Giỏ hàng

Xe máy bị chảy nhớt dưới gầm: Nguyên nhân và cách khắc phục

Việc xe máy đột nhiên bị chảy nhớt dưới gầm là một hiện tượng hư hỏng không hề hiếm, điều này xảy ra ở cả những dòng xe cũ cho tới những dòng xe máy cao cấp hơn, đời mới hơn.
Vậy nguyên nhân của việc chảy nhớt dưới gầm đến từ đâu ? Cách khắc phục như thế nào nhanh chóng và hiệu quả ?

Xe máy bị chảy nhớt dưới gầm: Nguyên nhân và cách khắc phục

Hiện tượng xe máy bị chảy nhớta dưới gầm là khi dừng xe lâu (để xe qua đêm) sẽ thấy nhớt bị rò rỉ xuống ngay dưới bề mặt chỗ dựng xe (nền nhà).
Hiện tượng hư hỏng này có thể xảy ra ở bất cứ dòng xe nào từ xe tay ga tới xe số, xe côn tay. Thường xuất phát từ 2 nguyên nhân chính sau

Xe máy bị chảy nhớt dưới gầm do ốc xả nhớt

Đây là nguyên nhân dễ dàng khắc phục nhất - xe máy bị chảy nhớt dưới gầm do ốc xả nhớt không được vặn chặt và không được vệ sinh sạch sẽ. Để xử lý, bạn chỉ cần tháo ốc ra vệ sinh hết cặn bẩn rồi vặn chặt lại ốc.
Trong trường hợp ốc bị trờn ren, không thể vặn chặt khiến nhớt bị rò rỉ ra ngoài thì bạn cần thay thế ren răng mới. Bạn cần chọn ren răng lớn hơn so với loại cũ để ốc có thể vặn chặt vào lại.

 

Ngoài ra, bạn có thể dùng keo silicon để thoa vào mặt trong của ốc xả nhớt, giúp mặt tiếp xúc của ốc kín hơn và dễ dàng trong việc vặn mở.

Xe máy bị chảy nhớt dưới gầm do nứt lốc máy

Hiện tượng hư hỏng này nghiên trọng hơn,  nguyên nhân đến từ trong quá trình sử dụng, nếu xe hay bị đổ và va đập nhiều có thể dẫn đến nứt lốc máy, khiến xe bị chảy nhớt ở lốc máy. Tùy vào tình trạng, sẽ có từng phương án xử lý khác nhau:
- Trường hợp lốc máy bị nứt nhẹ, bạn có thể tháo ra mang đi hàn hoặc dùng keo dán nhôm để bịt vết nứt lại.
- Trường hợp vết nứt ở phần lốc máy quá lớn, bạn nên cân nhắc mang xe ra những trung tâm bảo hành để đưa ra phương án tốt nhất (hầu như là phải thay luôn cả phần lốc máy)
Gầm xe xuất hiện nhớt có phải là động cơ đã bị nứt ? | OTO-HUI - Mạng Xã  Hội Chuyên Ngành Ô Tô

Xe máy bị chảy nhớt dưới gầm có tác hại gì ?

Nhớt xe máy đóng vai trò quan trọng đối với động cơ xe máy. Khi xe bị rò rỉ nhớt dưới gầm, dẫn tới lượng nhớt trong động cơ bị thiếu hụt dần gây ra những vấn đề cụ thể sau:
  • Giảm độ bền và hiệu quả hoạt động của động cơ: dầu nhớt bôi trơn các bộ phận của động cơ đốt trong, giúp các bộ phận này hoạt động trơn tru và êm ái. Thiếu hụt dầu sẽ khiến máy gặp nhiều trục trặc khi vận hành, giảm độ bền bỉ.
  • Xe bị quá nhiệt: nhiệt lượng tỏa ra khi động cơ xe máy hoạt động rất lớn. Thiếu dầu nhớt sẽ khiến ma sát tăng cao, khả năng truyền nhiệt khỏi các bộ phận như pít-tông, xi-lanh, vòng bi… bị giảm dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu tình trạng này kéo dài.
  • Hao phí nhiên liệu: hiệu suất của động cơ bị giảm dẫn đến giảm khả năng chuyển hóa nhiên liệu, từ đó gây tốn kém chi phí xăng xe của người sử dụng
    Trên đây là tất cả thông tin liên quan tới vấn đề "Xe máy bị chảy nhớt dưới gầm: Nguyên nhân và cách khắc phục" mà Phát Thịnh tổng hợp được. Rất mong người dùng có thể xác định được tình trạng hư hỏng của xe mình theo mức độ nào (nếu có) và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Xe bị chảy nhớt lốc máy dưới gầm: Nguyên nhân và cách xử lý

  • Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 1177

    Tổng đài: 1900.575744

    Honda Phát Thịnh rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

     

Facebook Youtube Zalo