Giỏ hàng

Những thủ tục cần để thay đỗi màu sơn xe độ

Hiện tại có rất nhiều người muốn thay đỗi màu sơn để hợp mệnh theo sở thích phong thủy, hoặc vì một màu sơn đang hot mà xe đó không có, Tuy nhiên việc tự ý thay đổi màu sơn xe khi chưa được cho phép là việc làm trái với quy định pháp luật? Trong bài viết “ Những thủ tục cần để thay đỗi màu sơn xe độ” Phát Thịnh Moto sẽ hướng dẫn các bạn cách làm giấy tờ đổi màu xe

Các bước tiến hành thay đổi màu sơn xe

Thủ tục thay đổi màu sơn xe

Bước 1 Tới cơ quan đăng ký xe và nộp hồ sơ

Một bộ hồ sơ gồm đầy đủ những giấy tờ sau:

• Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu quy định tại Thông tư).

• Giấy tờ của chủ xe: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân. Nếu chưa có CMND/CCCD, hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong CMND/CCCD không trùng nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì chủ xe xuất trình hộ khẩu.

• Giấy chứng nhận đăng ký xe cũ

Bước 2 Chủ xe đi khai báo và xin phép để được đổi màu sơn

Khoản 2 Điều 6 Thông tư 58/2020 của Bộ Công an quy định rõ, trước khi thay đổi các đặc điểm về màu sơn (kể cả kẻ vẽ thêm hay quảng cáo), chủ xe bắt buộc khai báo trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông tại mục khai báo cải tạo xe, đổi màu sơn. Chủ xe cũng có thể trực tiếp đến cơ quan đăng ký xe để xin giấy phép.

 

Mẫu tờ khai đăng ký xe máy

Bước 3 Cơ quan đăng ký xe sẽ kiểm tra hồ sơ và xe của bạn

Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký xe sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và xe của bạn. Sau đó, thông báo mức lệ phí cần đóng cấp lại đăng ký xe. Lệ phí cấp đổi, cấp lại đăng ký xe đối với xe máy là 50.000VND (Theo quy định tại Thông tư số 229/2016/TT-BTC)

Khai báo thay đổi màu sơn tại bộ công an

Bước 4 Nhận kết quả đổi màu sơn xe

Nhận giấy hẹn và khoảng 1 tuần là nhận được Giấy tờ đăng kí xe với màu sơn mới. Sau khi kết quả thay đổi màu sơn xe được thông qua, bạn có thể đi sơn lại màu xe theo ý của mình

Bước 5 Thay đổi màu sơn xe

Thay đổi màu sơn xe

Quy định về việc tự ý đổi màu sơn xe, chủ xe bị phạt

Việc làm khai báo, đăng ký khi đổi màu sơn xe là trách nhiệm thuộc về chủ sở hữu xe. Nếu chủ xe vi phạm thì sẽ bị phạt theo quy định pháp luật.

Nghị định 100 năm 2019 quy định mức phạt từ năm 2020 dành cho điều này, có hiệu lực từ 01/01/2021 như sau:

Vi phạm đối với chủ xe máy

• Phạt từ 100.000 - 200.000 đồng đối với cá nhân

• Phạt từ 200.000 - 400.000 đồng đối với tổ chức.

  

Mức phạt màu xe độ

Ngoài ra, khi cá nhân, tổ chức bị phát hiện vi phạm thì buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe đã quy định.

Kết luận

Qua bài viết trên các bạn có thể tự tin đi trên màu xe mình yêu thích, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân nha và không sợ bị phạt .Trong bài viết “ Những thủ tục cần để thay đỗi màu sơn xe độ” chúng tôi hy vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi đi làm giấy tờ xe nhé.

-----------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

 

Facebook Youtube Zalo