Giỏ hàng

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT HONDA BLADE VÀ WAVE ALPHA

Cùng là những dòng xe số giá rẻ được Honda đưa tới thị trường, khá nhiều người sử dụng đang phân vân là nên mua Honda Blade 110 hay Honda Wave Alpha 110 sẽ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng.  Cùng Phát Thịnh Moto tìm hiểu về hai mẫu xe này nhé.
Xem thêm bài viết:
 

danh-gia-chi-tiet-xe-honda-balde-wave-alpha

 

So sánh giá bán của Honda Blade 110 và Wave Alpha

Với chính sách thuế VAT mới thì cả Blade 110 và Wave Alpha đều là những chiếc xe được hưởng chế độ thuế mới còn 8%, do đó giá bán đã rẻ hơn trước đó vài trăm nghìn đồng, cụ thể:

  • Giá bán của Honda Blade 110: hiện Blade 110 đang dao động từ 19,3 – 21,1 triệu đồng tùy phiên bản
  • Giá bán của Honda Wave Alpha hiện dao động từ 18,2 – 19,1 triệu đồng tùy phiên bản.

Như vậy, có thể nói rằng Blade 110 đang có giá bán nhỉnh hơn một chút so với Wave Alpha, tuy nhiên mức chênh lệch chỉ là vài trăm nghìn đồng, không quá nhiều.

So sánh thiết kế Honda Wave Alpha và Blade 110

Trước tiên thiết kế đầu xe, Wave Alpha mặc dù có cụm đèn cùng nằm trên đầu xe nhưng cụm đèn này tách rời nhau, sử dụng đèn halogen truyền thống, còn Blade 110 có cụm đèn pha và xi nhan nằm cùng cụm lớn. Bên cạnh đó, dàn áo của Wave Alpha trông có vẻ hiền hoà và nhẹ nhàng nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, trong khi đó Blade có đường nét cắt xẻ mạnh mẽ.

Nói đến số đo ba vòng thì cả hai mẫu xe này có sự chênh lệch về kích thước cũng như trọng lượng không lớn, Wave Alpha nhẹ hơn Blade 110 chỉ 2 kg. Tuy nhiên, điều này cũng tạo nên một phần lợi thế cho chiếc Wave Alpha “Lướt sóng” này nhẹ hàng, dễ dàng dắt, đỡ khi xuống xe, đặc biệt đối với những người nhỏ con, sức lực yếu.

Nhìn chung, ở Honda Wave Alpha 110 thiết kế thân xe khá thon gọn và cân đối nhằm đảm bảo tư thế lái thoải mái cho người lái. Hãng tung ra thị trường 5 màu xe cơ bản: trắng, đỏ, xanh và đen nhám để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

thiet-ke-hai-mau-xe-honda-blade-va-wave-alpha

So sánh thiết kế giữa hai dòng xe Honda Blade và Wave Alpha

 So sánh động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Honda trang bị cho Blade 110 khối động cơ xy lanh đơn dung tích 110cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 6,18 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 8,65 Nm tại 5500 vòng/phút.

Trong khi đó, Wave Alpha cũng được Honda trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 110cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 6,12 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 8,65 Nm tại 5500 vòng/phút.

Ngoài ra, hai mẫu xe số này cùng chỉ sử dụng chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử, cả hai đều có mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 1,9 lít xăng/100km và đạt chuẩn khí thải EURO3.

so-sanh-dong-co-va-kha-nang-tiet-kiem-nhien-lieu

So sánh động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Wave Alpha và Blade

So sánh các trang bị khác trên Honda Blade 110 và Wave Alpha

Cả Blade 110 và Wave Alpha đều được trang bị vành 17 inch với kích thước lốp trước sau lần lượt là 70/90 – 17 M/C 38P và 80/90 – 17 M/C 50P. Tuy nhiên, trong khi Wave Alpha chỉ có phiên bản vành nan hoa thì Blade 110 có thêm phiên bản vành đúc giúp người sử dụng có thể tùy chọn được phiên bản phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bên cạnh đó thì Blade 110 và Wave Alpha đều sử dụng chung hệ thống giảm xóc ống lồng trước và giảm xóc lò xo đôi phía sau, giúp mang tới sự ổn định cho xe trong quá trình sử dụng.

Kết Luận

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe số thể thao, mạnh mẽ và nhẹ nhàng những vẫn thoải mái đáp ứng nhu cầu hàng ngày, thì nên chon mẫu xe Blade.  Những ai cần một chiếc xe máy giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng và ít hỏng vặt, Wavve Alpha luôn là chựa chọn ưu tiên hàng đầu

Nhìn chung sự khác biệt không nhiều nên bạn có thể tùy “sở thích” về thiết kế và màu sắc mà lựa chọn cho mình một chiếc xe máy số phù hợp, vì trên thực tế sử dụng người dùng đều đánh giá khá cao về sự bền bỉ và ổn định của các mẫu xe máy số này.

-------------------------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0945 94 11 77

Tổng đài: 1900.575744

Phát Thịnh Moto rất hân hạnh phục vụ quý khách!!

Facebook Youtube Zalo