẦU SỬ DỤNG XE CÔN TAY

  • Thao tác về số: ”vận tốc nào thì số đó“ tức là vận tốc nhỏ thì đi số nhỏ để tránh tình trạng tắt máy và còn để tiết kiệm xăng, thông thường thì từ 0 km/h – 10km/h đi số 1, từ 10km/h – 30 km/h đi số 2, từ 30km/h – 50km/h đi số 3 , từ 50km/h – 80km/h đi số 4, trên 80km/h đi số 5 hoặc 6 (nếu có).
  • Thao tác bóp côn: “bóp nhanh thả từ từ” tức là khi bóp côn phải nhanh và dứt khoát. Ngược lại khi nhả côn thì nhả từ từ để tránh tình trạng bị giật (bốc đầu).
  • Bóp côn vào số: Bóp côn là nhằm tách ly hợp của máy, để vào số. Trong trường hợp nếu không bóp côn mà vào số thì rất dễ làm mòn các chi tiết của hộp số và làm mòn bố nồi.
Trên là bài viết "Cách Bảo Dưỡng Xe Côn Tay Đúng Cách". Phát Thịnh Moto hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều kiến thức xe máy hữu ích. 

-----------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Slogan của Phát Thịnh Moto

Facebook Youtube Zalo