Giỏ hàng

Cách nhận biết và khắc phục xe máy bị xăng pha nước

Xăng pha nước có cháy không, là một trong nhứng câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tình trạng xe máy bị xăng pha nước là nguyên nhân gây ra hiện tượng ngợp xăng, xe không nổ được đồng thời làm ảnh hưởng trực tiếp tới động cơ gây hư hỏng. Vì vậy trong bài viết trên cùng Phát Thịnh Moto tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé. 

cach-nhan-biet-va-khac-phuc-khi-xe-may-bi-xang-vo-nuoc

Cách nhận biết và khắc phục khi xe máy bị xăng vô nước

>>>Xem thêm: Giá các dòng xe máy tại Phát Thịnh

Biểu hiện nhận biết xăng bị pha nước

Nếu vận hành xe gặp hiện tượng nổ trên đường xả (nghe tiếng nổ trong ống pô), máy đang chạy bình thường bị khựng lại hay chết máy; khởi động không được,... thì đây rất có thể là biểu hiện của xăng bị pha nước.

Các hiện tượng này có thể do những nguyên nhân khác. Nhưng cần chú ý nếu gặp phải những hiện tượng này thì hãy xả xăng trong buồng phao của bộ chế và kiểm tra. Trường hợp có nhiều nước thì tức là nhiên liệu sử dụng có chứa nước. Nếu xe bị sử dụng xăng pha nước, dưới đây là các dấu hiệu cụ thể:

  • Xuất hiện tình trạng đề dai, khó nổ, thậm chí không nổ được;
  • Khả năng tăng tốc kém, vặn ga bị hẫng;

Máy yếu và rung giật, chết máy… triệu chứng xuất hiện rõ rệt nhất là khi để xe ở ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

dau-hieu-nhan-biet-xang-pha-nuoc

Dấu hiệu nhận biết xăng bị pha nước

Cách khắc phục khi xe gặp tình trạng xăng pha nước

Để khắc phục tình trạng xăng lẫn nước, bạn chỉ cần tháo bình xăng, đổ hết xăng lẫn trong bình ra ngoài. Do xăng nhẹ hơn nên khi đổ dung dịch vào một chiếc khay, nó sẽ ở phía trên còn nước nằm dưới. Nếu nhiều, lượng xăng có thể được lọc và sử dụng tiếp. Nhưng để xe hoạt động ổn định, bạn nên đổ xăng mới.

>>>Xem thêm: 8 chi nhánh sửa chữa uy tín của Phát Thịnh Moto

Kết Luận

Vậy nếu sử dụng nhiên liệu có lẫn nước sẽ làm hỏng cụm bơm nhiên liệu: Gây thủng bình xăng và làm tăng nguy cơ cháy nổ; Xe có thể chết máy dọc đường gây mất an toàn và gây ảnh hướng đến người khác. Hy vọng trong bài viết trên giúp bạn có thêm kiến mới để xử lí khi bị nước pha xăng nhé.

--------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo