Giỏ hàng

Những dấu hiệu chứng tỏ xe máy bị hao xăng

Xe máy bị hao xăng có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng mau bị hao hụt nhiên liệu. Vì vậy trong bài viết"Những dấu hiệu chứng tỏ xe máy bị hao xăng" cùng Phát Thịnh Moto đi tìm hiểu nhé.

Dấu hiệu xe máy bị hao xăng

Lọc gió bị bẩn

Dấu hiệu nhận biết một chiếc xe máy uống xăng là lượng nhiên liệu tiêu hao nhiều hơn so với lúc mới mua về hoặc chênh lệch nhiều so với thông số nhà sản xuất đưa ra. Thông thường trên một chiếc xe máy nguyên nhân khiến xe tốn xăng bắt nguồn từ bộ lọc gió trên xe lâu ngày không được vệ sinh và thay thế. Khi thấy xe bắt đầu ngốn xăng hơn, hãy kiểm tra bộ phận này đầu tiên để kịp thời thay thế. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bộ lọc gió của xe cần được thay mỗi 1.000 km của xe để đảm bảo khả năng hoạt động chung.
>>>Phụ tùng chính hãng: tại đây

 

Lọc gió bẩn là nguyên nhân chủ yếu trên xe máy dẫn đến việc tốn xăng

Vận hành xe

  • Xe máy ăn xăng có thể nhận biết được khi khởi động. Khởi động khó nổ máy hoặc phải nhấn nút đề lâu hơn. Lúc vận hành trên đường, người lái thường xuyên phải kéo ga nhiều, kèm theo cổ tay mỏi dù chỉ lái xe trên quãng đường ngắn.
  • Ngoài ra, xe có tiếng nổ bất thường khi giảm tốc độ. Có khi chỉ là tiếng lụp bụp nhỏ nhưng cũng có thể có tiếng nổ lớn như pháo. Xe yếu, tăng tốc chậm hoặc có tiếng động bất thường. Xe hay chết máy, không khởi động lại được.

Xe hao xăng là xe có hệ số chuyển hóa nhiên liệu thấp

Quan sát khí xả

Những chiếc xe bình thường, khi lái xe rồ mạnh ga quan sát thấy khí thải từ pô ra trong veo, không màu. Ngược lại, chiếc xe đang "ăn" xăng khí thải từ pô ra khói màu đen. Do hòa khí dư xăng mới có khói đen, xe thường xuyên chạy chậm ứ khói trong pô, khiến xe chạy không thể tiết kiệm xăng.

Với trường hợp rồ mạnh ga mà quan sát thấy khí thải từ pô ra khói màu trắng thì động cơ đã bị hở piston bạc, máy yếu cũng dẫn đến "hao" xăng.

Khí thải bị khói trắng hoặc khói đen cũng dẫn đến tình trạng hao xăng

Sờ bình xăng con

Xe chạy tiết kiệm xăng khi sờ vào thân bình xăng con có cảm giác ấm từ ngang với nhiệt độ tay người hoặc ấm hơn chút. Xe chạy không tiết kiệm xăng khi sờ vào thân bình xăng con có cảm giác mát tới lạnh, càng lạnh càng hao xăng.

Bên cạnh đó, khi quan sát thấy hơi nước đọng quanh bình xăng con thì đó cũng là chiếc xe đang gây tốn xăng hơn bình thường.

Dấu hiệu nhận biết hao xăng qua bình xăng con

Kiểm tra xe ở đâu uy tín

Bạn đang khá e ngại khi tìm chỗ kiểm tra xe hoặc sửa xe không uy tín, hay không biết chỗ nào uy tín và chất lượng thì hiện tại Phát Thịnh có trên 8 cơ sở được đặt ở các vị trí quan trọng ở khu vực Cần Đước và Cần Giuộc dễ dàng di chuyển và tìm kiếm. Nếu bạn đang ở Long An đặc biệt là tại Cần Đước và Cần Giuộc bạn có thể đến với hệ thống Head Phát Thịnh gần nhất để được những anh Kĩ Thuật Viên tư vấn sửa chữa nhé.

Kết Luận

Việc kiểm tra xe máy định kì và chăm sóc xe cúng rất quan trọng, giúp chúng ta sửa chửa kịp thời để tiết kiệm những chi phí. Vì vậy trong bài viết"Những dấu hiệu chứng tỏ xe máy bị hao xăng" hy vọng giúp các bạn có thêm nhiều kiếm thức hơn về xe nhé

--------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo