Giỏ hàng

Cẩm Nang Hướng Dẫn Cách Đi Xe Số Đơn Giản, An Toàn

Các bước chuẩn bị trước khi đi xe máy số

  • Giữ bình tĩnh, không hồi hộp khi ngồi lên xe
  • Chọn nơi có không gian rộng, ít người qua lại để tập
  • Luôn có người biết đi xe hướng dẫn bạn
  • Làm quen với các nút chức năng và các bộ phận của xe
  • Đội mũ bảo hiểm, thiết bị bảo vệ tay chân trước khi lên xe
Cách Đi Xe Số
Hình minh họa

Hiểu Cơ Chế Hoạt Động Của Xe Máy Số

Xe số được thiết kế hộp số hộp số 4 cấp là: 1, 2, 3, 4. Trong đó số 1, 2 có tác dụng kéo xe mạnh và nhanh hơn. Hai cấp này thường được sử dụng khi xe bắt đầu khởi động. Hay di chuyển tại những cung đường đèo, dốc, đường gập ghềnh, khi cở đồ nặng.

Số 3 và 4 được sử dụng khi xe di chuyển trên những cung đường bằng phẳng, không có quá nhiều phương tiện.

Đối với những cung đường hỗn hợp hay tại đường phố có nhiều đèn đỏ, tắc đường. Người điều khiển cần phải sử dụng số xe một cách linh hoạt.

Ngoài ra xe máy số còn có số N sử dụng khi dừng xe hẳn chuẩn bị đỗ và khi cần dắt xe.

Luôn làm chủ tốc độ xe trong bất cứ hoàn cảnh nào để có thể xử lý mọi tình huống phát sinh trên đường. Hạn chế tối đa nguy cơ mất an toàn cho bản thân, cũng như các phương tiện xung quanh.

Cách Đi Xe Số
Hình minh họa

Cách Đi Xe Số Đúng

Với những người lần đâu tiên đi xe thì cần nhờ 1 người có kinh nghiệm hướng dẫn.  Bạn hãy chú ý lắng nghe người hướng dẫn  để nhanh chóng thành thạo các kỹ lăng lái xe số.

Cách đi xe máy số  cho những người sử dụng lần đầu là mở máy và đạp vào số 4 sau khi lên xe, cách này giúp bạn không bị bất ngờ khi bắt đầu kéo ga chạy xe. Tiếp theo bạn vặn ga nhẹ nhàng và bắt đầu chạy. Chú ý chân của người lái luôn luôn đặt vào bàn đạp phanh. Tài xế nên chạy ở những cung đường ngắn (dưới 500m), để rút kinh nghiệm sau mỗi lần chạy xe.

Khi đã thành thạo trong việc lên xuống số xe. Thì hãy tập đi ở một số thấp hơn để làm quen với độ giật của xe. Khi có thể tự đi được một mình thì hãy vào số thấp khi chuyển bánh (số 1) và lên số dần dần đến số 4, để giúp xe di chuyển ổn định, tránh gây hại cho động cơ.

Trong quá trình di chuyển, người điều khiển phương tiện cần luôn tập trung cao độ, làm chủ tốc độ để xử lý mọi tình huống. Tránh bị các sự cố bất ngờ có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

Cách sang số xe máy không bị giật

Khi sang số xe máy, để không bị giật người đi xe cần

  • Nhấn thả ga kết hợp bóp phanh trước nhẹ nhàng.
  • Dùng chân đạp số sao cho phù hợp với địa hình quãng đường và tốc độ di chuyển.
  •  Kết hợp thả côn tay và bóp phanh cho đến khi xe đạt vận tốc mong muốn.

Sau khi sang số, người lái nên giữ chân trái ở vị trí cần số và tiến hành nhả ga từ từ để đảm bảo xe không bị giật. Thời điểm sang số thích hợp là khi xe đang ở trạng thái cân bằng và có vận tốc ổn định. Kết hợp lên số, về số và nhả ga để tránh tình trạng xe bị vọt lên bất ngờ hoặc giảm vận tốc đột ngột gây nguy hiểm

Cách phanh xe số an toàn

Người sử dụng xe nên nhả ga từ từ , sau đó  dậm phanh chân và bóp phanh tay cùng lúc trong trường hợp khẩn cấp để tăng hiệu quả phanh. Việc phanh bánh trước một cách đột ngột luôn khiến cho xe bạn bị giật và ngã ra đường.

Vì thế, với trường hợp dừng đèn đỏ, tránh chướng ngại vật nhìn thấy từ xa, bạn nên nhả ga từ từ để giảm tốc từ từ, sau đó dùng phanh chân dậm nhẹ nhàng để xe dừng lại.

Các Lưu Ý Trong Cách Đi Xe Số Cần Thiết

Để đi xe số an toàn, đúng phương pháp. Người điều khiển phương tiện cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
  • Luôn tỉnh táo khi chạy xe
  • Không sử dụng rượu, bia trước khi lái xe. Đã uống rượu bia thì không nên lái xa.
  • Quan sát các phương tiện xung quanh
  • Vượt xe khác khi điều kiện cho phép
  • Sử dụng phanh xe hợp lý

Bài viết chia sẻ về cách đi xe số an toàn với các kỹ năng cần thiết trên đường. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ luôn làm chủ được phương tiện, an toàn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 1177

Tổng đài: 1900.575744

Honda Phát Thịnh rất hân hạnh phục vụ quý khách!

Facebook Youtube Zalo