Giỏ hàng

Nhông Sên Dĩa Xe Máy Honda Bao Lâu Thì Cần Thay?

Nhông sên dĩa là một bộ phận không thể thiếu và quan trọng trong việc vận hành của xe máy. Có nhiều trường hợp lơ là bảo dưỡng và thay mới nhông sên dĩa dẫn đến tai nạn không đáng có cho người điều khiển và cả cho người khác. Vậy, bảo dưỡng nhông sên dĩa như thế nào đúng cách? Trong bài viết "Nhông Sên Dĩa Xe Máy Honda Bao Lâu Thì Cần Thay?" Phát Thịnh Moto sẽ nêu ra chi tiết các vấn đề này. 

Nhông sên dĩa là một bộ phận không thể thiếu và quan trọng trong việc vận hành của xe máy. Có nhiều trường hợp lơ là bảo dưỡng và thay mới nhông sên dĩa dẫn đến tai nạn không đáng có cho người điều khiển và cả cho người khác. Vậy, bảo dưỡng nhông sên dĩa như thế nào đúng cách? Trong bài viết "Nhông Sên Dĩa Xe Máy Honda Bao Lâu Thì Cần Thay?" Phát Thịnh Moto sẽ nêu ra chi tiết các vấn đề này. 

 

Nhông sên dĩa xe máy honda bao lâu thì thay

Khi nào cần thay nhông sên dĩa

Nhông sên dĩa bao lâu thì thay?

Theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất thì tuổi thọ trung bình của bộ nhông sên dĩa xe máy là khoảng 10.000 - 12.000 km. Vậy nên khi xe bạn chạy đến số km trên thì bạn nên đưa xe mình đi kiểm tra và thay nhông xích mới.

Ngoài ra khi phát hiện xe xuất hiện một số dấu hiệu bất thường như sau. Thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc thay nhông xích cho xe của mình:

  • Khi tăng số để tăng tốc, cảm giác như xe vẫn lì, máy không bốc.
  • Khi ga mạnh, có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách
  • Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn chùng và nhão
  • Xe có tiếng kêu lạ hoặc rung lắc
  • Hậu quả khi nhông sên dĩa hư hỏng
  • Nhông sên dĩa là một phận nhỏ trong xe, tuy nhiện khi hư hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành của xe máy, cụ thể như sau:
  • Xe không còn hoạt động trơn tru, máy không bốc. Khi tăng ga, xe rất ì, khó tăng tốc.
  • Phát ra tiếng kêu lớn do răng nhông dĩa va đạp vào sên
  • Khi đang di chuyển mà xích bị đứt, mòn hoặc nhông bị mòn sẽ rất nguy hiểm và dễ gây tai nạn cho người điều khiển xe.

Vậy nên việc kiểm tra và kịp thời nhận biết những dấu hiệu hư hỏng của nhông sên dĩa xe máy sớm nhất. Để có biện pháp kịp thời xử lý trước khi xảy ra những tai nạn không đáng có.

thay nhông sên dĩa chính hãng phát thịnh

Thay nhông sên dĩa kịp thời để hạn chế tai nạn không đáng có

Bảo dưỡng nhông sên dĩa như thế nào đúng cách

Việc bảo dưỡng thường xuyên cũng có thể. Ảnh hưởng đến việc nhông sên dĩa xe máy có bền hay không. Do đó bạn hoàn toàn có thể giữ cho nhông sên dĩa của mình bền bỉ nhất bằng những biện pháp sau.

Xe nên gắn carte ốp sên đến hạn chế bụi bẩn, nước, đất cát bám vào sên trong quá trình di chuyển.

Khi gài số, lưu ý giữ cho số xe và tốc độ luôn đồng bộ với nhau.

Nhông xích xe máy khi mới thay thế nếu là loại tốt thì sau khoảng 500 km thì nên đi tra dầu mỡ 1 lần. Và kiểm tra độ hao mòn cho phép của nhông đĩa. Sau khoảng 2-3 tháng kiểm tra sên có bị trùng không để tăng, tra dầu mỡ.

Đối với xe đi sên trần, thì việc vệ sinh cần phải thường xuyên hơn. Và dùng các sản phẩm bảo dưỡng sên chuyên dụng để vệ sinh.

Thay nhông sên dĩa xe máy Honda tại đâu uy tín?

Hiện tại tất cả các Head Honda uỷ nhiệm đều cung cấp các phụ kiện chính hãng của Honda Việt Nam. Vì vậy, bạn nếu xe máy honda của bạn cần thay thế nhông sên dĩa hay những phụ kiện khác có thể đến Head Honda gần nhất nơi bạn đang sinh sống. Nếu bạn ở Long An đặc biệt là tại Cần Đước và Cần Giuộc bạn có thể đến với hệ thống Head Phát Thịnh gần nhất. Hiện tại Phát Thịnh có trên 8 cơ sở được đặt ở các vị trí quan trọng ở Cần Đước và Cần Giuộc giúp bạn dễ dàng di chuyển và tìm kiếm. 

>>> Xem thêm: Các chi nhánh của hệ thống Head Xe Phát Phát Thịnh

Chi nhánh Phát Thịnh 1 Cần Đước Long An

Đến Phát Thịnh Moto để được thay thế phụ tùng chính hãng Honda

Kết luận

Việc bảo dưỡng xe máy Honda đặc biệt là nhông sên dĩa là một việc quan trọng đảm bảo an toàn cho bạn và người khác khi tham gia giao thông. Vì vậy, trong bài viết "Nhông Sên Dĩa Xe Máy Honda Bao Lâu Thì Cần Thay?" chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về việc sử dụng xe máy Honda.
 

--------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo