Dây curoa xe ga khi nào nên thay
Dây curoa xe tay ga có nhiệm vụ giống như xích tải trên xe số, được dùng để truyền lực từ máy làm quay bánh xe sau và đẩy xe đi. Đây cũng là bộ phận nhanh xuống cấp bởi phải luôn hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Vì vậy trong bài viết " Dây curoa xe ga khi nào nên thay " và tuổi thọ là bao lâu cùng Phát Thịnh tìm hiểu nhé.
Dây curoa xe tay ga khi nào nên thay
>>>Xem thêm: Phụ tùng chính hãng Honda
Dây curoa làm bằng chất liệu gì
Dây curoa làm bằng chất liệu cao su
Khi nào nên thay dây curoa xe tay ga
- Những dấu hiệu hư hỏng của dây curoa xe tay ga
- Xe tay ga đã đi được 15.000 km hoặc 20.00km
- Khởi động xe có tiếng lạch cạch, xe ì, tăng ga lên thì bị trượt côn.
- Xe vận hành yếu khi bắt đầu chuyển động, cảm giác nặng, không còn độ bốc.
- Khi di chuyển, trong lốc nồi phát ra âm thanh lạ lạch phạch, hoặc tiếng cọ rít.
- Hao xăng hơn bình thường. Đây là dấu hiệu dây curoa mất chức năng truyền lực tốt từ bộ nồi trước trước ra nồi sau dẫn đến công hao phí lớn.
Cách kiểm tra dây curoa xe ga
Kiểm tra 2 bên hông dây
Hai bên hông dây là bộ phận hoạt động nhiều nhất của dây curoa xe ga. Khi thấy rạn nứt ở hai bên hông như hình thì dứt khoát phải thay dây. Nếu không thay ngay sẽ phá hư pulley trước và sau. Bạn sẽ tốn kém "nặng" khi phải thay pulley nhé.
Hình ảnh minh họa
Kiểm tra mặt trong dây curoa
Những răng cao su ở phần bụng dây curoa chuyển động liên tục để truyền động theo vòng tua máy và hoạt động trong môi trường rất nóng, ma sát với hai mặt tiếp xúc của pulley trong một thời gian dài gây ra tình trạng nứt ở các chân của răng cao su. Nếu thấy nứt ít thì dây vẫn còn sử dụng được, khi các vết nứt đã rộng, sâu thì tốt nhất bạn nên thay mới để xe được hoạt động tốt hơn.
Hình ảnh minh họa
kết luận
--------------------------------------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77
Tổng đài: 1900.575744
Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!