Giỏ hàng

Lọc gió xe máy có thực sự quan trọng ?Và khi nào cần thay

Với người dùng đang sở hữu các dòng xe máy hiện nay, thì việc nên kiểm tra và vệ sinh hoặc thay thế lọc gió định kỳ rất quan trọng bởi đây là chi tiết ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của xe.Trong bài viết "Lọc gió xe máy có thực sự quan trọng ?Và khi nào cần thay" Phát Thịnh Moto sẽ cho các bạn biết tầm ảnh hưởng của việc không thay lọc.

Lọc gió xe máy có quan trọng

Lọc gió bẩn - nguyên nhân tốn xăng của xe máy

 

Lọc gió xe máy có chức năng chính là lọc không khí cho sạch để đưa vào chế hòa khí (bình xăng con) hoặc đầu phun xăng điện tử nếu là xe FI, sau đó không khí sẽ hòa quyện với xăng thành hỗn hợp để vào buồng đốt động cơ, cháy và sinh công năng.

Nếu lọc gió bẩn thì sẽ làm cho lượng không khí vào bình xăng bị hạn chế, dẫn đến giảm khả năng sinh công của động cơ. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng động cơ khó nổ, hao xăng, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen.

Khi lọc gió bẩn không khí vào động cơ bị giảm làm cho động cơ phải làm việc nặng nhọc hơn để hút gió vào xy lanh.

Lọc gió xe máy bẩn khiến xe bị hao xăng và máy yếu


Khi nào cần phải thay lọc gió xe máy

Trung bình xe đi từ 10.000 đến 12.000km thì chúng ta nên thay lọc gió xe máy mới. tuy nhiên đó chỉ là con số mang tính tham khảo do còn phụ thuộc vào các yếu tố như tần suất vận hành, thời tiết môi trường có ô nhiễm hay không.

- Lời khuyên từ Phát Thịnh Moto bạn nên tập thói quen kiểm tra lọc gió xe máy định kỳ sau mỗi 4000 km vận hành nhằm giúp người dùng có thể chủ động biết được tình hình lọc gió xe máy có dơ hay không.

Vậy tại sao không vệ sinh bằng cách thổi khí nén cho sạch mà cần phải thay lọc gió mới

vì hiện nay trên thị trường có nhiều loại lọc gió xe máy được sử dụng phổ biến nên tùy vào việc chiếc xe của bạn đang sử dụng loại lọc gió nào mà cách bảo dưỡng vệ sinh hoặc thay thế khác nhau

Nên thay lọc gió chính hãng honda ở đâu uy tín?

Hiện tại tất cả các Head Honda uỷ nhiệm đều cung cấp các phụ kiện chính hãng của Honda Việt Nam. Vì vậy, nếu xe máy honda của bạn cần thay thế lọc gió xe máy hay những phụ kiện khác có thể đến Head Honda gần nhất nơi bạn đang sinh sống. Nếu bạn ở Long An đặc biệt là tại Cần Đước và Cần Giuộc bạn có thể đến với hệ thống Head Phát Thịnh gần nhất. Hiện tại Phát Thịnh có trên 8 cơ sở được đặt ở các vị trí quan trọng ở Cần Đước và Cần Giuộc giúp bạn dễ dàng di chuyển và tìm kiếm.

>>> Xem thêm: Các chi nhánh của hệ thống Head xe máy Phát Thịnh

Đến Phát Thịnh Moto để được thay thế phụ tùng chính hãng Honda

Kết luận

Vì vậy việc thay lọc gió xe đúng định kì sẽ tăng tính hiệu quả khi vận hành, ít hao xăng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nâng cao tuổi thọ của xe máy hơn.Trong bài viết "Lọc gió xe máy có thực sự quan trọng ?Và khi nào cần thay" Phát Thịnh Moto hy vọng có thể giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về việc sử dụng xe máy Honda.

--------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

 

Facebook Youtube Zalo