Giỏ hàng

Xe máy bị rung đầu khi vận hành

Xe dần xuống cấp sau thời gian dài hoạt động, xe bị rung đầu khi di chuyển là một trong những vấn đề thường xảy ra. Vì vậy trong bài viết " Xe máy bị rung đầu khi vận hành "Hãy cùng Phát Thịnh Moto tìm hiểu về tình trạng này nhé.

xe-may-van-hanh-bi-rung-dau

Xe máy rung đầu khi vận hành

Nguyên nhân do lốp xe và vành xe

  • Lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ ổn định khi di chuyển của xe. Lốp xe bị non hơi, khả năng chịu áp lực kém dễ dẫn đến hiện tượng đảo bánh. Bạn chỉ cần kiểm tra, bơm hơi hoặc thay lốp mới là được.
  • Tuy nhiên, các tình trạng như cong vành xe, trục bánh trước và sau không được siết chặt hay miếng đệm lót cao su ở đầu càng bị vỡ cũng dẫn đến tình trạng rung đầu xe.

xe-may-van-hanh-bi-rung-dau

Mâm xe bị cong và vênh cũng dẫn đến tình trạng bị rung đầu xe

>>>xem thêm>> Giá xe máy Honda tại Phát Thịnh

Hệ thống giảm xóc bị hỏng

Nếu xe chỉ bị rung đầu khi di chuyển trên cung đường xấu, gập ghềnh thì có khả năng nguyên nhân nằm ở hệ thống giảm xóc.

Hệ thống này trục trặc có thể do cặp lò xo trước và sau không đều nhau, giảm xóc trước hoặc sau đang bị kẹt, giảm xóc phía trước bị hư hỏng hay dầu trong xi-lanh của giảm xóc trước và sau không đồng đều.

he-thong-giam-soc-bi-chay-nhot

Hệ thống giảm sốc bị hư hỏng nặng 

>>>xem thêm>> Phụ tùng hãng honda

Tay lái hoặc khung xe bị lệch

Tay lái hoặc khung xe bị lệch thường xuất hiện sau các vụ va chạm hoặc tai nạn. Bạn có thể tự khắc phục tại nhà nếu mức lệch không nhiều, nếu xe bị lệch nặng hoặc bị cong vênh ở phía đầu xe, bạn nên đem xe ra cơ sở sửa chữa ngay.

tay-lai-hoac-khung-bi-lech

Tay lái hoặc khung xe bị lệch cũng là nguyên do xe máy bị rung đầu

>>>xem thêm>> 8 cửa hàng kiểm tra xe, sửa xe và bán xe tại Phát Thịnh

Kết Luận

Khi xe máy của bạn gặp những trường họp trên. Các bạn nên đem xe máy bạn ra những nơi uy tin để kiểm tra và sửa chữa để khắc phục kịp thời tránh bị hư hỏng nặng. Hy vọng trong bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

--------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

 

Facebook Youtube Zalo