Giỏ hàng

Những dấu hiệu bơm xăng xe máy bị hư hỏng

Bơm xăng là hoạt động giúp cho chiếc xe có thể di chuyển và vận hành một cách bình thường. Bơm xăng hỏng sẽ khiến chiếc xe không thể hoạt động. Vậy trong bài viết " Những dấu hiệu bơm xăng xe máy bị hư hỏng " Cùng Phát Thịnh Moto tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

bo-bom-xang-xe-may

Cấu tạo của bơm xăng xe máy

Nguyên nhân bơm xăng xe máy bị hư 

  • Bơm xăng là một hoạt động của một bộ phận không thể thiếu của những chiếc xe máy hiện nay. Bơm xăng được đặt trực tiếp trong bình nhiên liệu, nó có nhiệm vụ hút nhiên liệu từ bình chứa, sau đó đẩy đến tới hệ thống phun nhiên liệu và đưa vào buồng đốt.
  • Nhận biết những dấu hiện dưới đây để biết được dấu hiệu bơm xăng xe máy bị hư hỏng
  • Xe máy không nổ máy, nổ máy không đều hoặc nổ máy nhưng không chạy được
  • Hiện tượng bỏ máy khiến động cơ nổ không đều, hay có máy nổ có máy không, làm cho tiếng máy không đều, động cơ rung giật và bị giảm công suất.
  • Nguyên nhân là bơm xăng bị nghẹt nên lượng xăng đi qua đó ít và không đủ cung cấp mức nhiên liệu cần thiết để động cơ làm việc. Lúc có lúc không, khiến máy có máy không gây hiện tượng bỏ máy khi động cơ làm việc.

bo-bom-xang-xe-may

Những dấu hiệu cho thấy hệ thống bơm xăng xe máy đang gặp vấn đề

Phụ tùng chính hãng: tại đây

Xe bị hao xăng 

 

Việc hao xăng trên xe đến từ nhiều nguyên nhân và một trong những nguyên nhân đó bơm xăng gặp vấn đề - Xe bị hao xăng là do lọc xăng bị nghẹt nên lượng xăng cấp đến buồng đốt không đều, lúc thiếu làm động cơ khó nổ và hụt hơi, giảm công suất.

hao-xang-bat-thuong-cung-la-dau-hieu-bom-xang-bi-hu

Hao xăng bất thường là một dấu hiệu cho thấy bơm xăng xe máy gặp vấn đề

Xe bị chết máy

Tình trạng này là lượng nhiên liệu được bơm vào buồng đốt không đủ, làm giảm áp suất bên trong buồng đốt và tạo ra tiếng động những như tiếng gõ nghe rất khó chịu khi khởi động máy. Vì do lọc xăng quá dơ làm cho nhiên liệu khó đến động cơ, làm động cơ thiếu nhiên liệu và yếu sức để làm việc.

xe-bi-chet-may-bat-thuong

Xe bị chết máy bất thường cũng là dấu hiệu bơm xăng cũng bị hư hỏng

Cách khắc phục khi bơm xăng không hoạt động

  • Hãy xác định rõ là bơm xăng gặp vấn đề bởi đây là bộ phận ít chịu sự hư hỏng nhất, rất hiếm gặp. Kiểm trai bằng cách mở hộp cầu chì bơm xăng kiểm tra và thay cầu chì dự phòng, nếu đã tiến hành thay nhưng xe vẫn bị những lỗi trên thì khả năng cao là bơm xăng gặp vấn đề.
  • Lúc này, bạn nên đưa xe tới những trung tâm sửa chữa để những kĩ thuật viên có kinh nghiệm nhất kiểm tra, bởi việc mở hệ thống bơm xăng rất phức tạp, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Hãy để thợ có trình độ cao mở và xử lý để tránh làm hư hại đến hệ thông này.

    xe-bi-chet-may-bat-thuong

    Nơi sửa chữa uy tín và có kĩ thuật viên chuyên viên môn cao

Kiểm tra xe và sửa xe ở đâu uy tín: hệ thống xe máy Phát Thịnh

Kết Luận

Phát Thịnh Moto là một hệ thống bán xe và dịch vụ sửa xe,  được ủy nhiệm bởi Honda Việt Nam tại khu vực Cần Đước và Cần Giuộc, tỉnh Long An. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán xe và dịch vụ sửa xe ,Phát Thịnh luôn tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ sửa xe để xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu với khách hàng.Ngoài ra khi khách hàng đến sửa xe máy tại Phát Thịnh sẽ được những Kĩ Thuật Viên chuyên nghiệp tư vấn tận tâm, tận tình và được Kĩ Thuật Trưởng kiểm tra nghiêm ngặt khi giao xe đến cho khách hàng.

--------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

 

Facebook Youtube Zalo