Giỏ hàng

Cách xử lý nhanh chóng khi bị kẹt số xe máy

Kẹt số là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, đây là hiện tượng khi nổ máy, vào số rất khó, hoặc khi đang đi trên đường rất êm, nhưng lúc giảm ga để vào số lại không thể vào số được, thậm chí giảm hết ga và đạp nhiều lần, lực mạnh mới có thể vào số được. Có khi đạp vào hoặc về số không được động cơ xe gầm lên rất lớn khiến người đi đường và cả người lái giật mình gây nguy hiểm. Trong bài viết " Cách xử lý nhanh chóng khi bị kẹt số xe máy " Cùng Phát Thịnh Moto tìm nguyên nhân và cách khắc phục, xủ lí tình huống này nhé:

Xe máy bị kẹt số và cách xủ lý

Kẹt số xe máy là gì

Kẹt số là vấn đề thường thấy trên xe máy số, nguyên nhân có thể do xe đi lâu ngày khiến bộ phận cần số bị thiếu dầu mỡ bôi trơn, bị mòn thậm chí bị cong vênh do xe bị đổ, va chạm khi sử dụng. Ngoài ra bộ phần cần số và các bộ phận liên quan bị hỏng mòn cũng gây tình trạng kẹt số.

Nguyên nhân dẫn đén tình trạng kẹt số xe máy

Nguyên nhân bị kẹt số xe máy

Nguyên nhân cũng có thể là do xe đi lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng khiến bộ phận cần số bị thiếu dầu mỡ bôi trơn, bị mòn thậm chí bị cong vênh do xe hay bị va chạm hay đổ khi sử dụng. Ngoài ra, bộ phận cần số và các bộ phận liên quan bị hỏng mòn cũng gây nên tình trạng kẹt số.

Những tình huống nguy hiểm khi kẹt số xe máy

Biện pháp khắc phục khi bị kẹt máy xe số

Trường hợp bị kẹt số khi đang lưu thông

 

  • Nếu cần số bị kẹt ở số N: Điều đầu tiên các bạn cần làm đó là khởi động lại động cơ và tăng tốc bằng cách ép cần số vào số 1. Lúc này, chắc chắn hộp số sẽ từ chối thao tác này nhưng lực ép mà bạn vừa tạo sẽ tạo ra ma sát giữa bánh răng đang quay và bánh răng đồng bộ khiến cho chiếc xe của bạn chuyển động một cách từ từ. Đến khi tốc độ của xe đủ để vào số 1, cần số lúc này sẽ trượt vào và xe của bạn sẽ chạy bình thường.
  • Trong trường hợp đang chạy ở số 1, các bạn chỉ cần nhấp mạnh chân ga và nhả. Lúc này, các bạn có thể kéo cần số trượt ra số N sau đó đẩy cần số vào rãnh 2. Lưu ý, không được ép quá mạnh. Khi xe của bạn đạt đủ tốc độ vào số 2 thì cần số sẽ tự động trượt vào số 2.
  • Đối với quy trình giảm số, các bạn thực hiện các thao tác như trên nhưng theo chiều ngược lại. Cụ thể, các bạn chạy ở tốc độ ổn định và kéo cần số về số N. Trong khi đó, các bạn tiếp tục tăng tốc độ máy khi đẩy cần số về số thấp hơn. Khi đạt tốc độ cần thiết, cần số sẽ tự động trượt vào.

Kẹt số xe máy sửa ở đâu uy tín

Phát Thịnh Moto là một hệ thống bán xe và dịch vụ sửa xe,  được ủy nhiệm bởi Honda Việt Nam tại khu vực Cần Đước và Cần Giuộc, tỉnh Long An. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán xe và dịch vụ sửa xe ,Phát Thịnh luôn tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ sửa xe để xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu với khách hàng.Ngoài ra khi khách hàng đến sửa xe máy tại Phát Thịnh sẽ được những Kĩ Thuật Viên chuyên nghiệp tư vấn tận tâm, tận tình và được Kĩ Thuật Trưởng kiểm tra nghiêm ngặt khi giao xe đến cho khách hàng.

Các chi nhánh của Phát Thịnh: tại đây

Head Phát Thịnh 2 tại Cần Giuộc - Long An

Kết Luận

Bên cạnh việc đem xe ra sửa chữa, các bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng xe định kỳ để có thể sớm phát hiện và sửa chữa các lỗi không đáng có. Trong bài viết " Cách xử lý nhanh chóng khi bị kẹt số xe máy " hy vọng các bạn có thêm kinh nghiệm về vấn đề kẹt số xe máy cũng như cách khắc phục tạm thời tình trạng này nhé.

-----------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo