Giỏ hàng

NHỮNG DÒNG XE CHO LÀ TIẾT KIẾT NHIÊN LIỆU TRONG 2023

Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu luôn là ưu tiên hàng đầu của người dùng mỗi khi quyết định mua một mẫu xe nào đó, đặc biệt là với xe máy, nhu cầu đi lại nhiều thì càng cần loại xe tiết kiệm xăng để giảm bớt chi phí nuôi xe. Cùng Phát Thịnh tìm hiều về những dòng xe nào,tiết kiệm nhiên liệu nhất trong năm 2023 nhé.
Xem thêm:

nhung-dong-xe-cho-la-tiet-kiem-trong-nam-2023

Những dòng xe cho là tiết kiệm nhiên liệu trong năm 2023

Honda Wave Alpha

  • Honda Wave Alpha là mẫu xe máy số thân thiện với người dùng Việt Nam nhất, mẫu xe chiếm đến 60% thị phần xe máy trong nước. Xe có thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi ở mức trung bình.
  • Xe được hãng Honda có động cơ 110cc, hoạt động êm ái và bền bỉ. Công suất tối đa là 8,2 mã lực và mô men xoắn cực đại 8,4 Nm. Xe sử dụng hộp số 4 cấp, có thể đi qua các đoạn đường lên dốc cao và xuống dốc an toàn. Xe cũng được trang bị ắc quy khô thay cho loại ắc quy thông thường, vì vậy trong quá trình sử dụng người dùng không cần phải kiểm tra hay châm nước.
  • Honda Wave Alpha có thể chạy gần 70km mà chỉ tiêu hao 1 lít xăng. Thế hệ xe mới nhất đã được tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên 10% so với thế hệ cũ nhờ sử dụng xi-lanh lệch trục, điều chỉnh lực căng của séc-măng. Theo đó, xe có thể đi được 97,5km với chỉ 1 lít xăng.

honda-wave-alpha

Honda Wave alpha đi được 100km với chỉ 1,9 lít xăng

 

Honda Blade 110cc

  • Honda Blade có thiết kế trẻ trung, năng động và hiệu suất hoạt động siêu tốt, không cần phải bảo dưỡng quá nhiều vì động cơ khá bền bỉ.
  • Xe được trang bị khối động cơ xi lanh đơn dung tích 110cc, làm mát bằng không khí và đủ tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Động cơ cho công suất 8,3 mã lực và mô men xoắn 8,65 Nm. Xe có thể chuyển số êm ái và vượt dốc ổn định. Nhờ sử dụng hệ thống phun xăng hiện đại mà xe có thể tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm bớt chi phí cho người dùng. Xe chỉ tiêu hao khoảng 1,85 lít xăng cho 100km.

honda-blade

Honda blade đi được 100km với chỉ 1,85 lít xăng

 

Honda Wave RSX Fi 110cc

  • Lại là một ‘đại diện’ đến từ thương hiệu Honda nổi tiếng, Honda RSX. Xe ‘ăn điểm’ nhờ thiết kế ngoại hình trẻ trung, máy móc mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm xăng tối ưu.
  • Xe được trang bị khối động cơ 110cc 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Xe có thể tăng tốc rất nhanh và có hiệu suất vận hành rất cao. Xe vượt dốc khá êm và an toàn.
  • Honda Wave RSX thế hệ mới nhất cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, có thể tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các thế hệ trước đó, khoảng 1,7 lít cho 100km.

Honda-rsx

Honda RSX đi được 100km với chỉ 1,7 lít xăng

 

Honda Future Fi 125cc

  • Mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất tiếp theo là Honda Future Fi 125cc. Đây là mẫu xe có tuổi đời còn ‘già’ hơn cả Wave Alpha.
  • Honda Future Fi sử dụng động cơ 125 phân khối, xy-lanh đơn, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử theo hệ thống PGM-Fi tân tiến, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 9,3 mã lực và mô men xoắn cực đại 10,6 Nm.
  • Động cơ của xe còn được tinh chỉnh với hệ thống trung hòa khí thải, nên xe đã đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Thế hệ mới nhất còn được cải thiện khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn các phiên bản cũ.
  • Future Fi tiêu hao 1,54 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp.

Honda-future

Honda Future đi được 100km với chỉ 1,54 lít xăng

 

Honda Vision

  • Xe máy Honda Vision 110cc là mẫu xe ga được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam từ năm 2017 đến nay. Chiếc xe Vision có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản lại không kém phần cá tính nên được lòng khá nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ và chị em phụ nữ.
  • Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của Vision trong bảng danh sách này, vì các xe tay ga vốn sử dụng rất nhiều nhiên liệu. Nhưng trên thực tế, xe máy Vision được đánh giá là tiêu hao nhiên liệu chỉ như xe số khi mà chỉ số hao xăng là 1,85 lít/100km.
  • Vision có được con số ấn tượng đó là nhờ trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI với khả năng kiểm soát tối ưu thời điểm đánh lửa và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp. Chiếc xe được trang bị khối động cơ thông minh thế hệ mới eSP, làm mát bằng không khí, dung tích 110cc, tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Khối động cơ này tạo ra công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23Nm tại 5.500 vòng/phút.
  • Tất cả đều là công nghệ độc quyền của hãng Honda, là yếu tố mấu chốt giúp mẫu xe máy Vision tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 22% - 56% so với các dòng xe ga thông thuờng.

Honda-vision

Honda Vision đi được 100km với chỉ 1,5 lít xăng

 

Kết Luận

Có thể nói, ngoài tính chất tiết kiệm chi phí cho người dùng, nỗ lực của hãng xe trong việc giảm thiểu nguồn nhiên liệu sử dụng, giảm thiểu khí thải ra ngoài môi trường là điều rất đáng ghi nhận. Và hy vọng thông qua bài viết này, giúp bạn chọn được cho mình mẫu xe tiết kiệm xăng ưng ý nhất nhé.

-------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo