Giỏ hàng

Câu hỏi thường gặp

banner faq
Honda Việt Nam có còn bán các dòng xe máy đời cũ đã ngừng sản xuất hay không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Honda Việt Nam là nhà sản xuất và phân phối sản phẩm xe máy tới Khách hàng thông qua hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), do vậy Honda Việt Nam không bán xe trực tiếp tới Khách hàng.

- Đối với những dòng xe máy đời cũ đã ngừng sản xuất, các HEAD sẽ tiếp tục bán tại cửa hàng cho đến khi hết số lượng còn tồn kho tại HEAD. Nếu Khách hàng có nhu cầu mua những dòng xe máy đời cũ đã ngừng sản xuất của Honda Việt Nam, Khách hàng cần liên hệ trực tiếp tới các HEAD để được hỗ trợ kiểm tra có còn tồn kho hay không

Tôi cần mang theo giấy tờ gì đưa xe đi bảo hành?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

Khi Khách hàng đưa xe đến Cửa hàng Honda Ủy Nhiệm (HEAD) để bảo hành hoặc làm kiểm tra định kì (KTĐK), Khách hàng cần mang theo 1 trong các giấy tờ bên dưới:

1. Tờ Chính sách bảo hành (hoặc Sổ, thẻ bảo hành với các xe mua trước tháng 11.2019) có đầy đủ thông tin chứng nhận bảo hành đã được điền khi mua xe.

2. Điện thoại thông minh đã cài đặt ứng dụng My Honda+ với thông tin của xe Khách hàng đã được thêm trong ứng dụng.

Trong một số ít tình huống, HEAD có thể cần tham khảo thêm đăng kí xe và Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) để xác nhận về việc sở hữu xe. Trường hợp Khách hàng thay mặt hoặc được ủy quyền bởi chủ xe thì cần có giấy tờ chứng minh (giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan chức năng).

Nếu mất hết giấy tờ, Khách hàng có thể liên hệ HEAD gần nhất để được hướng dẫn thủ tục cấp lại tờ Chính sách bảo hành (Sổ, thẻ bảo hành).

Xe của tôi không thể lùi được khi đang vào số (xe còn số nhưng không thể lùi được phía sau). Cách xử lý vấn đề này như thế nào?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

 

Trường hợp này chỉ xảy ra với xe số và xảy ra khi một trong các số để vận hành đang trong tình trạng ăn khớp (vào số) và chưa chuyển về vị trí số N. Cho dù lúc đó đã tắt máy hay còn nổ máy, nếu vô tình tác động vào cần khởi động trong khi xe có sự dịch chuyển về phía sau, lúc này làm bánh cóc khởi động ở tình trạng ăn khớp từ đó gây ra hiện tượng trên.

Đây hoàn toàn là điều bình thường trên nguyên tắc cơ chế hoạt động của bộ số và cơ cấu khởi động bằng cần khởi động.

Để khắc phục hiện tượng trên thì Quý khách thực hiện như sau:

1) Tắt khóa điện (luôn chú ý phải tắt khóa điện)

2) Chuyển về vị trí số N (không được sử dụng cần khởi động khi đang vào số)

3) Tiến hành đạp cần khởi động như quá trình khởi động xe bằng cần khởi động

4) Kiểm tra xem hiện tượng đã hết hay chưa

Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên một vài lần vấn đề không được khắc phục, Quý khách vui lòng mang xe đến cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) để được kiểm tra.

 

 

Có nên rửa xe khi động cơ vẫn còn nóng?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Theo sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe, hãy để động cơ, ống xả, phanh và các chi tiết có nhiệt độ cao nguội hẳn trước khi rửa xe.

Lượng xăng còn lại trong bình của xe Air Blade 150 là bao nhiêu khi chỉ còn 1 vạch nhấp nháy?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Trên đồng hồ báo xăng, nếu Khách hàng thấy vạch cuối cùng nhấp nháy thì tức là lượng xăng còn lại trong bình khoảng 1.1 lít.

- Khách hàng cần nhanh chóng đưa xe đến các trạm xăng gần nhất để bổ sung đầy bình xăng. 

Cách chăm sóc hệ thống nhông - sên (xích) -dĩa trần của xe Winner X
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Với xe côn tay dùng hệ nhông-sên-dĩa trần như Winner X, ngoài kiểm tra bôi trơn và căng sên (xích), cần vệ sinh thường xuyên sau mỗi 500km (300 dặm). Hoặc KH cũng có thể tham khảo thêm quy trình kiểm tra: 1 lần/tuần với thời tiết bình thường, tạnh ráo và 2 lần/tuần với trời mưa, ẩm. Ngoài ra, cần rửa bằng nước sạch ngay lập tức sau khi đi mưa về, tránh tình trạng rỉ sét các mắt sên khi để qua đêm.

- Sau khi rửa sạch bằng nước sạch thì cần lau khô và tra thêm dầu nhớt theo đúng quy trình bảo dưỡng sên (xích) trong sách hướng dẫn sử dụng 

Tôi nghe nói bơm căng lốp xe sẽ giúp hạn chế tình trạng nứt vỡ bề mặt lốp. Điều này có đúng không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

 

- Bơm lốp quá căng không làm hạn chế tình trạng nứt bề mặt lốp mà còn làm giảm diện tích tiếp xúc lốp với mặt đường, gây nguy cơ trơn trượt khi lái xe. Người lái cũng sẽ cảm thấy vận hành xe bị cứng hơn thông thường.

 

Tôi có thể vừa đi vừa sạc điện thoại trong cốp xe Vision đời mới được không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

Khuyến cáo: 

+ Để tránh bình điện yếu để động cơ nổ máy trong quá trình sạc.

+ Đặt đèn pha ở chế độ chiếu gần trong quá trình sạc.

+ Đóng nắp ổ cắm khi không sử dụng để tránh vật lạ xâm nhập ổ cắm. 

+ Không sử dụng phụ kiện sinh nhiệt hoặc phụ kiện không đúng công suất của ổ cắm (Điều này có thể làm ổ cắm bị hư hỏng)

+ Không dùng ổ cắm trong điều kiện ẩm ướt, trong hoặc sau khi rửa xe mà khu vực xung quanh ổ cắm bị ẩm.

Khi tắt ổ khóa thì không sạc được, khi dừng xe dừng động cơ mà ổ khóa vẫn ở trạng thái ON thì vẫn có thể sạc được.

Cổ ống xả bị ố vàng và cách xử lý?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Cổ ống xả sau một thời gian sử dụng có khả năng bị ố vàng, thậm chí bị gỉ sét. Nguyên nhân vì cổ xả luôn chịu nhiệt lượng rất lớn từ buồng đốt, lại phải tiếp xúc với các yếu tố thời tiết (dính nước, đất cát…) nên dễ bị ăn mòn, mất đi màu sơn nguyên bản. Đa phần các xe hiện nay, nhà sản xuất sử dụng lớp sơn cổ xả là màu đen hoặc xám đen. 

- Để vệ sinh bề mặt ống xả, khách hàng không dùng nước rửa bát để vệ sinh mà hãy sử dụng chất tẩy rửa trung tính và loại sơn chuyên biệt. Khuyến cáo khách hàng nên đưa xe đến HEAD để KTV hỗ trợ. Trường hợp không thể phục hồi, khách hàng cần thay thế phụ tùng mới. 

Cách tăng chỉnh độ rơ tay côn xe Winner X
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Theo sách HDSD, độ rơ của tay côn nên được điều chỉnh trong phạm vi tiêu chuẩn là 10-20 mm. Hiện cũng chưa có tài liệu nào hướng dẫn việc tăng côn có thể dựa trên sự quan sát bánh sau phải dừng hẳn khi dựng chống đứng, tay âm côn và về số 1. 
- Việc tăng dây côn nếu không được thực hiện bởi người có kinh nghiệm và chuyên môn thì khả năng dẫn đến cháy côn là rất lớn. Khuyến khích Khách hàng mang xe đến HEAD để KTV hỗ trợ ạ.

Có mấy cấp điều chỉnh độ cao cho xe phun xăng điện tử?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

Trong không khí có chứa oxy, đây là chất để oxy hóa nhiện liệu tạo nên công, năng lượng cho xe, và lượng oxy sẽ được tính trên lượng không khí đi vào (tỉ lệ có thay đổi không nhiều ở tại các địa hình, điều kiện khác nhau)

Càng nên cao áp suất không khí càng giảm, nên lượng không khí, oxy cũng sẽ giảm theo

Thế nên nhiệm vụ của xe phải xác định được lượng không khí đi vào họng ga:

Hiện tại có 2 công nghệ được áp dụng trên xe HVN để tính toán lượng không khí đi vào.

* Loại một : Tự động xác định được lượng không khí đi vào thông qua cảm biến Map – cảm biến áp suất họng ga ( xe Winner, SH 150/125, PCX,..)

Loại này không cần phải set cấp độ, xe sẽ tự động hiểu được/ tính toán được chính xác lượng không khí/ Oxy đi vào họng ga

* Loại hai: Sẽ cài đặt theo cấp độ ( tổng 4 cấp )

• Cấp 1 : 0- 2000m

• Cấp 2: 2000- 2500m

• Cấp 3: 2500 – 3000m

• Cấp 4: 3000 – 3500m

Công nghệ này sẽ phải set cấp độ phù hợp với độ cao thực tế tại vùng miền

Thao tác set sẽ giúp xe hiểu đang ở điều kiện nào để có thuật toán/ công thức tính được lượng không khí/ oxy đi vào họng ga.

Dùng dầu (nhớt) máy thải để tra xích có được không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

 

- Thực tế dầu (nhớt) thải đã qua sử dụng sẽ bị loãng, mất đi rất nhiều tác dụng bôi trơn và các thành phần hóa học. Khi di chuyển dầu sẽ bị văng, bắn vào các chi tiết xung quanh khiến xe bị bẩn, đặc biệt phần mang cá (lắp che nhông). Ngoài ra việc sử dụng dầu thải cũng khiến xích xe nhanh bám bụi hơn. 

- Dầu bôi trơn xích tải khuyên dùng: Nếu không có sẵn dầu bôi trơn xích tải, hãy sử dụng dầu hộp số SAE 80 hoặc 90. Không sử dụng xăng hoặc dung môi có điểm cháy thấp để vệ sinh xích tải. Vì làm như vậy có thể dẫn đến cháy nổ. 

 

Tại sao các dòng xe máy của HVN khi thay nhớt sẽ được HEAD lắp thêm long đen ốc thay nhớt thu phí?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Việc khách h\àng ra đại lý thay nhớt tại các đại lý, HVN có khuyến cáo sau mỗi lần thay dầu là 1 lần thay long đen nhớt xả dầu mới để đảm bảo tính năng làm kín cho vị trí ốc xả dầu đó vì với long đen đã sử dụng 1 lần rồi thì làm kín sẽ bị kém đi. Việc ngoài các đại lý thay thế long đen mới cho khách hàng là đúng theo khuyến cáo của HVN. Việc đại lý thu tiền khi thay mới long đen này là có vì đó là phụ tùng thay thế. Việc thu phí sẽ khác nhau tùy từng HEAD.

Nên thay dầu (nhớt) xe máy bằng cách dùng máy hút hay xả đáy?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

 

- Khách hàng nên thay dầu (nhớt) xe theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, đó là vặn ốc xả dưới phía dưới động cơ. 

- Việc thay dầu (nhớt) theo cách này sẽ giúp động cơ luôn sạch sẽ, các mạt sắt, cặn bẩn trong dầu (nhớt) dễ dàng thoát ra. Tuy nhiên KH lưu ý nên vặn ốc xả đúng lực, tránh tình trạng bị tuồn zen, nứt vách máy. Tốt nhất, Khách hàng nên mang xe đến HEAD để KTV có chuyên môn hỗ trợ.

 

FOB điều khiển khi làm lại thì FOB cũ có bị vô hiệu hóa hay không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

 

- Trường hợp cài đặt FOB điều khiển mới mà FOB cũ mất không có mặt trong phạm vi giao tiếp với xe thì FOB đó sẽ bị vô hiệu hóa và không thể điều khiển được xe nữa phòng trừ trường hợp đánh cắp mất cắp khi có người nhặt được chìa khóa đó. Trong bất kể trường hợp nào muốn cài thêm chìa khóa nào thì các chìa khóa phải luôn trong phạm vi hoạt động của hệ thống SMART key của xe và ở trạng thái cài đặt thêm mới thì FOB mới đồng bộ được. Nếu ở ngoài phạm vi đó chìa khóa cũ sẽ bị vô hiệu hóa.

 

Tôi đã bỏ qua một số lần KTĐK trước đây thì xe có còn được làm KTĐK trong các lần tiếp theo không? Chế độ bảo hành của xe có bị ảnh hưởng gì không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

 

- Cửa hàng vẫn tiến hành thực hiện kiểm tra định kỳ cho các lần kế tiếp nếu xe của khách hàng đã bỏ qua vài lần kiểm tra định kỳ

- Nếu xe của khách hàng bỏ qua vài lần kiểm tra định kỳ mà hư hỏng phát sinh do không kiểm tra định kỳ gây ra thì cửa hàng sẽ từ chối bảo hành chi tiết hư hỏng đó

- Nếu hư hỏng không liên quan đến việc không kiểm tra định kỳ thì cửa hàng vẫn xem xét bảo hành bình thường

 

Bình điện nguyên bản theo xe được thay bảo hành thì thời gian bảo hành tiếp cho bình ắc quy này sẽ theo chính sách bảo hành như thế nào??
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Bình điện theo xe được thay bảo hành thì thời gian bảo hành tiếp cho bình ắc quy này sẽ theo chính sách bảo hành bình ắc quy thay rời nhé:

- thời gian BH là 6 tháng kể từ ngày mua hoặc 9 tháng kể từ ngày OCV (tùy điều kiện nào đến trước)

- Ngày OCV: công đoạn kiểm tra về tính năng của bình ắc quy, thực hiện trên bình kín đã châm axit. Từ khi có axit thì bình điện đã bắt đầu hoạt động. Dù không sử dụng thì bình vẫn tự phóng điện, sẽ tính bảo hành từ ngày đó

Tôi mua xe tại HEAD thì có thể thực hiện bảo hành tại HEAD không phải nơi mua xe được không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Quý Khách có thể mua xe máy do Honda Việt Nam sản xuất và cung cấp ở bất kỳ cửa hàng nào (tại HEAD - Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm ), Quý khách đều có thể thực hiện chế độ bảo hành tại các HEAD trên toàn quốc với điều kiện xe của Quý khách còn trong thời hạn bảo hành.

Thay nhớt động cơ (nhớt máy hoặc dầu máy) trong thời gian bảo hành có mất phí không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Trong thời gian bảo hành xe, nếu Quý khách thay nhớt động động cơ (nhớt máy hoặc dầu máy) tại Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), Quý khách vui lòng chi trả phí thay nhớt theo giá được quy định tại cửa hàng, vì trong thời gian bảo hành, Honda Việt Nam không miễn phí thay các phụ phẩm, dầu mỡ được quy định trong Bảng 2 (trang số 8 trong sổ bảo hành).

Thời hạn bảo hành của Honda đối với sản phẩm xe máy là bao nhiêu lâu?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:
  • Honda Việt Nam đang áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km tùy trường hợp nào đến trước.
Chế độ bảo hành sẽ được kích hoạt sau khoảng thời gian bao lâu kể từ khi mua xe? Tôi cần liên hệ với ai để thực hiện việc kích hoạt bảo hành?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Đối với Khách hàng mua xe tại HEAD: HEAD có trách nhiệm đăng ký bảo hành cho Khách hàng, giải thích, hướng dẫn Khách hàng cài đặt ứng dụng My Honda+ và những tiện ích của My Honda+ cho Khách hàng ngay tại thời điểm mua xe. Sau thời gian 7 ngày mua xe, hệ thống tự động kích hoạt bảo hành xe cho Khách hàng & Khách hàng có thể kiểm tra thông tin xe của mình trên ứng dụng.

Lưu ý: My Honda+ được hỗ trợ sử dụng trên các điện thoại thông minh sử dụng các hệ điều hành iOS 11 và Android 5 trở lên. Để cài đặt, Khách hàng có thể vào Apple store, CH play, tìm kiếm ứng dụng My Honda+ hoặc download theo đường link dưới đây: https://app.honda.com.vn

Honda Việt Nam/HEAD có dịch vụ hỗ trợ lưu động trong trường hợp xe gặp sự cố khẩn cấp hay không?
Cập nhật ngày: 23/08/2023
Trả lời:

- Honda Việt Nam là đơn vị sản xuất nên hiện tại chúng tôi không cung cấp dịch vụ hỗ trợ lưu động trong trường hợp xe gặp sự cố khẩn cấp.

- Ở các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) đều có dịch vụ hỗ trợ lưu động trong trường hợp xe của Khách hàng gặp sự cố khẩn cấp. Tuy nhiên, đây là dịch vụ riêng của HEAD, Khách hàng vui lòng trao đổi trực tiếp với các HEAD về chi phí hỗ trợ lưu động.

Facebook Youtube Zalo