Giỏ hàng

Hướng Dẫn Chi Tiết Các Sử Dụng Khoá Smartkey Honda

Hầu hết các dòng sản phẩm tay ga mới của Honda và nay trên Honda Winner cũng được trang bị khoá Smartkey. Khoá Smarthey Honda có phần khác biệt hơn so với chìa khoá thông thường. Sử dụng Smartkey sẽ tăng tính bảo mật an toàn hơn cho xe máy của bạn. Vậy nên cách sử dụng Smartkey cũng là phần quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Trong bài viết này Phát Thịnh Moto sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng Khoá Smartkey Honda.

Hầu hết các dòng sản phẩm tay ga mới của Honda và nay trên Honda Winner cũng được trang bị khoá Smartkey. Khoá Smarthey Honda có phần khác biệt hơn so với chìa khoá thông thường. Sử dụng Smartkey sẽ tăng tính bảo mật an toàn hơn cho xe máy của bạn. Vậy nên cách sử dụng Smartkey cũng là phần quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Trong bài viết này Phát Thịnh Moto sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng Khoá Smartkey Honda. 

 

Phát Thịnh Moto hướng dẫn sử dụng khoá Smartkey Honda

Phát Thịnh Moto sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng Khoá Smartkey Honda

Cấu tạo của khoá Smartkey Honda

Trước khi chia sẻ Cách sử dụng smartkey khóa chống trộm xe máy thông minh của honda, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua cấu tạo của mỗi chiếc smartkey cho xe Honda là gì? Theo như tìm hiểu thì mỗi chiếc smartkey cho xe Honda có cấu tạo từ 5 thành phần chính, bao gồm:

  • Bộ phận điều khiển cầm tay (loại 3 hoặc 2 nút bấm tay)
  • Hệ thống khóa điều khiển bằng tay gồm nút để mở bình chứa xăng, mở cốp chứa đồ và nút vặn
  • Bộ phận điều khiển của smartkey
  • Bộ phận xử lý trung tâm
  • Bộ phận kết nối khẩn cấp dùng khi bị mất bộ điều khiển cầm tay

Từng thành phần của mỗi chiếc smartkey đều nắm giữ một vai trò riêng. Tuy vậy ở trong bài viết kỳ này tất cả chúng ta sẽ chỉ đi sâu tìm hiểu và khám phá về bộ điều khiển và tinh chỉnh cầm tay và mạng lưới hệ thống khóa tinh chỉnh và điều khiển bằng tay.

Cách thức hoạt động giải trí của mỗi chiếc smartkey

Mỗi chiếc smartkey lúc bấy giờ đều được ứng dụng công nghệ RFID. Công nghệ này được cho phép so sánh mã xác nhận giữa bộ tinh chỉnh và điều khiển cầm tay và bộ giải quyết và xử lý TT.

Theo đó khi bạn tắt máy xe, bộ giải quyết và xử lý TT vẫn trong trạng thái hoạt động giải trí. Đồng thời đợi tín hiệu RF từ bộ điều khiển và tinh chỉnh cầm tay. Khi bạn ấn một trong ba nút trên bộ điều khiển và tinh chỉnh cầm tay tức là đã có một tín hiệu RF gửi tới bộ giải quyết và xử lý TT.

Điểm cơ bản trong phương pháp hoạt động giải trí của bộ điều khiển và tinh chỉnh cầm tay và bộ giải quyết và xử lý TT nằm ở mã so sánh ID. Tức là xe của bạn chỉ có khởi đầu hoạt động giải trí khi mã ID mà bộ phận tinh chỉnh và điều khiển của smartkey gửi về trùng khớp với mã ID đã được lập trình từ trước .

Cấu tạo khoá Smartkey Honda Phát Thịnh Moto

Cấu tạo của khoá Smartkey Honda

Các phím tính năng có trên bộ điều khiển và tinh chỉnh cầm tay

Trên mỗi bộ điều khiển và tinh chỉnh cầm tay ( FOB ) hoàn toàn có thể có 3 hoặc 2 nút bấm tùy loại. Với loại 2 nút bấm, nút tìm xe luôn ở phía trên và nút tắt / bật lại nằm ở phía dưới.
Còn với loại tinh chỉnh và điều khiển cầm có 3 nút bấm cách sắp nút tìm xe và nút tắt / bật vẫn tựa như như loại 2 nút bấm. Thế nhưng ở giữa 2 nút này sẽ có thêm nút bật / tắt âm thanh cảnh báo.

Hướng dẫn cách sử dụng khoá smartkey Honda

Cách sử dụng khoá Smarkey Honda cũng không có gì là quá khó. Bạn chỉ cần nắm rõ cách khởi động và tắt máy là đã có thể làm chủ chiếc smartkey rồi.

Khởi động xe

  • Bước 1: Bạn hãy tiến hành tìm xe bằng cách bấm vào nút có biểu tượng chiếc xe trên smartkey. Tiếp theo, bạn ấn vào nút có biểu tượng chiếc chìa khóa trên smartkey để khởi động xe. Sau vài giây đèn tín hiệu trên bộ điều khiển cầm sẽ chuyển từ đèn đỏ sang đèn xanh.
  • Bước 2: Khi đã tìm thấy xe, bạn cần bấm vào nút đề trên xe. Âm thanh sẽ báo tút 2 lần nếu xe máy Honda của bạn vẫn hoạt động bình thường. Khi đó hệ thống nút vặn trên xe bắt đầu sáng đèn.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần xoay nút vặn về trạng thái on. Đồng thời kéo ga để bắt đầu sử dụng xe.

Tắt máy xe

Để tắt máy xe, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương tắt máy trong thời điểm tạm thời hoặc tắt máy bảo đảm an toàn. Trong đó cách tắt máy bảo đảm an toàn thường được các chuyên viên khuyên dùng nhiều hơn.

Phương pháp tắt máy an toàn

Để tắt máy bảo đảm an toàn, bạn cần xoay núm vặn về đích O. Sau đó đồng thời ấn giữ nút có hình tượng chiếc chìa khóa trên bộ tinh chỉnh và điều khiển cầm tay cho đến khi đèn báo chuyển từ xanh về đỏ .

Phương pháp tắt máy tạm thời

Cách tắt máy trong thời điểm tạm thời chỉ nên vận dụng khi có ai còn ngồi trên xe phòng trường hợp kẻ tà đạo tận dụng trộm xe. Đầu tiên, bạn cần xoay núm vặn về đích O. Lúc đó bộ tinh chỉnh và điều khiển cầm vẫn hiện đèn xanh. Xe máy Honda của bạn sẽ ngắt tạm sau 20 giây.

Các nút bấm vật lí trên khoá smartkey honda Phát Thịnh Moto

Các thao tác trên khoá Smartket Honda như thế nào

Bạn có thể tham khảo thêm dòng xe Winner đã được trang bị Smartkey: Tại đây

Một số chú ý quan tâm khi sử dụng smartkey

Như vậy, cách sử dụng khoá Smartkey Honda cũng khá đơn giản phải không. Tuy nhiên nếu muốn chiếc smartkey ít bị hư hỏng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thay pin định kỳ cho bộ điều khiển để các thao tác thực hiện luôn nhanh nhạy
  • Không nên để bộ điều khiển cầm gần với các thiết bị điện tử, môi trường quá nóng hay ẩm ướt
  • Không để smartkey gần vật kim loại sắc nhọn
  • Khi di chuyển dưới mưa, bạn cần có biện pháp che đậy để không bị nước mưa xâm nhập

Trên là bài viết "Hướng Dẫn Chi Tiết Các Sử Dụng Khoá Smartkey Honda". Phát Thịnh Moto hy vọng có thể mang đến cho bạn một kiến thức bổ ích về việc sử dụng xe máy Honda đúng cách và an toàn hơn. 

__________________________________

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

 

Facebook Youtube Zalo