Giỏ hàng

Câu hỏi thường gặp

banner faq
Tôi mới mua xe Air Blade 150cc, tại sao mới đi được 5 tháng mà lò xo giảm xóc đã bị gỉ sét ?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Nguyên nhân có thế do KH thường xuyên di chuyển trong môi trường có độ ăn mòn cao như khu vực có nước biển, hay có thể KH làm trong những xưởng sản xuất muối , để biết rõ hơn về hiện tượng bị gỉ sét, CR mời khách hàng lên HEAD để kiểm tra và nhờ bên kĩ thuật viên và kiểm tra tình trạng gỉ sét mà KH đang đề cập để đưa ra đánh giá chính xác.

 

Xe của Khách hàng để lâu không sử dụng tại sao gương chiếu hậu của khách bị bong lớp thủy tinh?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:
- Có thể do thời gian để xe tại nhà khách rửa xe nhưng không lau kỹ gương chiếu hậu và còn bị đọng nước nên dẫn đến bị bong tróc gương. Khách hàng thay thế theo diện sửa chữa thông thường và khi rửa xe chú ý lau khô gương chiếu hậu.
Khách hàng hỏi tại sao tính năng Idling Stop của xe không hoạt động?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Nguyên lí hoạt động: Khách hàng cần bật công tắc Idling Stop. Sau khi khởi động, xe di chuyển với tốc độ vượt hơn 10km/h, cảm biến tốc độ xác định được nhiệt độ động cơ lớn hơn 50 độ C, động cơ đã được “làm nóng” nên sẽ cho phép hệ thống Idling Stop bắt đầu được hoạt động.

- Và khi xe dừng chuyển động quá 3s, xe sẽ tự động đóng bướm ga, tắt hệ thống đánh lửa, cảm biến thông báo rằng vẫn có người điều khiển trên xe thì động cơ sẽ ngưng hoạt động. Trong quá trình chờ này, hệ thống điều khiển tín hiệu còi, đèn… vẫn hoạt động bình thường.

- Nếu khách hàng đã thực hiện và theo dõi đúng các quy trình trên mà hệ thống vẫn không hoạt động. KH cần mang xe qua HEAD để nhận sự hỗ trợ. Nguyên nhân có thể xuất phát từ cảm biến tốc độ, tốc độ cầm chừng...

 

Tại sao sên (xích) xe máy lại bị chùng, phải kiểm tra và căng thường xuyên?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Nguyên nhân của việc xích chùng là do xích tải bị dài ra trong quá trình sử dụng. Xích tải phải thường xuyên chịu lực kéo căng để truyền động từ động cơ xuống bánh nên gây hao mòn, khiến khoảng cách giữa các mắt xích giãn ra. Một phần nguyên nhân nữa là do phần nhông trước-sau cũng bị mòn đi trong quá trình sử dụng.

- Nên thêm khuyến cáo KH kiểm tra điều chỉnh xích, 1000km với xe có hộp xích và 500km với xe xích trần.

 

Tại sao bơm xăng xe của tôi bị lỗi, yêu cầu HVN xem lại vấn đề này?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Một số yếu tố đề cập trong này như "Chủ xe thường xuyên chạy xe trong tình trạng mức xăng ở vạch đỏ sẽ có tác động tiêu cực tới tuổi thọ của bơm. Hoặc thói quen nổ máy trước khi đèn FI tắt hoặc không thay lọc xăng định kỳ cũng gây hại cho bơm xăng" không có được nhắc đến trong tài liệu nào và không xác nhận được tính chính xác. Không nên đề cập đến.

- Tốt nhất là mời khách hàng qua HEAD để được  kiểm tra. Nếu không có vấn đề bất thường liên quan đến nhiên liệu thì sẽ được thay thế bảo hành.

Tôi mới mua xe Wave RSX FI phiên bản mới nhưng cảm thấy so với xe đời cũ (sử dụng chế hòa khí) khả năng tăng tốc sau khi khởi động có phần chậm hơn. Đây có phải lỗi sản phẩm hay không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Hệ thống phun xăng điện tử sẽ dựa vào trạng thái hoạt động của động cơ tính toán lượng xăng tối ưu nhất để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ động cơ. Do đó khi vận hàng có thể khách hàng sẽ thấy xe tăng tốc chậm hơn một chút so với xe sử dụng chế hòa khí. Điều này là hoàn toàn bình thường.

- Khách hàng có thể mang xe trực tiếp đến HEAD để kiểm tra nếu vẫn phân vân về chất lượng sản phẩm.

 

Tôi mới mua xe Blade nhưng sáng sớm rất khó khởi động và có tiếng nổ không đều?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Xe máy khó khởi động hoặc có tiếng nổ không đều khi trời lạnh hoặc không sử dụng trong thời gian dài là do động cơ của xe nguội dẫn đến nhiên liệu sẽ khó bị đốt cháy và gây ra hiện tượng trên. 

- Để khắc phục hiện tượng này, xin quý khách vui lòng mở le gió để nhiên liệu được cung cấp cho buồng đốt nhiều hơn và động cơ sẽ dễ nổ hơn. Sau khi động cơ đã hoạt động ổn định thì khách hàng vui lòng gạt le gió trở lại hiện trạng ban đầu.

 

Tôi mua xe SH160i/125i, Khi kết nối bluetooth với điện thoại Iphone (đã cài ứng dụng My Honda+) thì bị lỗi. Tôi muốn hỏi cách khắc phục dứt điểm?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:
Dạ anh, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây lỗi, ví dụ: model điện thoại đã quá cũ, hệ điều hành không được cập nhật.v.v. Em sẽ xin ghi nhận đầy đủ thông tin trường hợp này để làm việc với phòng liên quan. Khi có phương án sẽ chủ động liên hệ đến anh một cách sớm nhất.
Cổ xe SH150i bị cứng, lệch sang một bên. Khách hàng hỏi cách khắc phục?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Trường hợp này có thể do chén cổ bị siết quá cứng hoặc hiện tượng này cũng có thể liên quan đến các dây bọc cáp từ đầu xe, dây điện hoặc từ cụm phanh đĩa bên dưới. ... Bên em mời khách hàng đưa xe đến HEAD để kĩ thuật viên kiểm tra nguyên nhân chính xác và đưa ra phương hướng khắc phục.

Tại sao vị trí nắp que thăm dầu của Winner thường xuyên có dầu bị rò rỉ, tạo thành một lớp màng mỏng xung quanh?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Trường hợp này dầu bị rò rỉ có thể do gioăng que thăm hỏng.

- Hoặc có thể do xe mới thay dầu, chưa được vệ sinh sạch sẽ.

- Bên em có đề xuất khách hàng đưa xe đến HEAD để kĩ thuật viên kiểm tra trực tiếp cho mình ạ.

'Tôi là một khách hàng sử dụng xe Winner X, sau khi xem nhiều video về vấn đề lọc nhớt lưới được đăng tải trên youtube. Tác dụng của lọc nhớt lưới là gì? Tôi nên thay hay vệ sinh, bao lâu mới làm một lần?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

Câu hỏi của khách hàng có hai phần :

Phần thứ nhất: Công dụng của lưới lọc dầu

Phần thứ hai: Phần kiểm tra bảo dưỡng lưới lọc dầu

Công dụng của dầu 

+ Dầu động cơ được bơm dầu đưa tới các điểm/ các chi tiết máy cho tác dụng bôi trơn, bảo vệ bề mặt chi tiết, tránh mài mòn ngoài ra còn công dụng tản nhiệt ( một phần) thông qua các đường dầu.

+ Yêu cầu của dầu bôi trơn: Đủ lượng dầu và không chứa tạp chất gây hại cho bề mặt phụ tùng

Từ đó có thể nói sơ qua về công dụng lọc dầu:

+ Để đảm bảo đường dầu không bị tắc, cũng như dầu đưa đi bôi trơn không chứa các tạp chất gây hại cho bề mặt cho tiết. Dầu được lọc trước khi vào bơm dầu 

Quy trình bảo dưỡng, thay thế lọc dầu:

Với các loại xe khác nhau thì quy trình rất khác nhau

Tuy nhiên với đời xe Winner X, thì sau khoảng 12.000 km cần phải kiểm tra vệ sinh lưới lọc dầu (đã có trong sách HDSD)

Chất cặn bã là loại chất gì và có ảnh hưởng lớn đến việc dầu đi qua lọc lưới hay không 

+  Do quá trình mài mòn động cơ và quá trình đốt nhiên liệu thì sẽ có một lượng nhỏ mạt kim loại cũng như sản phẩm cháy được hòa trộn trong dầu máy

Việc hòa trộn này không ảnh hưởng lớn tới việc dầu đi qua lưới lọc trong thời gian khuyến cáo định kỳ thay dầu.

Tuy nhiên trong trường hợp KH thay dầu máy không đảm bảo chất lượng, không thay thế dầu định kỳ,

hay vô tình bị dị vật lọt vào động cơ thì việc xuất hiện cặn bã, cũng nhưng ảnh hưởng tới việc lưu thông dầu trong động cơ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu xe Wave alpha mới 2020 và xe Wave alpha cũ trước đó: Tại sao xe Wave alpha mới lại tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với phiên bản cũ: Wave alpha 2020: 1.9l /100 km và Wave alpha 110 cũ: 1.6l/100 km
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Bắt đầu từ 24/03/2020, HVN thay đổi phương pháp công bố giá trị tiêu thụ nhiên liệu với mục đích thể hiện giá trị tiêu thụ nhiên liệu cao nhất khách quan nhất mà Honda Việt Nam thu thập được tới khách hàng.

- Giá trị công bố được tính toán dựa trên giá trị tiêu thụ nhiên liệu do Cục đăng kiểm VN, Honda nghiên cứu phát triển và Honda Việt Nam (HVN) đo đạc. Tuy nhiên, giá trị tiêu thụ nhiên liệu được công bố chỉ mang tính chất tham khảo và mức độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng xe (mới hay cũ), điều kiện thời tiết, đường xá, tải trọng, chế độ bảo dưỡng, cách vận hành xe... 

 

Tại sao xe của tôi đi rất hao xăng ?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

Những yếu tố khách quan gây nên tình trạng hao xăng của xe KH:

- Dầu (nhớt): Rất nhiều Khách hàng chạy xe mà quên thay dầu. Dầu có tác dụng là bôi trơn, giảm mài mòn, làm mát và bảo vệ tuổi thọ cho động cơ. Khi chạy càng lâu ngày, chất lượng của dầu càng giảm, độ trơn, khả năng giảm mài mòn, khả năng tản nhiệt cho động cơ càng giảm, từ đó có thể làm máy xe nóng hơn, yếu hơn, giảm công suất, dẫn tới hao xăng hơn.

- Lọc gió: Bộ phận giúp lọc sạch không khí trước khi đưa vô bộ trộn hỗn hợp Xăng & Không khí. Lọc gió tốt sẽ giúp tỉ lệ xăng & gió chuẩn

- Xăng: Do chất lượng của xăng, hoặc do bị đổ thiếu bởi các cây xăng không uy tín

- Do KH thao tác lên xuống ga xe không  đều và xe không được đi kiểm tra định kỳ đúng thời hạn

 Khách hàng nên mang xe đến cửa hàng để được kiểm tra và hỗ trợ.

 

Honda ghi mức tiêu hao nhiên liệu của xe AirBlade 150 là 2.17 lít/100km, nhưng khi sử dụng thực tế thì xe hao xăng hơn. Nguyên nhân có phải do sản phẩm bị lỗi?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- HVN đưa ra thông số về mức tiêu hao nhiên liệu của một sản phẩm dựa trên điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, ví dụ xe chạy số 4, một người với tốc độ không đổi trên đường bằng phẳng không có gió. 

- Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu trên thực tế của một chiếc xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: điều kiện đường xá, thời tiết, tình trạng xe, cách thức lái xe, tình trạng bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ cho xe. 

- Khách hàng nên tham khảo Sách HDSD phát kèm theo xe để được tư vấn chi tiết về cách sử dụng và vận hành.

- Nếu cần hỗ trợ gì thêm, khách hàng có thể mang xe đến HEAD để kĩ thuật viên hỗ trợ kiểm tra.

 

Định nghĩa mức tiêu hao nhiên liệu các sản phẩm xe máy của HVN?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Định mức tiêu hao nhiên liệu là thông số kỹ thuật được các nhà sản xuất xe đưa ra qua việc tính toán mức nhiên liệu mà xe sẽ tiêu thụ khi chạy trên quãng đường nhất định (100km), trong điều kiện tiêu chuẩn.

- Mức tiêu hao nhiên liệu trên thực tế của một chiếc xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: điều kiện đường xá, thời tiết, tình trạng xe, cách thức lái xe… Do đó trên mỗi chiếc xe có thể có thông số mức tiêu hao nhiên liệu là khác nhau. Nếu quí khách nghi ngờ mức tiêu hao nhiên liệu trên xe, chúng tôi kính mong quí khách mang xe tới cửa hàng honda ủy nhiệm gần nhất để kiểm tra đánh giá. Nhân viên kĩ thuật tại cửa hàng sẽ đánh giá cụ thể trên xe của quý khách.

Tôi đang sử dụng xe SH150i, tôi thấy lớp mạ giảm xóc sau của xe rất kém. Tôi mới mua một thời gian ngắn nhưng đã thấy hiện tượng xỉn màu, bong tróc lớp mạ.
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Hiện tượng này nên bám sát các nội dung trong chính sách bảo hành. 

Ví dụ: Gỉ sét, bạc màu sơn, hao mòn tự nhiên của các chi tiết theo thời gian sử dụng sẽ không bao gồm trong bảo hành.

Xe LEAD tôi mới mua về mà phần nhựa phía trước bị ố màu? giải thích hiện tượng này thế nào?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Xin lỗi vì đã mang đến sự bất tiện này cho khách hàng.

- Có thể phần nhựa phía trước bị ố màu do nước mưa đọng lại trên xe lâu quá sau mỗi lần đi trời mưa, hoặc có thể tiếp xúc với một số chất gây ra bị ố màu, vậy nên sau mỗi lần đi mưa chúng ta nên lau chùi để xe khô và không để các chất xúc tác lên bề mặt xe. CR mời KH đem xe qua cửa hàng để KTV xem lại 

Xe Winner X có thể bật xi nhan cùng 1 lúc cho cả 2 bên không? Nếu không thì mẫu xe nào mà HVN đang phân phối có tính năng này?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Xe Winner X không có tính năng bật xi nhan 1 lúc cho cả 2 bên. Tính năng này tương tự như tính năng đèn Hazard ( đèn cảnh báo nguy hiểm) chỉ được áp dụng trên các dòng xe phân khối lớn của Honda như: Rebel, Gold-wing,..

Dung tích cốp CBR150R là bao nhiêu?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Thông thường các dòng xe côn tay nói chung không có cốp xe.

- Nếu được trang bị thì hiện tại như trên sản phẩm CBR150R vị trí này chỉ nên dùng lưu trữ toolkit (Bộ dụng cụ tháo lắp cơ bản) và tài liệu hướng dẫn theo xe, HVN khuyến cáo KH không để đồ vào trong.

- Trường hợp cần thiết để các vật dụng nhỏ bên dưới thì KH cần đảm bảo khi lắp yên sau phải vào hết, không bị lệch/cấn, ảnh hưởng tới quá trình di chuyển trên đường cũng như an toàn của người ngồi.

 

Xe máy của HVN (xe tôi đang sử dụng là Future mới) có kim báo chỉ xăng, khi dừng xe thì giữ nguyên (theo vạch báo lượng xăng còn trong bình) hay sẽ về vạch E?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Xe Future và  các dòng xe số còn lại của HVN (dùng kim báo xăng) kim báo xăng sẽ hiển thị theo lượng xăng còn trong bình, tắt chìa khóa đi thì kim cũng vẫn hiển thị theo lượng xăng còn trong bình. Khi cạn xăng trong bình thì kim mới chỉ về vạch E

 

Vào mùa mưa quãng đường đi làm của tôi hay bị ngập nước, nếu bình ắc quy của xe VISION để dưới sàn chân liệu có đảm bảo an toàn khi xe bị ngập nước không ?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Bình ắc quy của xe được bảo vệ bằng hộp nhựa phía bên trong giúp bình tránh được nước mưa rơi xuống hoặc nước từ bên ngoài vung té vào bình.

- Bình ắc quy được thiết kế nằm ngang với sàn xe, hai cực được đặt ở vị trí cao nhất trên bình nên khi nước ngập tới nửa bánh xe sau vẫn đảm bảo cho hai cực không bị ngập nước, xe vẫn hoạt động bình thường.

- Chỉ trong trường hợp đặc biệt khi xe bắt buộc phải đi dưới đường ngập cao hơn nửa bánh xe sau thì nước mới có khả năng ảnh hưởng tới bình được.

- Ngay cả trong trường hợp này, xe đã được bố trí cầu chì bảo vệ mạch điện tránh gây ra hiện tượng cháy chập do hai cực ắc quy chạm nhau gây nên.KH có thể yên tâm sử dụng xe trong trường hợp ngập nhẹ. Trường hợp ngập nặng hơn thì không thể đảm bảo xe hoạt động bình thường được 

- Vì nước có thể xâm nhập vào các bộ phận khác trên xe gây hư hỏng động cơ, hệ thống điện và khung sườn.

- Nếu xe  vô tình rơi vào tình huống bị ngập nước nặng, KH nên tắt máy, tạm dừng sử dụng và nhanh chóng đến HEAD gần nhất để được hỗ trợ kỹ thuật.

 

Vách máy của xe Wave Alpha có nhiều vết nứt, trông giống vết chân chim?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Đây là vết đổ khuôn khi đúc vách máy. Mời Khách hàng mang xe qua HEAD để được kiểm tra và tư vấn rõ ràng hơn. Nếu lỗi chất lượng sản phẩm thì xe sẽ được bảo hành theo đúng chính sách của Honda.

 

Tôi sử dụng xe VISION, sau một thời gian sử dụng Khách hàng nhận thấy chóa đèn pha bị cháy, mờ đục, có hiện tượng biến dạng bề mặt. Khách hàng yêu cầu bảo hành.
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Mặt kính đèn chiếu sáng phía trước được sử dụng bằng chất liệu nhựa trong cao cấp. Khi người sử dụng bật đèn Nhưng lại che phía trước bằng áo mưa hoặc các vật tối màu vào kính đèn làm cho kính không thoát được nhiệt. Về phía HVN, chúng tôi đã đưa thông tin khuyến cáo vào trong sách hướng dẫn sử dụng là không được che đèn phía trước lại, tất cả các sách hướng dẫn sử dụng đều có thêm thông tin này. 

- Từ năm 2019 thì HVN bắt đầu sản xuất xe với đèn lái là AHO, có nghĩa là đèn sẽ sáng khi nổ máy sử dụng. Khác với trước đây là đèn chỉ bật khi trời tối để soi đường, do đó nếu người sử dụng bật đèn nhưng có gì đó vô tình che lại thì người dùng sẽ rất dễ dàng nhận biết và loại bỏ che chắn đó đi. Nhưng bây giờ khi sử dụng ban ngày nhiều người vẫn để hoặc che chắn lại đặc biệt là áo mưa tối màu nhưng lại không nhận biết được đang bị che dẫn tới việc bị tình trạng như trên.

- Với tình trạng như trên thì rõ ràng là do cách sử dụng gây lên đèn bị chảy nhựa mặt kính và không phải lỗi sản phẩm nên không thể bảo hành.

 

Biểu tượng FI trên đèn xe Vision liên tục nhấp nháy, có phải xe bị lỗi gì không ?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Trong điều kiện hoạt động bình thường đèn Đèn FI sáng 1.3 giây rồi tắt khi bật khóa điện. Nếu các cảm biến chi tiết bộ phận của hệ thống phun xăng không có trục trặc gì đèn FI sẽ tắt mà không sáng nháy lại. Khi xuất hiện mã lỗi xe Honda thì đèn FI sẽ sáng nháy theo các tần suất khác nhau.

- Hiện tượng đèn xe FI màu vàng trên đầu xe liên tục nhấp nháy, điều này báo hiệu xe khách hàng đang bị lỗi.  Mời khách hàng đem đến HEAD để KTV kiểm tra và khắc phục xe cho khách.

Tôi mới mua chiếc xe Lead 125cc nhưng tôi thấy đèn bóng pha không tắt được không biết là xe bị lỗi gì?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- thiết kế đèn luôn sáng:Xe Lead 125cc là dòng xe được tích hợp một trong những công nghệ tiên tiến và vượt trội nhất dành cho xe máy của Honda, với đèn chiếu sáng phía trước với tính năng tự động bật sáng, giúp nâng cao khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố, cả ban ngày và ban đêm mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bóng đèn và ắc quy (Bình điện)

- Việc trang bị này là một trong những nỗ lực đi đầu của Honda Việt Nam trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao tính năng an toàn kỹ thuật phương tiện với ô tô, xe máy theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải và kiến nghị của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, công văn số 074/CV-UBATGTQG cấp ngày 4/3/2019 gửi tới các nhà sản xuất xe máy Việt Nam.

- Tính năng đèn chiếu sáng phía trước trên phương tiện mô tô, xe máy đã và đang được áp dụng ở các nước châu Âu và châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn độ.

Tôi mua xe Winner X thấy vành xe có gắn một miếng chì nhỏ màu bạc. Tác dụng của nó là gì? Tại sao có xe gắn, có xe không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Miếng chì giúp cân bằng lại hệ thống vành - lốp sau khi đã lắp lại với nhau hoàn chỉnh nhằm đảm bảo cân bằng. 

- Thông thường thì sau khi thay lốp/vá lốp cũng cần thực hiện việc cân chỉnh này.

Xe SH150i của Khách hàng không đi vào ổ gà bao giờ nhưng bị méo cả vành trước và sau?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Cảm ơn Khách hàng đã liên hệ đến HEAD và bày tỏ sự cảm thông với bất tiện xảy ra với Khách hàng.

- Mọi sản phẩm xe máy của Honda Việt Nam trước khi xuất xưởng luôn được kiểm tra kĩ càng và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Nếu vành xe bị méo thì chắc chắn đã phải chịu một lực tác động rất mạnh. Hoặc lốp bị non hơi và xe chở nặng nên khả năng méo vành khi đi trên đường cũng rất cao.

- Khách hàng nên đến HEAD để KTV kiểm tra thực tế tình trạng của xe. Ngoài ra vấn đề này cũng nằm ngoài chính sách bảo hành của Honda Việt Nam.

Xe Winner X có hiện tượng bánh sau lệch sang một bên khi đi qua gờ giảm tốc. Nguyên nhân và cách khắc phục?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Xe có hiện tượng bánh sau lệch qua một bên (hay còn gọi là sàng đuôi xe, vẫy đuôi cá) khi đi qua gờ giảm tốc nguyên nhân có thể do lốp xe quá căng, bơm không đúng áp suất tiêu chuẩn hoặc giảm xóc sau bị cứng, hoạt động có sự bất thường. Cũng có thể gắp/càng sau của xe bị va chạm một lực lớn khiến kết cấu bị yếu, gây hiện tượng rung lắc.

- Để có thể xác định đúng nguyên nhân và có phương án khắc phục tốt nhất, mời Khách hàng mang xe qua HEAD, kĩ thuật viên sẽ kiểm tra và hỗ trợ. 

Trên một số dòng xe như SH125i/150i, ống xả thường có hiện tượng chảy nước ở lỗ nhỏ phía dưới?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Trong quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ, một lượng khí thải sẽ được giải phóng ra ngoài như Hydrocacbon, Nitơ Ôxít,… 

- Lượng khí thải này sau đó được bộ chuyển đổi chất xúc tác của ống xả lọc và xử lý. Quá trình này tạo ra các phản ứng hóa học ở nhiệt độ cao, biến khí xả thành những hợp chất an toàn, trong đó có cả nước.

- Nước cũng có thể xuất phát từ các nguồn bên ngoài như hơi ẩm trong không khí, nước lọt vào ống xả trong quá trình rửa xe hoặc vận hành trên đường ngập.

- Nhà sản xuất thường để một lỗ nhỏ dưới gầm ống xả là để nước có thể lọt ra và dễ dàng chảy xuống đất.

- Khách hàng cũng có thể yên tâm hiện tượng này còn cho thấy động cơ đang hoạt động rất tốt, quá trình đốt cháy nhiên liệu đạt chuẩn.

- Nếu Khách hàng vẫn chưa thực sự thỏa mãn với giải thích, KTV đề xuất xuất mời KH mang xe qua HEAD để KTV kiểm tra và hỗ trợ.

 

Tôi đang sử dụng xe LEAD thắc mắc ở vị trí đổ xăng có chỗ thoát nước hay không? Vào mùa mưa vị trí đó hay bị đọng nước.
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Tại vị trí đổ xăng xe LEAD có chỗ thoát nước. Nếu xảy ra hiện tượng đọng nước khả năng đường thoát nước bị tắc hoặc có dị vật bên trong. Mời KH mang xe đến HEAD để kĩ thuật viên kiểm tra và xử lí

Xe Winner X 2019 có tình trạng rò rỉ dầu và còn dính rất nhiều dầu ở phần động cơ xe. HEAD và HVN có bảo hành không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Trường hợp này không phải chảy dầu động cơ mà chảy dầu qua ống thông hơi. Tác dụng của ống này để thông hơi và khi áp suất cao sẽ xả dầu - hoặc nước làm mát ra ngoài. Chủ yếu là xả nước làm mát => đây là tính năng của xe. 

- Trong trường hợp khác mà thấy có nhỏ vài giọt nước làm mát ra thì là bình thường. 

Xe Future 2019 có hiện tượng dầu máy đổi màu sữa, yêu cầu giải thích hiện tượng này?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Đây là hiện tượng nước vào động cơ trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân nước vào có thể phỏng đoán do mưa ngập, đi vào vũng nước sâu, do rửa xe, đổ xe,....

- Để khắc phục tùy vào mức độ nặng nhẹ của nước vào thì cần rửa lại động cơ, nếu nước vào ít thì thay dầu -> chạy nóng máy tầm 20-30km -> thay dầu lần 2 -> chạy nóng máy tầm 50-100km -> kiểm tra lại màu dầu.

- Còn nếu nước vào nhiều, trong động cơ có cả cặn bẩn, bùn đất thì cần tháo ra vệ sinh lại, tùy vào mức độ nặng nhẹ mà tháo ít hay nhiều.

 

Tại sao xe SH Mode mới mua nhưng xe đã có hiện tượng rung giật khi mới đề ba, và đi ở tốc độ thấp dưới 20km/h?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Khi Honda Việt Nam xuất ra thị trường thì đã kiểm nghiệm chất lượng của tất cả các xe. Vì là dòng xe tay ga sử dụng dây đai, không sử dụng nhông, sên, đĩa nên khi mới khởi động xe hiện tượng dây đai rung giật. Khi xe hoạt động bố ba càng sẽ bám vào chuông ở nồi và làm xe chạy. Khi KH mới lên ga nhỏ đầu bố ba càng chưa bám chặt vào chuông sẽ gây ra hiện tượng rung. Khách lên ga ổn định hiện tượng rung ở xe sẽ hết.

- Trường hợp khách hàng cảm thấy vấn đề trên ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành,kính mời khách hàng mang xe qua HEAD để Kĩ thuật viên kiểm tra thực tế và hỗ trợ cho xe khách hàng.

 

Tại sao nhiều xe ga phát ra tiếng kêu lớn ở phía sau động cơ?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Hiện tượng này có thể xuất phát từ dây đai (Curoa) bị rung giật. Đây là hiện tượng thường gặp trên một số dòng xe ga.

- Quý khách hàng đem xe qua HEAD gần nhất để kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Tại sao trong quá trình hoạt động xe AB lại phát ra tiếng ồn tại buồng côn?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Với hiện tượng này cần kiểm tra kỹ mới phát hiện được nguyên nhân cụ thể, tuy nhiên cũng cần thông tin về nguyên lý cấu tạo hoạt động của buồng côn:

- Với thiết kế hiện tại HVN đã trang bị dây đai 2 mặt trên dòng xe này, về hiệu quả của mô men truyền, độ bền thì có ưu điểm vượt trội so với thiết kế cũ (dây đai 1 mặt).

- Do cấu tạo của dây đai 2 mặt có xu hướng làm tiếng ồn gió hơn dây đai 1 mặt (tuy nhiên HVN đánh giá tiếng ồn này không ảnh hưởng tới tính năng hay vận hành của xe).

- Để chắc chắn hơn về hiện tượng của xe KH đang gặp phải , KH sắp xếp để qua HEAD xác nhận phụ tùng nào đang gây ra bất thường trên xe KH.

 

Wave Alpha, Wave RSX, Blade, Future chạy có tiếng kêu khi vào số
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Thông thường khi sang số mà có tiếng kêu bất thường thì nguyên nhân có thể là:

- Xích quá chùng.

- Không giảm ga khi sang số.

- Để tốc độ cầm chừng lớn hơn tiêu chuẩn (có thể để cần gạt le gió ở vị trí giữa và cao).

Để tìm ra được nguyên nhân chính xác nhấn. Mời khách hàng mang xe đến HEAD để KTV kiểm tra.

Động cơ của xe Winner có tiếng kêu ở vị trí tăng xích cam, tiếng kêu rõ nhất ở tốc độ cầm chừng và khi mới đề máy, động cơ còn chưa nóng.
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Hiện tượng xích cam kêu có thể do nhiều nguyên nhân, để việc chẩn đoán là chính xác nhất, Quý khách hàng đem xe qua HEAD gần nhất để kiểm tra nhé.

Future được một thời gian nhưng khi sử dụng hay bị giật máy và tiếng kêu to
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Thông thường với dòng xe Future, khi sử dụng xe mà có tiếng kêu bất thường thì nguyên nhân có thể do xích chùng; Xe máy bị rung tay lái do bánh xe có vấn đề ; Xe máy bị giật khi tăng tốc do bugi ; Xe máy bị giật khi lên ga lỗi do xăng, dầu (nhớt), động cơ lâu ngày không được kiểm tra và thay thế. Bên em ghi nhận thông tin khách hàng và tình trạng xe, mời khách hàng mang xe đến HEAD để kĩ thuật viên kiểm tra.

Air Blade 150 2019 có hiện tượng:úc mới đề nổ thì xe giật giật và có tiếng kêu. Khi xe chạy thỉnh thoảng vẫn giật, trên đường hay khi giảm gia thì xe rung. Hiện tượng giật và kêu rõ rệt nhất lúc mới đề nổ xe còn khi di chuyển thì thỉnh thoảng mới có?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Do bộ côn sau thời gian sử dụng bị mài mòn dẫn đến việc tiếp xúc ma sát kém đi, khi đi tốc độ thấp hoặc khi giảm gas đột ngột sẽ cảm giác có hơi rung giật và kêu. Do khi tốc độ thấp bộ dây đai chưa được kéo căng và bố ba càng mòn sau thời gian sử dụng.

- Hiện tượng này HVN đánh giá bình thường với đời xe này, và việc vệ sinh lại để giảm bụi bẩn bên trong giúp hoạt động tốt hơn.

 

SH125i/150i có sử dụng Smart Key, có những cách khóa như thế nào? Cách khóa xe như thế nào là an toàn nhất?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Để ngắt hệ thống khóa thông minh chúng ta chia ra làm 2 loại: 

1. Cách tắt hoàn toàn:

    1.1. Nhấn và giữ biểu tượng chìa khóa trên chìa khóa 3 giây (Đèn xanh–> Đỏ).

    1.2. Rời ra xa khoảng cách lớn hơn khoảng 2m với chìa khóa trong tay đang chế độ ON sau 5 giây hệ thống khóa sẽ tự động ngắt.

2. Cách tắt tam thời :

    2.1. Nhấn vào công tắc đánh lửa để tắt tạm thời hệ thống.

    2.2. Với chìa khóa đang ở chế độ ON và nằm trong phạm vi giao tiếp (2m) sau 20 giây hệ thống sẽ tự động ngắt tam thời.

+ Vì vậy nên khóa hệ thống theo cách 1.1

Lưu ý:

1. Hệ thống khóa chỉ có thể tắt được khi công tắc đánh lửa ở vị trí ” SEAT”,”OFF”,”LOCK”. (Không nên để ở vị trí “SEAT” vì vẫn có thể mở được yên xe )

2. Với cách tắt trình đã trình bày ở phần 1.2 khi khách hàng quay trở lại gần xe (trong phạm vi 2m) thì người khác vẫn cũng có thể kích hoạt được hệ thống.

3. với cách tắt trình bày ở phần 2 thì chúng ta vẫn có thể ấn vào công tắc đánh lửa để kích hoạt lại hệ thống.

Định kỳ bao lâu thì cần thay dầu láp (dầu truyền động cuối)?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Theo tiêu chuẩn của Honda Việt Nam thì sau khoảng 2 năm Quý khách nên thay dầu láp (dầu truyền động cuối) một lần. Tuy nhiên trong điều kiện sử dụng thường xuyên tải nặng hoặc chạy đường dài thì Quý khách nên rút ngắn thời gian thay. Ngoài ra nếu Quý khách đi vào đoạn đường ngập nước thì nên đưa xe đến cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) để kiểm tra xem có bị nước vào hay không để thay thế kịp thời.Quý khách nên mang tới cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) để được thay dầu chính hãng phù hợp với xe của Quý khách

Khi sử dụng xe trong mùa mưa cần lưu ý những vấn đề gì?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Khi sử dụng xe trong mùa mưa, chúng tôi xin lưu ý Quý khách một số điểm sau:

– Khi xe bị chết máy do bị ngập nước, Quý khách không nên cố khởi động lại vì có thể nước đã lọt vào xy lanh và việc cố khởi động động cơ có thể dẫn tới bị cong tay biên. Trước tiên, Quý khách hãy đưa xe ra khỏi khu vực ngập nước rồi tắt khóa điện, và dựng xe trên chân chống chính và tháo bugi ra. Tiếp theo, Quý khách đạp cần khởi động  vài lần để nước thoát hết ra khỏi xi lanh, lau khô bugi và nắp chụp, sau đó mới lắp bugi vào để đạp nổ... Đồng thời, Quý khách nên tháo que thăm dầu ra kiểm tra xem dầu có bị nước vào không. Nếu có nước vào thì tốt nhất Quý khách nên thay dầu máy trước khi khởi động xe.

– Nếu xe không chết máy thì khi về đến nhà Quý khách cần kiểm tra dầu máy ngay. Nếu dầu bị biến màu (màu của dầu biến màu tùy mức độ nước vào từ vàng nhờ sang trắng sữa) thì phải súc rửa động cơ và thay dầu máy mới. Nếu dầu không biến màu thì 1 – 2 ngày sau cũng cần kiểm tra lại. Bên cạnh đó, với xe tay ga, ngoài việc kiểm tra dầu máy, Quý khách nên lưu ý kiểm tra thêm cả dầu truyền động cuối để đảm bảo bộ phận truyền động của xe cũng hoạt động tốt. 

– Nên kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên hơn lịch trình tiêu chuẩn khi xe chạy trong mùa mưa (quy định trong cuốn hướng dẫn sử dùng kèm theo xe của Honda Việt Nam).

– Các thao tác kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế nên được thực hiện tại các cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) trừ khi Quý khách có tay nghề cơ khí, dụng cụ hợp lý và hướng dẫn kỹ thuật của Honda Việt Nam.

Những điểm gì cần lưu ý khi rửa xe
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Việc thường xuyên lau rửa xe sẽ giúp Quý khách kiểm tra xe có bị hư hỏng không và phát hiện kịp thời sự cố rò rỉ dầu máy, dầu phanh, bảo vệ bề mặt xe sáng bóng. Khi rửa xe, Quý khách nên dùng nước lạnh để rửa qua trước, nhằm loại bỏ các chất bám bẩn, sau đó dùng miếng xốp hoặc vải mềm cùng với dung dịch có chất tẩy rửa nhẹ.

– Quý khách tránh rửa bằng các hóa chất không được thiết kế để sử dụng cho việc lau rửa các bề mặt của xe máy hoặc xe ô tô vì các hóa chất đó có thể chứa các chất có tính tẩy rửa hoặc dung môi  làm hỏng các chi tiết bằng kim loại, sơn và nhựa của xe.

– Nếu xe vẫn còn nóng thì Quý khách nên đợi cho máy và hệ thống khí xả nguội rồi mới rửa xe.

– Lưu ý không nên rửa xe bằng vòi phun cao áp vì có thể làm hư các bộ phận điện tử và các bộ phận chuyển động.

– Đặc biệt tránh để nước vào trong ống bô vì nếu nước đọng lại bên trong ống bô, ống bô sẽ bị rỉ sét hoặc động cơ khó khởi động.

– Ngàm phanh và đĩa phanh có thể kém hiệu quả khi bị ướt nên phải kiểm tra lại phanh tại nơi an toàn sau khi rửa xe.

– Ngay sau khi rửa xe, có thể xuất hiện đám sương trong bóng đèn trước vì vậy Quý khách nên để đèn trước sáng khi điều khiển.

Chạy kiệt xăng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến độ bền của xe máy đúng không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Việc sử dụng xe thường xuyên hết xăng không trực tiếp làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của động cơ. Tuy nhiên, xin Quý khách lưu ý một số điểm sau:

– Bình xăng thường xuyên không đầy xăng sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ do tiếp xúc với không khí và tạo ra cặn gỉ lắng đọng trong bình, tắc các ống dẫn.

– Trong trường hợp đang đi trên đường, việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột dễ xảy ra tai nạn và đồng thời cũng sinh ra ma sát lớn không tốt cho động cơ.

– Với những loại xe sử dụng van khóa xăng tự động thì mỗi lần hết kiệt xăng sẽ làm cho hệ thống bị không khí tràn vào và sau khi đổ bổ sung xăng chúng ta sẽ cần phải có thời gian khởi động lại để đẩy hết không khí ra khỏi đường ống, lúc đó động cơ mới có thể hoạt động trở lại bình thường được.

Bánh trước xe quá căng hơi có gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy không? Lốp xe trước và sau có khác nhau về tính năng và độ an toàn không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Tác hại khi áp suất lốp xe không đúng tiêu chuẩn:

1. Khi lốp quá non (áp suất lốp xe dưới tiêu chuẩn):

– Tải trọng của lốp xe sẽ bị bè ra, điều này sẽ rất hại cho thành lốp

– Ma sát giữa lốp xe và mặt đường lớn (do điểm tiếp xúc tăng) dẫn tới động cơ sẽ phải làm việc vất vả hơn, công suất xe giảm (máy nóng, tốn xăng….)

– Điều khiển khó khăn hơn do ma sát lốp xe và mặt đường tăng cũng như độ cứng không đủ dẫn tới độ linh hoạt lái giảm.

2. Nếu lốp quá căng (áp suất lốp xe lớn hơn tiêu chuẩn):

– Do áp suất lốp xe tăng khi xe chạy (không khí trong lốp giãn nở do ma sát giữa lốp xe và mặt đường làm nhiệt độ lốp tăng) dẫn tới dưới tải trọng của xe, các lớp bố dãn nở không đều. Lốp xe sẽ bị giãn nở sau một thời gian sử dụng (lốp bị vặn, méo, phình). Thậm chí, nếu lốp quá căng và bạn chạy xe với 1 quãng đường dài, vận tốc cao thì rất có khả năng lốp xe bị nổ.

– Ma sát giữa lốp xe và mặt đường giảm đi sẽ làm quãng đường phanh tăng lên, thậm chí sinh ra hiện tượng lốp xe bị trượt mất điều khiển. Cả hai điều này đều rất nguy hiểm cho người sử dụng cũng như những người tham gia giao thông xung quanh.

– Khả năng hấp thụ các va chấn từ mặt đường, giảm. Gây bất ổn không thoải mái cho người sử dụng và hại các chi tiết chính xác trên xe như các đồng hồ, linh kiện điện, bóng đèn, giàn nhựa….

– Ma sát giữa lốp xe và mặt đường giảm cũng làm khả năng điều khiển giảm (bạn dễ mất lái khi cua vòng, vào đường trơn trượt hay có cát).

Lốp trước và lốp sau có nhiệm vụ khác nhau trong quá trình hoạt động của xe, do đó cấu tạo của chúng cũng có sự khác biệt nhất định. Lốp trước chủ yếu làm nhiệm vụ dẫn hướng, do đó cấu tạo về hình dạng của gai lốp thường có dạng gai dọc giúp tăng ổn định khi lái, giảm lực cản lăn, thoát nước tốt và độ trượt nhỏ. Lốp sau có vai trò là lốp chủ dộng, do vậy cấu tạo của gai lốp sau thường có hình dạng gai ngang tạo ra ma sát tốt với mặt đường đồng thời lớp vải bố của bố lốp cũng thường nhiều hơn để đảm bảo chức năng chịu tải trọng.

Tuy nhiên, cũng có một số loại xe được trang bị loại lốp có gai dạng kết hợp cả gai ngang và gai dọc cho cả bánh trước và bánh sau để đảm bảo phù hợp với điều kiện đường của vùng xe hoạt động.

Khi thiết kế các nhà sản xuất tính toán đến điều kiện đường xá, giao thông vùng xe hoạt động cũng như các yêu cầu vận hành của xe để đảm bảo xe hoạt động an toàn, ổn định và đạt được hiệu suất cao nhất. Bạn có thể tìm thấy loại lốp được yêu cầu trong sách hướng dẫn sử dụng kèm theo xe.

Khi xe bị ra khói đen thì cần kiểm tra các bộ phận nào của xe?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó có thể nêu ra dưới đây và chúng ta căn cứ vào đó để kiểm tra.

– Khi khởi động động cơ chúng ta sử dụng hệ thống khởi động (cần bướm gió, hoặc mạch làm giàu khi khởi động). Sau khi động cơ đã khởi động được chúng ta quên không đóng hệ thống này lại hoặc hệ thống này bị kẹt có thể sẽ dẫn tới có khói đen ra sau ống xả.

– Trường hợp thứ hai là lọc gió bị tắc hoặc bị bẩn dẫn tới lượng không khí hút vào để hòa trộn với xăng không đủ dẫn tới hỗn hợp nhiên liệu trở nên quá nhièu xăng và không đủ để đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp làm cho ống xả có khói đen.

– Hệ thống nhiêu liệu (bộ chế hòa khí) có vấn đề do đó không kiểm soát được lượng xăng và không khí vào hòa trộn thành hỗn hợp dó đó tỷ lệ hỗn hợp không thích hợp làm cho không đót cháy được hoàn toàn dẫn tới có khói đen.

Bao lâu phải thay dung dịch làm mát một lần?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Dung dịch làm mát nên được kiểm tra định kỳ sau mỗi 15.000km hoặc 12 tháng và thay mới sau 30.000km hoặc 36 tháng.

Bao nhiêu lâu nên thay dầu máy/dầu động cơ định kỳ cho xe gắn máy?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

- Thời gian thay dầu máy/dầu động cơ định kỳ cho xe gắn máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng xe (mới hay cũ), mức độ sử dụng thường xuyên (nhiều hay ít) tốc độ chạy xe, tải trọng sử dụng, môi trường sử dụng và cấp chất lượng của dầu. Do đó, chúng tôi khuyên quý khách nên thay dầu theo định kỳ như lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng của từng loại xe. 

- Nếu như chúng ta sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1000 km sử dụng đầu tiên, bắt buộc phải thay dầu và sau đó cứ mỗi 6000 km nên thay dầu một lần. 

- Trong trường hợp chúng ta sử dụng sử dụng xe thường xuyên (với hơn 1000km/tháng) thì nên rút ngắn thời gian thay dầu lại. Điều đó sẽ giúp cho động cơ tốt hơn và có khả năng sử dụng lâu dài hơn. 

- Nếu quý khách hàng sử dụng sản phẩm Honda, quý khách nên đến các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda uỷ nhiệm để được cung cấp dầu máy chính hiệu và thích hợp cho xe của quý khách.

Có nên nổ máy tại chỗ để chạy rô đa (chạy rà) xe hay không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

Khi mới mua xe máy, nhiều Khách hàng cho rằng nổ máy tại chỗ để chạy rô đa (chạy rà) sẽ tốt cho xe của mình, tuy nhiên khi nổ máy tại chỗ (đặc biệt với những loại xe làm mát bằng không khí) thì khả năng cung cấp gió để làm mát động cơ trong điều kiện này là rất kém (kể cả trường hợp dùng nước để xối vào động cơ hay dùng quạt gió để thổi). Ngoài ra, khi nổ máy tại chỗ thì chỉ có phần động cơ hoạt động còn phần truyền lực thì không hoạt động, và phần này cũng cần chạy rà. Do đó, việc nổ máy tại chỗ để rô đa là không cần thiết. 

Điều chúng tôi mong muốn Quý khách cần hết sức lưu ý là giai đoạn chạy rà xe trong 500 km đầu tiên. Giai đoạn này, nếu chúng ta sử dụng xe hợp lý sẽ tốt cho quá trình sử dụng sau này. 

Chúng tôi xin nêu ra một số lưu ý như sau để Quý khách có thể tham khảo:

– Không nên sử dụng xe chạy hết ga

– Không nên trở vượt quá 60% tải trọng của xe

– Không nên chạy thường xuyên trên một đoạn đường dài ở một chế độ tốc độ

– Tránh tăng tốc một cách đột ngột

Sau giai đoạn chạy rà, việc thay dầu máy càng sớm sẽ càng có lợi cho xe. Nếu dầu máy chưa được thay ngay, Quý khách nên tham khảo lịch bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn sử dụng để có thể quyết định thời điểm thay dầu thích hợp.

Tại sao sử dụng xe máy khi trời lạnh lại khó khởi động và tiếng nổ không đều, liệu có cách nào khắc phục hiện tượng này không?
Cập nhật ngày: 25/08/2023
Trả lời:

 

- Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mô-tô, xe máy khó khởi động hoặc có tiếng nổ không đều khi trời lạnh hoặc không sử dụng trong thời gian trên 6 giờ là: khi động cơ của xe nguội thì nhiên liệu sẽ khó được đốt cháy và gây ra hiện tượng trên. Để khắc phục hiện tượng này, Quý khách vui lòng đóng le gió để nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt được nhiều hơn và động cơ dễ nổ hơn. Sau khi động cơ đã hoạt động đều thì Quý khách vui lòng mở le gió trở lại hiện trạng ban đầu.

 

1 2
Facebook Youtube Zalo