Giỏ hàng

Câu hỏi thường gặp

banner faq
Tôi muốn mua xe máy trả góp thì cần liên hệ đến đâu, thông tin về chương trình trả góp là như nào?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Thông tin chi tiết về Chương trình mua xe máy trả góp của Honda Việt Nam như sau:

1. Các công ty tài chính đối tác bao gồm:

- Công ty tài chính quốc tế JACCS (JACCS);

- Công ty tài chính HD Saison (HDSS);

* Các đối tác có thể thay đổi theo từng thời điểm của Chương trình

2. Thời gian thực hiện chương trình:

- Quý khách vui lòng theo dõi thông tin trên Website chính thức của Honda Việt Nam hoặc liên hệ tới các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc để được cập nhật về thời gian thực hiện chương trình trả góp trong từng giai đoạn.

3. Xe áp dụng: Các dòng xe do HVN phân phối (có thể thay đổi theo từng thời điểm của Chương trình)

4. Nội dung chi tiết chương trình:

- Khách hàng mua xe trả góp tại Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp (tùy theo phạm vi áp dụng của từng công ty tài chính) đáp ứng các điều kiện sẽ nhận được sự hỗ trợ lãi suất thấp từ công ty tài chính.

- Mức Lãi suất, Khoản vay, Thời hạn vay, Hồ sơ Khách hàng,…sẽ phụ thuộc vào Quy định riêng của từng Công ty Tài chính.

- Nội dung và điều kiện cụ thể của chương trình sẽ được nhân viên của Công ty Tài chính tại quầy tư vấn rõ cho Khách hàng.

Trường hợp đã gạt sang nấc A hoặc B của công tắc và khởi động xe thì khi bóp/dậm phanh trước/sau thì đèn hậu có sáng đồng thời thêm đèn gì khác không? nếu có thì đấy gọi là đèn phanh và độ sáng của nó sẽ rực hơn và dễ nhận thấy đúng không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Dạ đúng. Trường hợp đã gạt sang nấc A hoặc B của công tắc và khởi động xe thì khi bóp/dậm phanh trước/sau thì đèn phanh sẽ sáng rực (mạnh hơn) để cảnh báo cho các phương tiện phía sau. Đèn hâu sẽ gồm 2 phân tầng với bóng đèn LED, 2 dây tóc đối với đèn halogen (1 dây tóc sáng cho chế độ đèn hâu, 1 dây tóc cho chế độ khi sử dụng phanh)

Chi tiết về cách nhận biết xe máy được trang bị AHO?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

1. Không còn cụm công tắc bật/tắt (on/off) nằm bên phải cụm tay lái để bât/tắt đèn chiếu sáng phía trước.

2. Khi bật khóa điện và/hoặc (*) khởi động động cơ, đèn chiếu sáng phía trước sẽ bật sáng.

3. Đèn chỉ tắt khi động cơ xe (**) đã được tắt hoàn toàn.

(*), (**): Trên một số loại xe mới như SH, Air Blade,... AHO sẽ tự động bật sáng ngay khi bật khóa điện và cũng tắt đèn AHO khi khóa điện tắt.

Cường độ sáng của đèn nhận diện phía sau và đèn phanh khi di chuyển trên đường trong các điều kiện khác nhau (sương mù, nắng, tầm nhìn thuận lợi, mưa bão…) thì vẫn đủ để người tham gia giao thông phía sau nhìn thấy đúng không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Dạ đúng. Cường độ sáng của đèn nhận diện phía sau (đèn hậu) và đèn phanh (để cảnh báo) khi di chuyển trên đường trong bất kì điều kiện nào cũng sẽ đảm bảo độ sáng phù hợp để người tham gia giao thông phía sau nhìn thấy và chú ý.

Nhìn chung xe có AHO thì đèn sẽ luôn sáng → luôn sáng là cả đèn hậu, đèn trước (pha/cốt), đèn soi biển số (nếu có) và demi (nếu có) đúng không? Hay có trường hợp nào ngoại lệ?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Xe trang bị tính năng AHO thì sẽ không có công tắc tắt đèn và đèn trước (pha/cốt) , đèn hậu, đèn soi biển số (nếu có) và đèn demi (nếu có) sẽ luôn sáng.

Với những xe đã loại bỏ công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng (có tính năng AHO), xe chỉ cần vặn chìa khóa sang ON (chưa đề nổ) là đèn trước và sau đã auto sáng; có xe thì phải đề nổ thì đèn mới bắt đầu sáng lên đúng hay không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Dạ đúng. Tùy vào cách thiết kế đấu nối đường điện của đèn với con sạc hoặc bình điện gì đó thì: có xe chỉ cần vặn chìa khóa sang ON (chưa đề nổ) là đèn trước và sau đã auto sáng; có xe thì phải đề nổ thì đèn mới bắt đầu sáng lên. Đối với những xe dòng xe ga trang bị (hệ thống kết hợp đề-sạc ACG) ban đầu sử dụng năng lượng trực tiếp điện áp từ bình ác quy chỉ cần vặn chìa khóa sang ON (chưa cần đề nổ) là đèn trước và sau đã tự động sáng, những xe sử dụng cuộn phát độc lập thì phải nổ máy lên đèn mới sáng (như trên các dòng xe số Winner, Wave alpha…).

Người nước ngoài có thể mua xe và đăng kí xe tại Việt Nam không? Honda Việt Nam có bán xe cho người nước ngoài không ?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- HEAD vẫn bán xe cho người nước ngoài bình thường.

- Tuy nhiên, đối với TH khách hàng nước ngoài muốn làm đăng kí xe tại Việt Nam thì tại Khoản 3 Điều 9 Thông tư này có quy định người nước ngoài muốn đứng tên đăng ký xe thì thuộc một trong các trường hợp sau:   

- Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế, xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng), nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.

- Người nước ngoài làm việc, sinh sống ở Việt Nam, xuất trình Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ ; Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú từ một năm trở lên và giấy phép lao động theo quy định, nộp giấy giới thiệu của tổ chức, cơ quan Việt Nam có thẩm quyền.           

- Như vậy, trường hợp của bạn có thể mua xe máy tại Việt Nam nếu đáp ứng được các trường hợp nêu trên.

- Thủ tục đăng ký xe gắn máy cho người nước ngoài được thực hiện tại Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi cư trú của người đó.     

- Vấn đề này được quy định cụ thể tại Thông tư 15/2014TT-BCA:       

- Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết gọn là Phòng Cảnh sát giao thông) đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 Điều này): Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở.

- Trên đây là quy định về cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe gắn máy cho người nước ngoài. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 15/2014/TT-BCA để hiểu rõ hơn quy định này. 

 

 

Tôi chưa hài lòng về đèn xi nhan trước và sau của dòng xe Winner X. Thiết kế làm đèn dễ gãy, đặc biệt khi gửi xe.
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Dạ xe do HVN sản xuất đã được thông qua kiểm định nghiêm ngặt về độ an toàn và chắc chắn của sản phẩm. Quý khách hàng có thể yên tâm về độ bền của đèn xi nhan do HVN làm ra.

- Thiết kế đèn xi nhan xe Winner X hướng tới phong cách thể thao, hiện đại, tăng khả năng nhận diện cho các phương tiện lưu thông trên đường. 

Đèn Halogen và đèn LED khác nhau như thế nào?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Đèn halogen sử dụng dây tóc vonfram để tạo ra ánh sáng. Loại đèn này sinh nhiệt cao, chi phí thay thế thấp và tiêu thụ điện năng lớn hơn so với LED.

- Đèn LED là công nghệ mới, phát sáng thông qua các diode nhỏ khi có dòng điện kích thích và tuổi thọ của đèn pha LED rất lâu. Sử dụng đèn LED hiện nay có xu hướng tăng lên vì những lợi ích vượt trội cho người sử dụng

- Nhìn chung mỗi loại đèn đều có ưu nhược điểm khác nhau. 

 

HVN có phân phối phụ kiện tích hợp cho cổng sạc điện thoại trong cốp xe Vision mới không? Tiêu chuẩn phụ kiện sạc an toàn này như thế nào?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- HVN không phân phối phụ kiện chính hãng, nhưng khuyến cáo người dùng khi mua phụ kiện ngoài cần đảm bảo tiêu chuẩn ổ cắm là 12W (12V 1A).

Đèn Passing trên một số dòng xe của Honda có tác dụng gì?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Đèn Passing có tác dụng cảnh báo, gây chú ý với người đi phía trước bằng ánh sáng (tương tự còi bằng âm thanh) 

- Sử dụng trong những trường hợp như xin vượt, qua đường, cảnh báo người đi ngược chiều…

Cơ chế hoạt động của đèn này như thế nào?

- Khi bấm công tắc Passing thì đèn pha sẽ sáng lên ngay cả khi xe không bật công tắc đèn.

Hiện tại những xe máy nào của HVN đang có trang bị công tắc đèn Passing này?

- Hiện có một số model SH125, SH150, Rebel300, SH300.

Khi tôi đăng ký tại HEAD, HEAD báo tôi với giá X, nay tôi quay lại hỏi thăm thì HEAD báo xe đã có nhưng nếu tôi muốn mua thì phải mua với giá Y (Y>X). Đề nghị HEAD làm rõ vấn đề này
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Hiện nay HVN không can thiệp vào vấn đề giá cả và luật pháp Việt Nam cũng không cho phép HVN làm như vậy, tùy theo tình hình kinh doanh của từng cửa hàng mà cửa hàng có thể giảm giá hoặc điều chỉnh giá xe so với giá đề xuất. Trong trường hợp Quý khách không đồng ý với giá trên và có thể đợi thêm nữa, Quý khách vui lòng trao đổi lại HEAD để có mức giá phù hợp. Hoặc, Quý khách có thể liên hệ các cửa hàng bán xe và dịch vụ khác để được mức giá phù hợp hơn.

Dù mua đứt bán đoạn nhưng các đại lý thuộc hệ sinh thái Honda vẫn phải có trách nhiệm tuân thủ giá trị văn hóa kinh doanh. Việc HEAD tăng giá quá chênh lệch so với giá bán lẻ đề xuất từ Hãng là đang không đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Về vấn đề giá tại HEAD, với tính chất HEAD và HVN là những đối tác kinh doanh độc lập, HEAD có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng của mình bao gồm cả việc quản lý giá bán cũng như điều chỉnh mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình, trong sự hài hòa của các cam kết kinh doanh với HVN. 

- HEAD luôn tạo điều kiện thuận lợi cho sự tham khảo của khách hàng thông qua chính sách giá bán luôn dựa trên cơ sở đề xuất của Hãng, trên tinh thần đảm bảo hài hòa lợi ích tối đa cho HEAD cũng như KH, nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật nói chung và Luật cạnh tranh nói riêng. 

- Ngoài ra các chi phí như vận chuyển, nhân công, dịch vụ,... đều nhằm mục đích đưa đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất, nên giá bán đề xuất của HVN chỉ mang tính chất tham khảo. 

Xe VISION 2023 sử dụng đèn pha sáng suốt thuộc loại đèn nào? Đèn LED hay đèn Halogen?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Đèn pha tự động phát sáng là đèn Halogen

Lệnh Ignition trên ổ khóa xe số sử dụng khi nào?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- I: Ignition, hiểu đơn giản là bật khóa điện ở trạng thái ON, điện từ bình điện được cung cấp cho hệ thống đánh lửa (Ignition system) để hệ thống có thể làm việc.

- O: Off, ngắt nguồn điện cung cấp cho hệ thống đánh lửa.

Khi đi hết 99.999km thì đồng hồ có reset lại không hay dừng không đếm số km nữa (xe Future)
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Khi đi hết 99.999km thì đồng hồ có reset lại và có tiếp tục đếm số.

Mẫu VISION 110 phiên bản 2022 có điểm gì mới khác biệt so với mẫu VISION 110 phiên bản 2020 trước đó?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Mẫu VISION 110 phiên bản 2022 chính thức bán ra thị trường ngày 13/12/2022. So với mẫu VISION 110 phiên bản 2020, thì có các điểm thay đổi mới chính sau: cụm bơm nhiên liệu mới: thay đổi từ Keihin sang Mitsuba), bó dây thiết kế mới thay đổi hình dạng để đáp ứng kết hợp bảo vệ dây cảm biến tốc độ và ống thông hơi bộ truyền động cuối, ống xả thay đổi bộ xúc tác khí xả vật liệu mới, mặt đồng hồ tách đèn xi nhan tích hợp thành riêng lẻ: xi nhan trái và xi nhan phải nằm riêng trên mặt đồng hồ, cổng sạc USB mới: thay đổi từ ACC sang USB, hộp đựng đồ phía trước thay đổi thông số kỹ thuật, bổ sung vỏ nhựa cho sạc USB, gỡ bỏ cổng kết nối ACC-Socket, thay đổi ốp ổ khóa từ ốp nhựa bóng có sơn màu sang nhựa nhám không sơn màu.

Ưu điểm của khả năng tăng tốc vượt trội của dòng xe Air Blade 2022?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Động cơ 4 van mới có khả năng tăng tốc vượt trội:

- Với phiên bản 160cc, khách hàng chỉ mất 5.9 giây (thấp hơn phiên bản hiện tại 0.3s)  để tăng tốc từ 0-100m với vận tốc từ 40km/h

- Với phiên bản 125cc, khách hàng chỉ mất 6.2 giây (thấp hơn phiên bản hiện tại 0.2s)  để tăng tốc từ 0-100m với vận tốc từ 40km/h

Nguồn: Nghiên cứu nội bộ Honda R&D

'thống khóa thông minh và báo động an ninh chống trộm của dòng xe Air Blade 2022 có gì khác so với phiên bản trước?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

    - Ít thao tác bằng tay hơn phiên bản trước: 

    + (Cũ) Nút đề: Nhấn → Công tắc khóa điện: Xoay → Nút đề: Nhấn → Động cơ khởi động; 

    + (Mới) Công tắc khóa điện: Nhấn → Xoay → Nút đề: Nhấn → Động cơ khởi động

    - Nâng cao tính an toàn, chống trộm. Quý khách có thể yên tâm hơn khi không ở bên cạnh chiếc xe của mình

    - Thao tác khi mở yên và mở nắp bình xăng rất đơn giản và tiện lợi

    - Đèn soi ổ khóa LED giúp người dùng dễ dàng tìm thấy vị trí tra chìa khóa trong điều kiện thiếu ánh sáng.

    Nguồn: Nghiên cứu nội bộ Honda R&D

      Lợi ích của động cơ 125cc và động cơ 160cc của dòng xe Air Blade ra mắt tháng 5/2022?
      Cập nhật ngày: 25/08/2023
      Trả lời:

       

      - Động cơ eSP+ 4 van với 160 phân khối mạnh mẽ. Lọc gió và ống xả xe được điều chỉnh một cách đặc biệt nhằm mang đến cho động cơ 160cc cả cảm giác máy phấn khích lẫn công suất tối đa vượt trội (11,2kW/8.000 vòng/phút)

      - Động cơ eSP+ 4 van với 125 phân khối mạnh mẽ, mang lại công suất tối đa vượt trội so với bản tiền nhiệm (8,75kW/8.500 vòng/phút)

       

      Xe Air Blade 160 có cải tiến gì hơn Air Blade 150?
      Cập nhật ngày: 25/08/2023
      Trả lời:

       

      Honda Air Blade 160 có nhiều thay đổi so với Air Blade 150:

      + Cải tiến động cơ lên đến 156,9cc.

      + Trang bị động cơ ePS+ 4 van hoàn toàn mới, giúp khả năng tăng tốc và leo dốc được cải thiện rõ rệt so với đời xe trước. Giảm tiếng ồn, động cơ vận hành êm ái. Tăng công suất nhưng vẫn đảm bảo tiết kệm nhiên liệu vượt trội và bảo vệ môi trường.

      + Thay đổi hệ thống khóa thông minh đảm bảo an toàn và tiện lợi hơn. Người dùng khi mở khóa xe không cần phải nhấn nút khởi động trước khi xoay núm khóa như trước đây.

      + Thiết kế: thay đổi thiết kế khung sườn, thiết kế ""tia sét"" hiện đại, nam tính, phần đuôi thon gọn. Phối màu ấn tượng, tem xe cùng thân xe liền khối tạo nét hài hòa cho thân xe. Hệ thống đèn pha trước hình tia sét sắc nét, năng động. Mang lại nét trẻ trung và mạnh mẽ cho chủ sở hữu.

      + Dung tích cốp lớn hơn 0,5L so với đời cũ, trang bị đèn soi hộc đồ, cổng sạc USB loại A nhỏ gọn tiện lợi.

       

      Khi sử dụng sạc điện thoại ở hộc đựng đồ phía trước xe LEAD 2022 và SH mode 2022 cần lưu ý gì không?
      Cập nhật ngày: 25/08/2023
      Trả lời:

      - Để tránh tình trạng bình điện yếu (hoặc hỏng), hãy nổ máy trong khi sử dụng điện  từ ổ cắm USB.

      - Để tránh vật lạ xâm nhập vào ổ cắm USB, đảm bảo đóng nắp khi không sử dụng ổ cắm USB.

      - Cố định cẩn thận các thiết bị đã kết nối, vì rung lắc có thể làm hỏng thiết bị hoặc thiết bị có thể bị tuột ra.

      - Không sử dụng bất kỳ thiết bị USB sịnh nhiệt nào hoặc thiết bị USB có định mức không đúng vì có thể gây hỏng ổ cắm USB.

      -  Không dùng ổ cắm USB trong điều kiện ẩm ướt như khi rửa xe hoặc bất kỳ điều kiện ẩm ướt nào khác vì có thể sẽ làm hỏng ổ cắm USB.

      - Không chèn hoặc buộc bó dây USD

      SH160i: FOB điều khiển sử dụng giữ nguyên là 2 nút bấm 3 chức năng đúng không?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:
      Dạ đúng. FOB điều khiển sử dụng giữ nguyên là 2 nút bấm 3 chức năng.
      SH160i: Cảnh báo đèn MIL sẽ được trang bị trên xe SH160i đúng không?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:
      - Dạ đúng. Cảnh báo đèn MIL sẽ được trang bị trên xe SH160i.
      SH350i là xe lắp ráp nội địa có chất lượng kém hơn xe nhập khẩu không?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:
      - Xe SH350i là sản phẩm chính hãng của Honda Việt Nam. Vì vậy, các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất được áp dụng để đảm bảo tiêu chuẩn toàn cầu của Honda và tất cả các sản phẩm thuộc thương hiệu Honda dù lắp ráp  ở bất cứ đâu, Vì vậy KH hoàn yên tâm khi sở hữu sản phẩm này.
      Khách hàng muốn mua xe với số lượng lớn để làm chương trình khuyến mại cho công ty, Honda Việt Nam có hỗ trợ mua trực tiếp từ nhà máy không?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:

      Theo chính sách, Honda Việt Nam chỉ cung cấp sản phẩm xe máy thông qua các Cửa Hàng Bán Xe và Dịch Vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), không bán hàng trực tiếp từ nhà máy hay nhận đăng ký qua website. 

      Nếu mục đích mua xe với số lượng lớn của Quý khách thuộc 1 trong 3 trường hợp dưới đây thì vui lòng liên hệ trực tiếp đến Cửa Hàng Bán Xe và Dịch Vụ do Honda Ủy Nhiệm (HEAD) gần nhất hoặc phòng Bán hàng Doanh nghiệp Honda Việt Nam (*) để được hướng dẫn thêm:

      1. Sử dụng làm xe công (Giấy Đăng Ký Xe đứng tên Công ty/ đơn vị).

      2. Thưởng Đại Lý (Giấy Đăng Ký Xe đứng tên cá nhân).

      3. Khuyến mại cho người tiêu dùng cuối cùng (Giấy Đăng Ký Xe đứng tên cá nhân).

      (*) Ghi chú: Chương trình này không áp dụng cho mục đích bán lại hoặc xuất khẩu và để được hưởng chương trình này Quý khách cần mua xe với số lượng tối thiểu từ 10 xe trở lên

      HVN có cung cấp xe máy điện, xe đạp điện không?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:

      - Hiện tại Honda Việt Nam chưa có kế hoạch cung cấp các sản phẩm này trên thị trường.
      Quý khách vui lòng cập nhật thông tin sản phẩm mới nhất của Honda Việt Nam theo đường dẫn dưới đây, hoặc liên hệ với các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) gần nhất để được tư vấn cụ thể.

      - Danh sách sản phẩm: https://www.honda.com.vn/xe-may/san-pham

      Hiện nay Honda Việt Nam có cung cấp các sản phẩm xe máy: Vario, Sonic, Scooper, Cup50cc không ?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:

      - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe mang thương hiệu Honda như Vario, Sonic, Scooper, Cup50cc...

      - Tuy nhiên hầu hết các loại xe kể trên đều được sản xuất ở nước ngoài và nhập khẩu về Việt Nam thông qua các đơn vị khác nhau, từ đó cung cấp tới người tiêu dùng.

      - Công ty Honda Việt Nam hiện không phân phối chính thức những sản phẩm kể trên tại thị trường Việt Nam.

      Hiện tại Phát Thịnh cung cấp những sản phẩm xe máy nào, giá của mỗi sản phẩm?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:
      - Quý khách vui lòng tham khảo đường dẫn để biết thông tin cụ thể: https://phatthinh.vn/collections/tat-ca-xe-may
      Tại sao giá xe máy tại HEAD lại cao hơn nhiều so với giá đề xuất của nhà sản xuất? Làm sao để mua được xe đúng giá?
      Cập nhật ngày: 23/08/2023
      Trả lời:

      - Hiện nay, Công ty Honda Việt Nam (Honda Việt Nam) đang cung cấp trên thị trường các sản phẩm xe máy thông qua các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD). Tuy nhiên, với tư cách là các đối tác kinh doanh độc lập với nhau nên mọi giao dịch mua bán giữa Honda Việt Nam và HEAD đều là mua đứt, bán đoạn. Theo đó, khi Honda Việt Nam bán xe cho HEAD thì xe đã thuộc quyền sở hữu của HEAD nên giá bán sẽ do các HEAD tự quyết định dựa trên các yếu tố cung – cầu của thị trường và theo thỏa thuận với người tiêu dùng. Do đó, mức giá bán lẻ đề xuất do Honda Việt Nam đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, Honda Việt Nam có thể khuyến nghị HEAD bán hàng theo mức giá bán lẻ do Honda Việt Nam đề xuất nhưng không có quyền can thiệp vào giá bán thực tế của các HEAD và buộc các HEAD phải tuân thủ mức giá này. 

      - Nếu Honda Việt Nam buộc các HEAD phải tuân thủ mức giá này thì Honda Việt Nam sẽ vi phạm quy định của Luật cạnh tranh cũng như các tập quán thương mại nói chung khác, cụ thể:

      - Honda Việt Nam là doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường về xe máy khi chiếm khoảng hơn 70% tổng thị phần. Theo quy định của Luật cạnh tranh và các quy định liên quan khác, Honda Việt Nam không được phép lạm dụng vị trí thống lĩnh để thực hiện các hành vi bị cấm như: Áp đặt giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý hoặc ấn định giá bán lại tối thiểu gây thiệt hại cho khách hàng. Vì vậy, Honda Việt Nam chỉ có thể đề xuất giá bán cho HEAD và khách hàng tham khảo, còn giá bán cuối cùng sẽ do HEAD tự quyết định.

      - Với tư cách là đối tác kinh doanh trong quan hệ với các HEAD, Honda Việt Nam không thể áp đặt hoặc có các hành vi tương tự bởi các hành vi này trái với nguyên tắc tự do, tự nguyện thỏa thuận trong hoạt động thương mại theo quy định của Luật thương mại.

      - Nếu Quý khách có nhu cầu mua xe, xin Quý khách vui lòng trực tiếp ghé thăm các cửa hàng HEAD của chúng tôi để liên hệ mua xe. Việc tham khảo giá xe tại nhiều cửa hàng sẽ giúp Quý khách có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, với mức giá cạnh tranh hơn. Trong trường hợp HEAD không có xe để bán cho Quý khách, Quý khách vui lòng đăng ký vào danh sách chờ xe của HEAD (với giá thỏa thuận giữa Quý khách và HEAD).

      Facebook Youtube Zalo