Giỏ hàng

CÁCH BẢO QUẢN XE MÁY ĐỂ LÂU KHÔNG SỬ DỤNG

Các phương tiện giao thông như xe gắn máy hay xe tay ga khi để lâu sẽ gây ra tình trạng chết máy và đặc biệt là dễ gây ra tình trạng hỏng động cơ. Chính vì thế mà bạn cần phải có những biện pháp bảo quản để tránh gây ra tình trạng khó khởi động xe khi cần sử dụng. Sau đây là một số phương pháp mà Phát Thịnh Moto muốn gửi đến bạn, để giúp bảo quản xe máy khi để lâu ngày không sử dụng.

Xem thêm bài viết:

cach-bao-quan-xe-may-de-lau-khong-su-dung

Cách bảo quản xe máy để lâu không sử dựng

Rửa sạch xe máy

Các phương tiện xe máy khi không sử dụng lâu ngày sẽ bám đầy bụi bẩn. Chính vì thế mà bạn nên rửa sạch xe máy để loại bỏ lượng bụi bẩn bám trên xe cũng như đất cát bám trên gầm máy trước khi xác định tình trạng lâu ngày không sử dụng.

rua-sach-xe-may

Rửa sạch xe máy 

Đổ đầy bình xăng cho xe

Tuy không sử dụng thế nhưng bạn vẫn cần phải đổ đầy bình xăng và bổ sung chất ổn định nhiên liệu để giúp bảo vệ bình xăng tránh khỏi rỉ sét đảm bảo được chất lượng nhiên liệu. Bên cạnh đó bạn cũng cần vặn chặt nắp bình để tránh tình trạng xe đổ khiến cho xăng bị đổ ra bên ngoài gây nên mùi khó chịu, thậm chí cháy nổ.

do-xang-day-binh

Đổ đầy bình xăng cho xe

Tháo bình ắc quy sạc và thi thoảng khởi động xe

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng của xe máy. khi lâu ngày xe máy không hoạt động sẽ khiến cho lượng điện bên trong bình ắc quy bị giảm đi, đặc biệt là đối với bình cũ. Vậy nên khi không sử dụng xe máy trong thời gian dài thì bạn cần phải tháo ắc quy ra để sạc, tránh trường hợp khi sử dụng đến xe bị hết ắc quy.

Bên cạnh đó bạn cũng nên thi thoảng đề xe máy hoặc khởi động xe trong vài phút để xe không bị chết máy.

Nên thay dầu động cơ, hộp số, nước làm mát

Dầu nhớt trong động cơ, hộp số hay nước làm mát sẽ bị hao hụt dần khi xe máy, xe máy ga không được sử dụng lâu ngày. Và nếu như để nhiều ngày trong tình trạng dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp sẽ khiến cho dầu nhớt ở động cơ, hộp số và nước làm mát còn lại sẽ đóng cặn thậm chí tạo màng từ đó gây ảnh hưởng hoạt động của động cơ.

Xịt dầu chống gỉ lên chi tiết máy, để xe nơi khô ráo thoáng mát

Sau khi rửa sạch xe bạn nên lau khô xe và xịt lên các chi tiết máy một lượng dung dịch bảo quản cần thiết để bảo vệ các chi tiết máy một cách tốt nhất. Bên cạnh đó nên để xe nơi khô ráo, thoáng mát hoặc trùm áo cho xe để tránh bụi bám vào thân xe.

Sau khi rửa sạch xe bạn nên lau khô xe và xịt lên các chi tiết máy một lượng dung dịch bảo quản cần thiết để bảo vệ các chi tiết máy một cách tốt nhất. Bên cạnh đó nên để xe nơi khô ráo, thoáng mát hoặc trùm áo cho xe để tránh bụi bám vào thân xe.

Kết Luận

khi bạn xác định không sử dụng đến xe máy thì nên chú ý theo dõi lịch bảo dưỡng xe định kỳ để bảo vệ xe trong những ngày không sử dụng. Hoặc bạn có thể đi thay dầu động cơ, hộp số,nước làm mát để đảm bảo chất lượng của các chi tiết máy, động cơ xe. Hy vọng thông qua bài viết trên của Phát Thịnh Moto sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm bảo vệ xe tốt nhất trong những ngày xe không sử dụng đến nhé.

-------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

 
Facebook Youtube Zalo